ข่าวใหม่อัพเดท » สืบสวน​ ตม.4​ รวบนายจ้างอินเดียฝืนคำสั่งแรงงาน โกงค่าแรง

สืบสวน​ ตม.4​ รวบนายจ้างอินเดียฝืนคำสั่งแรงงาน โกงค่าแรง

11 มิถุนายน 2020
0

วันที่ 11 มิ.ย.63 เวลา 10.30​ น.​ ณ ห้องศูนย์ TIC ชั้น 4 อาคาร 1 สตม.(สวนพลู) สาธร​ กทม.: พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์, พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ, พล.ต.ต.ชูฉัตร ธารีฉัตร รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ปฏิพัทธ์ สุบรรณ ณ อยุธยา รอง ผบช.ตชด. ปฏิบัติราชการ สตม., พล.ต.ต.พิสิฐ ตันประเสริฐ รอง ผบช.สงป. ปฏิบัติราชการ สตม.ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ณัฐวัฒน์ การดี ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.พิชญ์วุฒิ สงวนสมบัติศิริ, พ.ต.อ.เอกกมนต์ พรชูเกียรติ, พ.ต.อ.ชัยยศ วรักษ์จุนเกียรติ รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.พิษณุ สิทธิฑูรย์ ผกก.สส.บก.ตม.4 และ พ.ต.อ.สุวัฒน์ สมจิตต์ ผกก.สภ.บ้านไผ่ ร่วมแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหา

เมื่อวันที่ 13 พ.ค.63 เจ้าหน้าที่​กก.สส.บก.ตม.4 และ สภ.บ้านไผ่ ได้ร่วมกันจับกุม MR. GIRISH สัญชาติอินเดีย อายุ 77 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพล ข้อหา “เป็นนาย จ้างไม่จ่ายค่าจ้างแก่ลูกจ้าง ขัดคำสั่งเจ้าพนักงานตรวจแรงงานไม่จ่ายเงินแก่ลูกจ้างตามกำหนด” โดยก่อนการจับกุมได้มีผู้เสียหายเข้าพบชุดสืบสวน กก.สส.บก.ตม.4 แจ้งว่าตนได้รับความเดือดร้อนจาก MR.GIRISH นายจ้างชาวอินเดียที่ไม่ยอมจ่ายค่าจ้างแม้เจ้าพนักงานตรวจแรงงานสั่งให้จ่ายค่าจ้างแล้ว ชุดสืบสวนฯ จึงสืบค้นข้อมูลในระบบ BIOMETRICS พบว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพล มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ และยังไม่มีข้อมูลการเดินทางออก จึงวางแผนเข้าทำการจับกุม โดยวันที่ 8 พ.ค.63 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมขออนุมัติหมายศาลเข้าทำการตรวจค้นบ้านพัก แต่คนร้ายไหวตัวทันหลบหนีไปก่อน ต่อมาทราบว่าผู้ต้องหาได้เข้ามาในพื้นที่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น เพื่อเจรจากับลูกจ้าง จึงประสานกับ สภ.บ้านไผ่ ไปดักซุ่มรอในพื้นที่ที่คาดว่าผู้ต้องหาจะเข้ามา จนกระทั่งพบผู้ต้องหาปรากฏตัวบริเวณที่เกิดเหตุ จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม นำส่ง พงส.สภ.บ้านไผ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย​ต่อไป

พล.ต.ท.สมพงษ์​ฯ​ ขอ​ฝาก​ประชา​สัมพันธ์​ให้ทราบว่า เรามีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขันและจับกุมปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติ ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพ มหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง


สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!