ข่าวใหม่อัพเดท » รวบหนุ่มหัวใส ปลูกกัญชาส่งขายออนไลน์ สร้างระบบน้ำ-แสง-ควบคุมอุณหภูมิ พร้อมยี่ห้อการันตีคุณภาพ

รวบหนุ่มหัวใส ปลูกกัญชาส่งขายออนไลน์ สร้างระบบน้ำ-แสง-ควบคุมอุณหภูมิ พร้อมยี่ห้อการันตีคุณภาพ

18 มิถุนายน 2020
0

รวบหนุ่มหัวใส ปลูกกัญชาส่งขายออนไลน์ สร้างระบบน้ำ-แสง-ควบคุมอุณหภูมิพร้อม ยี่ห้อการันตีคุณภาพ

นี่คือภาพเหตุการณ์ขณะที่พันตำรวจเอกอภิสัณฑ์ ไชยรัตน์ ผู้กำกับการ 5 บก.ปคม.พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่า ศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช จู่โจมเข้าจับกุมนายนันทพงศ์ พฤษภานิช อายุ 24 ปี ที่บ้านเลขที่ 6 หมู่ 4 ตำบลสระแก้ว อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากสืบทราบว่านายนันทพงศ์ เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายกัญชาที่ส่งขายแบบออนไลน์ผ่านเพจ “รอยยิ้ม สีเขียว” โดยพบว่านายนันทพงศ์ ได้ปลูกกัญชาสายพันธ์ต่างประเทศไว้เป็นจำนวนมาก ทั้งยังมีโรงเรือนระบบการให้น้ำ การควบคุมแสงและอุณหภูมิไว้อย่างสมบูรณ์แบบ และมีราคาจำหน่ายแตกต่างตามสายพันธ์ที่ลูกค้านิยม โดยเฉพาะสายพันกอริลล่ากาวส์จะมีราคาสูงสุดที่กิโลกรัมละ 3 พันบาท

หลังจากเจ้าหน้าที่เข้าทำการจับกุมตรวจยึดพบกัญชาที่ปลูกไว้พร้อมเก็บจำหน่ายจำนวน 41 ต้น กัญชาแห้ง 1.5 กก.มันมันกัญชาจำนวน 0.5 ลิตร น้ำมันกัญชาชนิดบรรจุแคปซูล เมล็ดกัญชา อาวุธปืนลูกซองยาวพร้อมกระสุนปืน สติกเกอร์ยี่ห้อ “TM Green Smile”กล่องบรรจุกัญชาส่งขายผ่านบริษัทขนส่งชื่อดังจำนวนมาก และบัญชีลูกค้าที่สั่งซื้อผ่านเพจรวมทั้งหลักฐานการโอนเงินผ่านระบบอีแบงค์กิ้ง

นายนันทพงศ์ ยอมรับว่าได้ผลิตกัญชาสายพันธ์ต่างประเทศซึ่งลูกค้าเป็นที่นิยม ส่งขายจนมีชื่อเสียงผ่านยี่ห้อที่สร้างขึ้น โดยได้ใช้ชื่อบัญชีผู้อื่นเป็นผู้ถือบัญชี แต่จะส่งขายสายพันธ์ต่างประเทศเท่านั้นกัญชาสายพันธ์ไทยจะบริการให้ลูกค้ามาซื้อเสพที่บ้าน อย่างไรก็ตามขณะที่เจ้าหน้าที่จับกุมมีการโอนเงินเข้าบัญชีของนายนันทพงศ์ที่ใช้ชื่อผู้อื่นรวม 16,000 บาท ซึ่งนายนันทพงศ์ยอมรับว่าเป็นเงินลูกค้าที่โอนมาเพื่อซื้อกัญชา หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งดำเนินคดีกับพนักงานสอบสวน สภ.ท่าศาลา ดำเนินคดีต่อไปแล้ว


ธีรศักดิ์ อักษรกูล นครศรีธรรมราช

error: Content is protected !!