ข่าวใหม่อัพเดท » ชาวบ้านวิงวอนขอความช่วยเหลือ สะพานข้ามห้วยบังอี่ บ้านนาตะแบง ม.7 ต.ภูวง อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร ก่อสร้างข้ามปี ยังไม่เสร็จ

ชาวบ้านวิงวอนขอความช่วยเหลือ สะพานข้ามห้วยบังอี่ บ้านนาตะแบง ม.7 ต.ภูวง อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร ก่อสร้างข้ามปี ยังไม่เสร็จ

10 มิถุนายน 2020
0

https://youtu.be/HcZK7zE50tU

มุกดาหาร #ชาวบ้านวิงวอนขอความช่วยเหลือ สะพานข้ามห้วยบังอี่ บ้านนาตะแบง ม.7 ต.ภูวง อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร ก่อสร้างข้ามปียังไม่เสร็จ

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2563 นายปิติณัช นิธิศธานี นายอำเภอหนองสูง พร้อมด้วย นายจำเนียร ก้อนด้วง สาธารณสุขอำเภอหนอสูง, นายมีนา เมืองโคตร ปลัดอำเภอ, สจ.ดุสิต กลางประพันธ์, นายจำนงค์ สุริยะวงค์ กำนันตำบลภูวง ได้ลงพื้นที่สำรวจสถานที่การดำเนินการก่อสร้างสะพานข้ามห้วยบังอีบ้านนาตะแบง ม.7 ยังไม่แล้วเสร็จ ปล่อยให้ชาวบ้านตำบลภูวงเดือนร้อน มีความลำบากในการเดินทางข้ามห้วยบังอี่ในช่างฤดูทำนา เบื้องต้นได้ประสานงานหน่วยงานโยธาธิการและผังเมืองมุกดาหาร ปรึกษาหารือ เพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหาต่อไป

นายสรศักดิ์ จำปา ผู้ใหญ่บ้านนาตะแบง หมู่ที่ 7 กล่าวว่า สะพานดังกล่าวเป็นสะพานไม้ที่ชาวบ้านบ้านนาตะแบง หมู่ที่ 6 และหมู่ที่ 7 ได้ระดมจิตอาสาร่วมดำเนินการก่อสร้างสะพานไม้ข้ามห้วยบังอี่ชั่วคราว เพื่อแก้ไขความเดือดร้อนในการสัญจรไป-มาในการเดินทางไปทำการเกษตรและขนส่งพืชผลทางการเกษตรช่วงหลังเก็บเกี่ยวผลผลิต ต่อมาสะพานดังกล่าวเกิดฝนตกหนักน้ำป่าน่าไหลหลาก กัดเซาะโครงสร้างของสะพานทรุดตัวลงเกิดความเสียหายอย่างหนัก ไม่มีความปลอดภัยในการสัญจรไป-มาของชาวบ้าน ต่อมาเมื้อปี 2562 เทศบาลตำบลภูวง ได้จัดสรรงบประมาณ จำนวน 2,900,000 บาท ขนาดสะพานกว้าง 3 เมตร ยาว 70 เมตร โดยให้ผู้รับเหมาดำเนินการก่อสร้างสะพานคอนกรีตแต่ยังไม่แล้วเสร็จ ตามสัญญาการก่อสร้างสะพานตามที่กำหนด

ขณะนี้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักเพื่อใช้สัญจรไป-มาในช่วงฤดูฝนการทำนาของชาวบ้านในพื้นที่ตำบลภูวง ซึ่งเป็นสะพานข้ามห้วยบังอี่สัญจรไป-มาร่วมกันในช่วงฤดูทำนา แต่ปรากฏว่า ไม่ได้รับการเหลียวแลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ชาวบ้านต้องทนความเดือดร้อน ด้วยการใช้เส้นทางอ้อมในการเดินทาง รวมถึงไม่สามารถขนพืชผลทางการเกษตรไปค้าขายได้ชาวบ้านนาตะแบง ม.6,7 จึงขอวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยแก้ไขปัญหาของชาวบ้านตำบล ภูวง ให้เสร็จโดยเร็ว ครับเจ้านาย.


เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777

error: Content is protected !!