ข่าวใหม่อัพเดท » “พ่อค้าผลไม้ภูเก็ต โดนหลอกขายทุเรียนอ่อน เข้าร้องศูนย์ดำรงธรรม”

“พ่อค้าผลไม้ภูเก็ต โดนหลอกขายทุเรียนอ่อน เข้าร้องศูนย์ดำรงธรรม”

9 มิถุนายน 2020
0

# ภูเก็ต พ่อค้าผลไม้เข้าร้องศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต เนื่องจากได้สั่งทุเรียนไปยังล้งขายทุเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ตราด จำนวน 636 กิโลกรัม แต่ปรากฏว่า ได้ทุเรียนเนื้ออ่อนมา และพยายามเจรจาเพื่อขอให้เจ้าของล้งช่วยแก้ปัญหา แต่มีการบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด

วันนี้ (8 มิ.ย.63) ที่ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายโฆษิต รัตนพงศ์ รายหนึ่งในพื้นที่ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้นำรถยนต์กระบะบรรทุกทุเรียนหมอนทอง จำนวน 2 คันรถ ซึ่งมีสภาพเนื้ออ่อนและบางลูกเริ่มเน่า มาร้องเรียนขอความช่วยเหลือจากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต เนื่องจากได้สั่งทุเรียนไปยังล้งขายทุเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ตราด จำนวน 636 กิโลกรัม เป็นเงิน 61,340 บาท แต่ปรากฏว่าได้ทุเรียนเนื้ออ่อนมา และพยายามเจรจาเพื่อขอให้เจ้าของล้งช่วยแก้ปัญหา แต่มีการบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด ซึ่งคำตอบสุดท้ายที่ได้ คือ ขอให้ส่งทุเรียนกลับไปแล้วจะเปลี่ยนทุเรียนใหม่มาให้ แต่เมื่อถามถึงค่าใช้จ่ายในการขนส่งซึ่งเป็นหลักหมื่นบาท ได้รับคำตอบว่า จะช่วยเหลือแต่ไม่ได้บอกว่าจำนวนเท่าใดประกอบกับไม่มั่นใจว่า ทุเรียนที่มารอบใหม่จะเป็นทุเรียนเนื้ออ่อนอีกหรือไม่ เพราะลูกค้าซื้อทุเรียนไปแล้วได้ทุเรียนเนื้ออ่อนก็ทำให้แผงขายผลไม้ของตนได้รับความเสียหาย จึงต้องมาร้องเรียนเพื่อขอความเป็นธรรม เพื่อขอให้หน่วยงานที่รับผิดชอบช่วยเหลือประสานขอค่าทุเรียนคืน

นายโฆษิต กล่าวถึงการมาร้องขอความช่วยเหลือจากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต ว่า เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตนได้สั่งซื้อทุเรียนจากนายเก่ง (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) จำนวน 636 กิโลกรัม เป็นเงินจำนวน 61,340 บาท ซึ่งตกลงกันว่าเป็นทุเรียนแก่ หากเป็นทุเรียนเนื้ออ่อนทางผู้ขายจะรับเคลม แต่เมื่อมีการส่งทุเรียนมาถึงในวันที่ 1 มิถุนายน 2563 ปรากฏว่า เป็นทุเรียนเนื้ออ่อน และจากที่ได้ขายลูกค้าไปก็มีการนำมาคืน เนื่องจากเป็นทุเรียนอ่อน จากนั้นจึงได้ทดลองผ่าดูอีกหลายลูกพบว่า มีเนื้ออ่อน และเนื่องจากผ่านมาหลายวันแม้จะมีบางลูกสุกแต่ไม่สามารถรับประทานได้ เนื่องจากไม่มีรสชาติความหวานของทุเรียนเลย “นับจากที่พบว่า มีปัญหาเนื้อทุเรียนอ่อน ตนได้ติดต่อกลับไปยังเจ้าของทุเรียน ซึ่งเขาบอกว่าให้เอาทุเรียนเดิมมาคืนแล้วเอาทุเรียนใหม่ไป แต่เมื่อถามถึงค่าขนส่งซึ่งสูงกว่าหนึ่งหมื่นบาท เขาก็ไม่ให้คำตอบ ตนจึงได้เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานฯ ที่สภ.ฉลอง เนื่องจากการพูดคุยที่ผ่านมาเขาบ่ายเบี่ยงมาตลอด และล่าสุดเมื่อวานนี้ (8 มิ.ย.63) เขาบอกว่าให้ส่งทุเรียนกลับไปและจะช่วยเรื่องค่าขนส่งแต่ก็ไม่ให้คำตอบเหมือนเดิมว่าจะช่วยเท่าใด และตนก็ไม่มั่นใจว่า ส่งมาใหม่แล้วจะเนื้ออ่อนอีกหรือไม่ เพราะเริ่มไม่มั่นใจ และระยะทางระหว่างภูเก็ตตราดก็ไม่ใช่ใกล้ๆ” นายโฆษิต กล่าว-


ภาพ/ข่าว : ภูเก็จอันดามันนิวส์

ธนอรรถ ฐาเเก้วเจริญ

สำนักข่าวความมั่นคง /ศูนย์ข่าวภาคใต้ จ.ภูเก็ต

-รายงาน-

error: Content is protected !!