ข่าวใหม่อัพเดท » ตม.สมุทรปราการ​ รวบสาวแสบ ขโมยทองแรงงานเขมร ที่หามาด้วยน้ำพักน้ำแรงทั้งชีวิต

ตม.สมุทรปราการ​ รวบสาวแสบ ขโมยทองแรงงานเขมร ที่หามาด้วยน้ำพักน้ำแรงทั้งชีวิต

11 มิถุนายน 2020
0

ตม.สมุทรปราการ​ รวบสาวแสบ ขโมยทองแรงงานเขมร ที่หามาด้วยน้ำพักน้ำแรงทั้งชีวิต

วันที่ 11 มิ.ย.63 เวลา 10.30​ น.​ ณ ห้องศูนย์ TIC ชั้น 4 อาคาร 1 สตม.(สวนพลู) สาธร​ กทม.: พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์, พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ​ รอง​ ผบช.สตม., พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3, พ.ต.อ.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบก.ตม.3, พ.ต.อ.สัญชัย โชคขยายกิจ รอง ผบก.ตม.3, ว่าที่ พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกษร ผกก.ตม.จ.สมุทรปราการ, พ.ต.ท.ชารัตน์ ชาคริตานันท์ รอง ผกก.ตม.จ.สมุทรปราการ, พ.ต.ท.พิทักษ์พงษ์ เจริญกุล รอง ผกก.ตม.จ.สมุทรปราการ, พ.ต.ท.เจษฎา บุรินทร์สุชาติ รอง ผกก.ปอพ.บก.สส.สตม.ปฏิบัติราชการ รอง ผกก.ตม.จ.สมุทรปราการ และ พ.ต.ท.วุฒิภัทร นภาโชติ รอง ผกก.3 บก.สส.สตม.ปฏิบัติราชการ รอง ผกก.ตม.จ.สมุทรปราการ ได้ร่วมกับ สภ.บางบ่อ ภ.จ.สมุทรปราการ ร่วมจับกุมหญิงไทย ลักสร้อยทองคำ แรงงานชาวกัมพูชา 4 บาท ที่ตรากตรำทำงานเก็บเงินซื้อมาทั้งชีวิต ดังนี้

ว่าที่ พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกษร ผกก.ตม.จ.สมุทรปราการ พร้อม​ด้วย​ พ.ต.ท.ชารัตน์ ชาคริตานันท์ รอง ผกก.ฯ,พ.ต.ท.พิทักษ์พงษ์ เจริญกุล รอง ผกก.ฯ และ พ.ต.ต.นัฐพล ชมศิริ สว.ฯ นำกำลังฝ่ายสืบสวน ตม.จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วย ฝ่ายสืบสวน สภ.บางบ่อ เข้าจับกุมนางสาวพัด อายุ 26 ปี ผู้ต้องหา ไล่ตะเวนลักทรัพย์ แรงงานต่างด้าวตามไซต์งานก่อสร้างได้ทองคำ มูลค่าหลายหมื่นบาท

พฤติกรรมเรื่องนี้ถูกเปิดเผยเมื่อวันที่ 2 มิ.ย.63 โดย Mrs.Toem ชาวกัมพูชาได้มาร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตม.จ.สมุทรปราการ ว่าในระหว่างที่ตนเองกำลังทำงานก่อสร้างในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านบางบ่อ จ.สมุทรปราการ ได้มีคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นผู้ใดมาลักเอาสร้อยทองคำที่ตนเองตั้งใจ ตรากตรำทำงานมาทั้งชีวิต เก็บเงินซื้อไว้ มี สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท 1 เส้น, สร้อยคอทองคำหนัก 50 สตางค์ 2 เส้น และสร้อยข้อมือทองคำหนัก 1 บาท 1 เส้น รวม 4 บาท มูลค่าประมาณ 100,000 กว่าบาท แล้วหลบหนีไป

ภายหลังได้รับแจ้ง ได้รายงานให้ พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง ผบก.ตม.3 และ พ.ต.อ.ทินกร รังมาตย์ รอง ผบก.ตม.3 ทราบ และวางแผน แบ่งกำลัง ออกสืบสวนติดตามจน ได้ข้อมูลว่า ผู้ต้องสงสัยเป็นหญิงชาวไทยมีพฤติกรรมนำทองคำไปจำนำ ที่โรงรับจำนำและร้านทองในพื้นที่ หลายครั้ง จึงตัดสินใจ เชิญตัวมา เค้นสอบ ประกอบกับมัดด้วยพยานหลักฐานจนเจ้าตัวยอมรับสารภาพ ทำไปเพราะ อารมณ์ชั่ววูบ โดยได้นำสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท ไปจำนำที่ร้านทองแห่งหนึ่ง ได้เงินมา 46,000 บาท, สร้อยข้อมือทองคำหนัก 1 บาท ไปจำนำที่ร้านทองอีกแห่งหนึ่ง ได้เงินมา 20,000 บาท และเปลี่ยนสร้อยคอทองคำหนัก 50 สตางค์ 2 เส้น เป็นสร้อยคอทองคำ 1 บาท แล้วพกติดตัวไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.จ.สมุทรปราการ และ สภ. บางบ่อ จึงจับกุมตัว ในความผิดฐาน ลักทรัพย์ผู้อื่น ตามหมายจับศาลแขวงสมุทรปราการ ที่ 76/2563 ลงวันที่ 4 มิ.ย.63 ส่ง พงส.สภ.บางบ่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ท.สมพงษ์​ฯ​ กล่าวว่า คดีนี้ถึงแม้ผู้เสียหายจะเป็นแรงงานต่างด้าว สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองก็ให้ความสำคัญเสมือนกับ เป็นคนสัญชาติไทย ไม่แบ่งเชื้อชาติศาสนา ผู้ทำผิดจะต้องได้รับโทษเท่าเทียมกัน และจะติดตามนำทรัพย์สินที่ถูกลักไปมาคืนผู้เสียหายให้ได้มากที่สุด

พล.ต.ท.สมพงษ์​ฯ​ ขอ​ฝาก​ประชา​สัมพันธ์​ให้ทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวด ขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพ มหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณอย่างยิ่ง


สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!