ข่าวใหม่อัพเดท » อาสาฯ ด้วยหัวใจ ทำด้วยกาย !! เพื่อสังคม บริการรับส่ง ผู้ป่วยติดเตียง ที่หมอนัด และผู้ป่วยฟอกไต 2 รพ.ในศรีราชา

อาสาฯ ด้วยหัวใจ ทำด้วยกาย !! เพื่อสังคม บริการรับส่ง ผู้ป่วยติดเตียง ที่หมอนัด และผู้ป่วยฟอกไต 2 รพ.ในศรีราชา

11 มิถุนายน 2020
0

อาสาฯด้วยหัวใจ ทำด้วยกาย !! เพื่อสังคม บริการรับส่ง ผู้ป่วยติดเตียง ที่หมอนัด และผู้ป่วยฟอกไต 2 รพ.ในศรีราชา

อาสาอัศวินบูรพา แจ้งข่าว/ประสานเหตุ อาสาฯด้วยใจ ทำด้วยกาย ประกาศให้บริการ อาสาฯ รับส่งผู้ป่วยติดเตียง ที่หมอนัดและผู้ป่วยฟอกไต นำส่งและรับกลับ ยังสอง รพ.แห่งรัฐ ได้แก่ รพ.แหลมฉบัง และ รพ.สมเด็จ ณ ศรีราชาฯ ซึ่งเป็น รพ.ประจำอำเภอศรีราชา โดยทีมอาสาอัศวินบูรพา พร้อมรถตู้ พยาบาล จะให้บริการตามที่ญาติผู้ป่วย ร้องขอมา เพื่อบริการรับ-ส่ง ผู้ป่วยติดเตียง หรือผู้ป่วยทั่วไป และผู้ป่วยฟอกไต ตามที่หมอนัด ไปส่งยัง รพ.และรับกลับอีกด้วย โดยไม่มีค่าบิการหรือค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ป่วยที่ยากไร้และเดือดร้อน ในขณะที่ทางกลุ่มจิตอาสา อัศวินบูรพา ยังให้บริจาคโลงศพ ใก้กับผู้ยากไร้ และผู้ที่ร้องขอมาอีก ซึ่งมีผู้มีจิตศัทธาได้บริจาคมาเป็นทุนทรพย์มาอละบางรายบริจาคเป็นไม้ที่สำหรับต่อโลง ซึ่งกลุ่มอาสาอัศวินบูรพา มีช่างไม้ที่มีความรู้ความสามารถ ที่ต่อโลง อย่างได้มาตราฐานและสวยงามด้วย

ในขณะที่ทางด้าน นายปองพล บัวพาเจริญ ประธานกลุ่ม อาสาอัศวินบูรพา เผย ในการให้บริการรับ-ส่ง ผู้ป่วย ได้เริ่มเป็นรายแรก ได้รับ-ส่ง น้อง กี๋ หนูน้อย ที่ป่วยเป็นโรคไต ตั้งแต่เด็ก ทั้งๆที่อายุยังน้อย ไปยัง รพ.สมเด็จ ณ ศรีราชา ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ตำบล บึง และครอบครัวยากไร้ เพื่อทำการฟอกไต ตามแพทย์นัด ที่ รพ.สมเด็จ ณ ศรีราชา พร้อม รับ-ส่ง ถือว่าเป็นการประเดิม รับ-ส่ง ให้บริการ ผู้ป่วยรายแรก หลังประกาศเปิดโครงการฯ ของอัศวินบูรพา โดยทางกลุ่มอาสาอัศวินบูรพา จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับงานของหน่วยกู้ภัย หลักในพื้นที่ แต่อย่างใด

โดยทางอาสาอัศวินบูรพา จะให้การบริการช่วยเหลือของประชาชนเดือดร้อนฯลฯ เช่น จับสัตว์เลื้อยคลาน จับอสรพิษ รถเสีย ตัดแหวนติดนิ้ว เปิดประตู และบริจาค โลงศพ ให้ผู้ยากไร้ ส่งศพผู้เสียชีวิต ตามที่ญาติร้องขอและบริการรับส่งผู้ป่วยติดเตียง และผู้ป่วยฟอกไต ตามแพทย์นัด เพียงเท่านั้น ที่อาสาด้วยใจ ทำด้วยกาย พร้อมให้ความรู้แก่ผู้ป่วยให้รู้วิธีการป้องกัน โควิค 19 บริจาค หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล้างมือ ในขณะที่รถตู้ที่ให้บริการ จะฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ เพื่อความปลอดภัย และขอแจ้งให้ประชาชน ชาวบ้านในพื้นที่ รับทราบว่า หากได้รับความเดือดร้อน ให้แจ้งมาได้ที่ศูนย์อัศบูรพา ได้ตลอดเวลา หากได้รับความเดือดร้อนและต้องการความช่วยเหลือ เรากลุ่มอาสาอัศวินบูรพา พร้อมให้บริการ


ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม   ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!