ข่าวใหม่อัพเดท » มูลนิธิเครือข่ายเพื่อนกะเทย ร่วมกับ กสทช. กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดอบรมฝึกปฏิบัติใช้คู่มือการปฏิบัติการนำเสนอประเด็นความหลากหลายทางเพศและตัวชี้วัด สำหรับสื่อในการนำเสนอประเด็นบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ ที่พัทยา จ.ชลบุรี

มูลนิธิเครือข่ายเพื่อนกะเทย ร่วมกับ กสทช. กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดอบรมฝึกปฏิบัติใช้คู่มือการปฏิบัติการนำเสนอประเด็นความหลากหลายทางเพศและตัวชี้วัด สำหรับสื่อในการนำเสนอประเด็นบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ ที่พัทยา จ.ชลบุรี

7 กรกฎาคม 2019
0

      พัทยา-เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2562 ที่โรงแรม M พัทยาโฮเท็ล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี คุณฐิติญานันท์ หนักป้อ ผู้อำนวยการมูลนิธิซิสเตอร์พัทยา ได้กล่าวต้อนรับเหล่าบรรดาผู้เข้าร่วมประชุมอบรมฝึกปฏิบัติใช้คู่มือการปฏิบัติการนำเสนอประเด็นความหลากหลายทางเพศ และ ตัวชี้วัดสำหรับสื่อในการนำเสนอประเด็นบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ (ภาคกลาง ) โดยมีเหล่าบรรดาตัวแทนจากภาคชุมชน ประชาชน องค์กรที่เกี่ยวข้องกับความหลากหลายทางเพศ สื่อมวลชนหลากหลายแขนง เข้าร่วมในการประชุมในวันนี้ นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก คุณเจษฎา แต้สมบัติ ผู้อำนวยการเครือข่ายเพื่อนกะเทยเพื่อสิทธิมนุษยชน และ คุณรณภูมิ สามัคคีคารมย์ อาจารย์คณะสาธารณะสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมเป็นวิทยากรในการบรรยาย

      โดยในวันนี้ได้มีการพูดคุยถึงที่มาและความสำคัญของโครงการกลไกเฝ้าระวังสื่อในการนำเสนอประเด็นความหลากหลายทางเพศ 4 ภาค ซึ่งในการสัมมนาวันนี้จัดขึ้นเพื่อเป็นการสร้างการเรียนรู้ ความเข้าใจซึ่งกันและกันเกี่ยวกันประเด็นความหลากหลายทางเพศของสื่อวิทยุและโทรทัศน์ และผู้บริโภคสื่อ โดยการส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดการนำเสนอประเด็นความหลากหลายทางเพศที่เคารพ และ ไม่ลดทอนคุณค่าและศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ ซึ่งในการจัดทำคู่มือเล่มนี้ จึงมีความเหมาะกับ องค์กรสื่อมวลชน ทั้งนี้เพื่อที่จะได้สร้างสรรค์เนื้อหาที่สร้างความรู้ ความเข้าใจ ที่ถูกต้องเกี่ยวกับประเด็นเพศภาวะ เพศวิถี และความหลากหลายทางเพศ นอกจากนี้ยังสามารถพัฒนาสื่อมวลชนรุ่นใหม่ให้มีความรู้ ความเข้าใจประเด็นเพศภาวะ เพศวิถี และความหลากหลายทางเพศมากขึ้น สนับสนุนให้บุคลากรทีส่วนร่วมในกระบวนการเรียนรู้ ประเด็นเพศภาวะ เพศวิถี และความหลากหลายทางเพศ นอกจากนี้ทางด้านเครือข่ายผู้บริโภค จะสามารถพัฒนาความคิกเชิงวิจารณ์และ ทักษะความรู้เท่าทันสื่อได้ อีกทั้งยังเป็นส่วนร่วมในเครือข่ายทางสังคม เพื่อเฝ้าระวัง และ ตรวจสอบการนำเสนอ เกี่ยวกับประเด็นเพศภาวะ เพศวิถี และความหลากหายทางเพศของสื่อต่างๆ โดยในวันนี้พบว่าได้รับความ สนใจจากหลายหน่วยงาน หลายองค์กรที่เกี่ยวข้องกับความหลากหลายทางเพศเข้าร่วมในการอบรมในวันนี้เป็นอย่างมาก …

พัทยา จ.ชลบุรี / โยธิน พรมแตง-คัมภีร์ อาบสุวรรณ์ -วิรัตน์ ขำแตร -ทนงค์ ปรีเปรม *086-1499878

error: Content is protected !!