ข่าวใหม่อัพเดท » จับบ่อนใหญ่ !!! เครือข่าย “หลงจู๊” ผู้มีอิทธิพล กลางเมืองระยอง เปิดมานาน เงินหมุนเวียนหลัก 10 ล้านต่อวัน

จับบ่อนใหญ่ !!! เครือข่าย “หลงจู๊” ผู้มีอิทธิพล กลางเมืองระยอง เปิดมานาน เงินหมุนเวียนหลัก 10 ล้านต่อวัน

10 มิถุนายน 2020
0

วันที่ 10 มิ.ย. เวลา 15.45 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ DSI นำโดยนายประวิทย์ ไชยบัวแดง ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษ สนธิกำลังร่วมกับ ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง (ชปพ.ปค.) โดยนายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการส่วนกำกับ สืบสวน และปราบราม การกระทำผิดตามกฎหมายที่อยู่ในความรับผิดชอบองกรมการปกครอง และทหารเรือ กองทัพเรือ อาวุธครบมือ กว่า 50 นาย บุกทลายบ่อนการพนันใหญ่ ชื่อ “บ่อน RJ”  ภายในซอยหลังห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง เลขที่ 154/34 ต.มาบตาพุด อ.เมืองระยอง โดยตัวบ่อนเป็นอาคารชั้นเดียวขนาดใหญ่มีลักษณะคล้ายโกดังเก็บของ ตั้งอยู่ใกล้กับโลตัสมาบตาพุด มีเนื้อที่ประมาณ 600 ตารางเมตร

เมื่อพนักงานฝ่ายปกครองชุดสืบสวน เห็นว่าบ่อนการพนันแห่งนี้ มีการกระทำความผิดตามกฎหมายจริงโดยชัดแจ้งแล้ว จึงส่งสัญญาณให้ชุดจับกุมเข้าดำเนินการ ทันทีที่ชุดจับกุมเข้าไปถึง ได้วางกำลังสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (อส.) และชุด Commando ของดีเอสไอ ไว้โดยรอบด้านแล้วจึงบุกเข้าไป

เบื้องต้นสามารถจับกุมนักพนันได้ 118 คน แบ่งเป็นนักพนัน 106 คน และเจ้ามือ 12 คน ตรวจยึดโต๊ะพนันไฮโล พร้อมอุปกรณ์การเล่นไฮโล จำนวน 1 โต๊ะ, อุปกรณ์การเล่นพนันไพ่เสือ มังกร จำนวน 5 โต๊ะ, ตู้สล๊อทแมชีน จำนวน 2 เครื่อง, กล้องวงจรปิด CCTV, ชิปแทนเงินสด มูลค่าหลายล้านบาท, และเงินสด ประมาณ 700,000 บาท พร้อมอุปกรณ์การเล่นพนันจำนวนมาก นอกจากนี้ พบสมุดบัญชีเงินหมุนเวียน ไม่ต่ำกว่าวันละ 12 ล้านบาท

จึงนำตัวผู้ถูกจับทั้งหมดมาทำบันทึกจับกุม ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองระยอง เบื้องต้นได้แจ้งดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันลักลอบจัดให้มีการเล่นการพนันโดยผิดกฎหมาย และฝ่าฝืนข้อกำหนดตาม พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ ส่งพนักงานสอบสวน สภ. มาบตาพุด ดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้ เจ้าพนักงานชุดจับกุมจะได้ประสานสำนักงาน ปปง. เพื่อดำเนินการขยายผลตามกฎหมายการฟอกเงิน ส่วนการจะสาวถึงตัวหรือไม่นั้นต้องฝากทางพนักงานสอบสวน สภ.มาบตาพุด หรือให้ทาง DSI รับคดีไปสอบสวนขยายผลต่อไป.

ซึ่งจากนี้ ฝ่ายปกครองจะได้กวดขันจับกุมบ่อนการพนันอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันไม่ให้เป็นแหล่งแพร่กระจายการพนันแบบไร้การควบคุม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ขณะนี้ประเทศไทยยังอยู่ในภาวะการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19 ขอให้ทุกคนช่วยกันรับผิดชอบต่อสังคม ด้วยการงดเว้นการพบปะกันในที่ชุมชน เพื่อชะลออัตราการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ให้น้อยลง

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง เปิดเผยว่า บ่อนพนัน RJ ที่จับกุมในวันนี้ เป็นบ่อนพนันขนาดใหญ่ตั้งอยู่ใจกลางชุมชน เปิดเล่นพนันอย่างโจ่งแจ้ง โดยมีบริการรถตู้รับส่งนักพนันจากพัทยามายังบ่อนแห่งนี้โดยเฉพาะ โดยคนพามาเล่นจะได้หัวคิวจากบ่อนคนละ 200 บาท ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่าเป็นเครือข่ายเชื่อมโยงกับที่นำตู้พนันไปลงที่ อ.เมือง และ อ.วารินชำราบ จังหวัดอุบล ราชธานี ที่เคยมีการจับกุมมาแล้วซึ่งถูกนายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี นำมาอภิปรายในสภาฯ จนปิดตัวลงไป

ส่วนทางด้านนายประวิทย์ ไชยบัวแดง ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษ DSI กล่าวว่า บ่อนดังกล่าว เป็นบ่อนขนาดใหญ่แห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดระยอง ลักลอบเปิดเล่น 24 ชม.มานานแล้ว มีคนเล่นประมาณวัน 200-300 คนต่อวัน โดยทางเข้าจะเป็นห้องเช่า หน้าห้องมีป้ายข้อความอักษรภาษาอังกฤษ RJ โดยมีทางเดินเชื่อมไปยังห้องเล่นพนัน ซึ่งเป็นโกดังขนาดใหญ่อยู่ด้านหลัง สามารถจุคนเล่นได้ประมาณ 500-600 คน มีกล้องวงจรปิดจับภาพทุกมุมภายในห้องเล่นพนันกว่า 50 ตัว ห้องเล่นพนันจะมีประตูลับ 3 ประตู เพื่อใช้หลบหนี ก่อนการจับกุมได้มีการส่งเจ้าหน้าที่เป็นสายลับเข้ามาเล่นได้ประมาณ 1 สัปดาห์แล้ว ก่อนจะมั่นใจจึงบุกเข้าจับกุมดังกล่าว ส่วนการขยายผลถึงเจ้าของบ่อนตัวจริงนั้น จะมีการสืบสวนเส้นทางการเงิน และนำ พ.ร.บ.การฟอกเงินมาบังคับใช้ด้วย เพื่อให้ได้เจ้าของตัวจริงมาดำเนินคดี นอกจากนี้ยังมีรายงานว่ามีบ่อนในอีกหลายพื้นที่ของจังหวัดระยอง ก็จะมีวางแผนเข้าจับกุมทั้งหมดต่อไป


” K157 “

error: Content is protected !!