ข่าวใหม่อัพเดท » จังหวัดลพบุรี – ร้านปักเสื้อนักเรียนตัวละ 100 รับสารภาพผิด ตะลึงลูกค้าทิ้งค่าปักแพงกว่าเสื้อ

จังหวัดลพบุรี – ร้านปักเสื้อนักเรียนตัวละ 100 รับสารภาพผิด ตะลึงลูกค้าทิ้งค่าปักแพงกว่าเสื้อ

10 มิถุนายน 2020
0

สาวเจ้าของร้านปักชื่อชุดนักเรียนแพง เปิดปากยอมรับสารภาพผิด กราบขอโทษลูกค้าทุกคน ต่อไปจะติดป้ายชัดเจน จะบอกราคาก่อนปัก สารภาพหากินแบบไม่ต้องลงทุน รับออเดอร์แต่ส่งไปให้ร้านที่มีความชำนาญ ทันสมัย บวกเพิ่มจนมีชาวบ้านโวย ว่าแพงเกินความเป็นจริง นายอำเภอ ปลัดอำเภอฝ่ายอำนวยความเป็นธรรม ลงพื้นที่ตักเตือนทันที ตะลึงซึ่งยังมีลูกค้าที่มาถามราคาแล้วยังไม่มีเงิน หรือยอมทิ้งเสื้อไม่มาเอาคืนอีกกว่า 100 ราย บางรายตกลงราคาก่อนปัก เวลามารับของกลับคิดอีกราคาแบบเอาเปรียบ

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2563 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังศูนย์ดำรงธรรม อำเภอโคกสำโรง จ.ลพบุรี หลังโลกออนไลน์ได้แชร์โพสต์ แม่บ้านรายหนึ่งที่ได้โพสต์ภาพ และข้อความเตือนภัยกับประชาชนว่า “ฝากถึงผู้ปกครองทุกท่าน พิกัดร้านแถวทางเข้าหอประชุมเทศบาลโคกสำโรงค่ะ ปักชื่อให้ลูก 4 ตัว ราคา 400 บาท ตกตัวละ 100 บาท เค้าบอกเป็นไหมอย่างดีอยู่ได้ 4 ปี ก่อนปักชื่อให้ลูกหลานสอบถามราคากันก่อนนะคะ ไม่อยากเห็นใครเป็นเหยื่อให้ร้านนี้อีก”

โดยเมื่อเวลา 15.00 น. นาย ณรงค์ ชัยจำรัส นายอำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี นายชัชรินทร์ บุญมั่ง ปลัดฝ่ายอำนวยความเป็นธรรม พร้อมเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ร้านปัก เย็บเครื่องหมาย ชุดนักเรียน นักศึกษา ที่ตึกแถวเลขที่ 194 ถนน.ศรีสำโรง ต.โคกสำโรง อ.โคกสำโรง หลังจากที่มีผู้ปกครองมาแจ้งไว้เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.63 ที่ผ่านมา โดยพบกับนางรัตนา ตันติมาลา อายุ 56 ปี เจ้าของร้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สอบถามถึงเรื่องดังกล่าว ซึ่งนางรัตนา ยอมรับสารภาพทันทีว่าเป็นความจริง ส่วนสาเหตุที่คิดค่าปักแพงนั้น ตนเองไม่ได้เป็นผู้ลงมือปักเอง รับออเดอร์จากลูกค้าแล้วนำไปให้ร้านที่มีความชำนาญ เครื่องมือทันสมัยทำการปัก แล้วมาคิดบวกราคากับลูกค้าเบ็ดเสร็จตัวละ 100 บาท จากปกติร้านปักทั่วไปในพื้นที่ปักตัวละไม่เกิน 50-60 บาท ซึ่งทางศูนย์ดำรงธรรมโคกสำโรงได้มีการตักเตือน ให้นำป้ายราคามาติดไว้ให้ชัดเจน หากยังฝ่าฝืนจะดำเนินคดีตามกฎหมาย ทันที

นางรัตนาได้ยกมือไหว้ขอโทษลูกค้าที่ได้คิดราคาแพงเกินความจริง อีกไม่เกิน 3 วัน จะติดป้ายบอกราคาที่ชัดเจน ขอให้ลูกค้าให้อภัยด้วย สำหรับเสื้ออีกกว่า 100 ตัว ที่ลูกค้านำมาปักที่ร้าน ยังลังเลถึงราคา บางรายมาถามราคาแล้วต้องกลับบ้านไปเนื่องจากเงินยังไม่พอ อีกทั้งลูกค้าบางรายต้องปล่อยไว้ที่ร้านไม่ขอมารับคืน เนื่องจากราคาปักแพงกว่าเสื้อ โดยนางรัตนาเจ้าของปักสุดแพง บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ขอให้ลูกค้ามารับคืนได้ จะขอคิดราคาปกติ


กฤษณ์ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!