ข่าวใหม่อัพเดท » ททท.ตราด เดินหน้า 2 โครงการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวรูปแบบวิถีชีวิตใหม่ (New Normal)

ททท.ตราด เดินหน้า 2 โครงการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวรูปแบบวิถีชีวิตใหม่ (New Normal)

14 มิถุนายน 2020
0

ททท.ตราด เดินหน้า 2 โครงการ กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวรูปแบบวิถีชีวิตใหม่ (New Normal)

(14 มิ.ย. 63) นายอิษฎา เสาวรส ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานตราด เปิดเผยว่า ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา กิจกรรมทางการท่องเที่ยวของประเทศรวมทั้งในจังหวัดตราดหยุดนิ่ง เนื่อง จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ทั้งนี้ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 เริ่มคลี่คลาย รวมทั้งภาครัฐมีนโยบายในการผ่อนคลายถึงระยะที่ 4 ทำให้ปัจจุบันสถานประกอบการโรงแรม รีสอร์ทในจังหวัดตราด เริ่มเปิดให้บริการแล้วประมาณร้อยละ 30 – 50 คาดว่าต้นเดือนกรกฎาคมเป็นต้นไปจะเปิดให้บริการมากขึ้น

ทั้งนี้ ททท.สำนักงานตราด มี 2 โครงการ ที่จะเริ่มดำเนินการเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดตราดรูปแบบวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) ประกอบด้วย

  • “โครงการคิดแล้วไปให้ถึง@ตราด” โดยจะมีการมอบสิทธิประโยชน์ให้กับนักท่องเที่ยว คือ ซื้อที่พัก 1 คืน แถม 1 คืน ในราคาห้องพักตั้งแต่คืนละ 500 – 7,500 บาท ซึ่งจะมีการเปิดให้นักท่องเที่ยวจองห้องพัก ในช่วงเดือนกรกฎาคม – กันยายน 2563 และใช้สิทธิ์เข้าพักได้ถึงเดือนธันวาคม 2563 โดยทาง ททท.ตราด เปิดรับผู้ประกอบการที่พักโรงแรม รีสอร์ท เข้าร่วมโครงการแล้ว 56 ราย ซึ่งจะเริ่มเปิดตัวโครงการในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม นี้
  • “โครงการเที่ยวสนุก สุขสะหงาด ตราด ไม่ไกลอย่างที่คิด” โดยนักท่องเที่ยวจะต้องลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการผ่านไลน์แอด “เที่ยวสนุก สุขสะหงาด ตราด ไม่ไกลอย่างที่คิด” พร้อมชื่อ บัตรประจำตัวประชาชน และสำเนาทะเบียนรถ และแจ้งวันเดินทาง พร้อมทั้งโพสรูปที่อยู่ในมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยในการท่องเที่ยว และ Check – in ลงบนเฟสบุ๊คของตนเอง ติด #เที่ยวสนุก สุขสะหงาด ตราด ไม่ไกลอย่างที่คิด พร้อมหลักฐานการเข้าพักในจังหวัดตราด และเลขบัญชีสำหรับการรับเงินค่าน้ำมัน โดย ททท. ตราด จะจ่ายเงินเป็นค่าน้ำมันในการเดินทางมาเที่ยวที่จะจังหวัดตราดให้กับนักท่องเที่ยวจากจังหวัดต่าง ๆ ภาคตะวันออก จำนวน 400 บาท และนักท่องเที่ยวจากจังหวัดภาคอื่น 500 บาท โดยจะดำเนินการับนักท่องเที่ยวเข้าร่วมโครงการ ตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน นี้ จำกัดจำนวน 200 ราย

อย่างไรก็ตามการดำเนินการ 2 โครงการของ ททท.สำนักงานตราด คาดว่าจะสามารถกระตุ้นให้เกิดเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดตราดมากขึ้น ….


ภาพ/ข่าว​ พงศ์นริศร์​   กิจจานนท์​ ผู้สื่อข่าว จ.ตราด
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!