ข่าวใหม่อัพเดท » รวบสองพี่น้อง จำหน่ายยาบ้า กลางเมืองนครพนม !

รวบสองพี่น้อง จำหน่ายยาบ้า กลางเมืองนครพนม !

11 มิถุนายน 2020
0

นครพนม – รวบสองพี่น้องจำหน่ายยาบ้า กลางเมืองนครพนม!

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.63 เวลา 16.40 น. โดยการ อำนวยการของ พ.อ.สุระ สินโสภา รอง ผอ.รมน. จว.นพ.(ฝ่ายทหาร), นายนิติพัฒน์ ลีลาเลิศแล้ว ปลัดจังหวัดนครพนม, นายสมลักษ์ ยกน้อยวงษ์ นายอำเภอเมืองนครพนม สั่งการให้ พ.ท.ณัฐ เหมือนบุดดี หน.ชุดเฉพาะกิจจังหวัดนครพนม, นายนพดล คนซื่อ ป้องกันจังหวัดนครพนม พร้อมชุดปฎิบัติฯ ร่วมบูรณาการกับ จนท.ร้อย ตชด.ที่ 236, จนท.ชุด สส.สภ.เมืองนครพนม, ตร.น้ำ สน.เรือ น.พ., จนท.ตร.ท่องเที่ยว น.พ., จนท.ตม.นพ.และ จนท.ฝ่ายปกครองฯ ร่วมกันจับกุม ผตห.คดียาเสพติด จำนวน 3 คน รายละเอียดดังนี้.

  1. นายอรรถพล(อาร์ม)ชัยหา อายุ 21 ปี ที่อยู่ 186 ม.10 บ.ดงหมู ต.ท่าค้อ อ.เมืองนครพนม จ.นครพนม
  2. นายอรรถชัย(อัท)ชัยหา อายุ 27 ปี ที่อยู่ 186 ม.10 บ.ดงหมู ต.ท่าค้อ อ.เมืองนครพนม จ.นครพนม

สถานที่จับกุม : บ้านเลขที่ 16/2 ซ.สมานมิตร (ชุมชนดอนเมือง) ถ.สว่างนคร ต.ในเมือง อ.เมืองนครพนม จ.นครพนม ต่อเนื่องไปยังพื้นที่เกี่ยวพัน จ.มุกดาหาร
ของกลาง : ยาบ้า จำนวน 989 เม็ด และชนิดก้อน ชั่งน้ำหนักได้ประมาณ 23.67กรัม (ละลายจากการตกน้ำ)

จากการขยายผล :ได้ติดตามจับกุมเครือข่ายในเขตพื้นที่ จ.มุกดาหาร อีก 1 ราย คือ

3.นายณัฐเศรษฐ์(ทิว) ยะสีดา อายุ 21 ปี ที่อยู่ 4 ม.7 ต.ประสาท อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์
สถานที่จับกุม : บริเวณถนนติดริมเขื่อน(จุดชมวิวท์ สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2) ต.บางทรายใหญ่ อ.เมือง จ.มุกดาหาร

โดยแจ้งข้อกล่าวหากับ : ผตห.ลำดับที่ 1และ 2 ว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย” เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย” และแจ้งข้อกล่าวหากับ ผตห.ที่ 3 ว่า “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย”

พฤติกรรมในการจับกุม : ชุดจับกุมสืบทราบว่ามีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด(ยาบ้า)ภายในบ้านเลขที่ 16/2 (ชุมชนดอนเมือง) ถ.สว่างนคร ต.ในเมือง อ.เมืองนครพนม จ.นครพนม จึงรายงานผู้บังคับบัญชาเพื่อทราบ จากนั้นได้ประสานหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่เพื่อวาง แผนเข้าจับกุม จากการดำเนินการสามารถจับกุม ผตห.ได้พร้อมของกลางข้างต้นฯ จำนวน 2 ราย ซึ่ง ผตห.ที่ถูกจับกุมให้การว่ารับยาบ้ามาจากนายทิวฯ (ผตห.ที่3) ในพื้นที่ จ.มุกดาหาร จึงได้ติดตามต่อเนื่องไปจับกุมตัว หลังเสร็จสิ้นบันทึก ได้นำตัว ผตห.พร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.เมืองนครพนม ดำเนินการตามกฎหมาย ต่อไป


ภาพ/ข่าว เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!