ข่าวใหม่อัพเดท » นครพนม ผัวไม่เห็นเมีย ! ตามหาสุดท้ายพบเป็นศพ จมสระน้ำดับ น้องสาวร่ำไห้สลดทำใจไม่ได้

นครพนม ผัวไม่เห็นเมีย ! ตามหาสุดท้ายพบเป็นศพ จมสระน้ำดับ น้องสาวร่ำไห้สลดทำใจไม่ได้

4 มิถุนายน 2020
0

นครพนม ผัวไม่เห็นเมีย ! ตามหาสุดท้ายพบ เป็นศพ จมสระน้ำดับ น้องสาวร่ำไห้สลดทำใจไม่ได้

เมื่อวันที่ 4 พ.ค. พ.ต.ท.สมพร ไวแสน สารวัตร(สอบสวน) สภ.หลักศิลา อ.ธาตุพนม จ.นครพนม รับแจ้งเหตุมีคนจมน้ำเสียชีวิต ในสระน้ำพื้นที่บ้านแสนพัน หมู่ 2 ต.แสนพัน อ.ธาตุพนม จ.นครพนม จึงประสานแพทย์เวร รพ.สมเด็จพระยุพราชธาตุพนม กู้ชีพสว่างนาวาธาตุพนม รถกู้ชีพ อบต.แสนพัน ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุอยู่ทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน พบสระน้ำกว้าง 30 เมตร ยาว 15 เมตร ความลึก 3 เมตรริมสระน้ำพบรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ ทะเบียน กรค 459 นครพนม จอดอยู่ พบรองเท้าแตะข้างรถ และพบหมวกสีชมพูลอยอยู่กลางสระ ทราบชื่อผู้สูญหายคือนางอำไพ กุลภา วัย 59 ปี ชาวบ้าน บ.แสนพัน หมู่ 2 ต.แสนพัน อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ชุดจู่โจมทำลายใต้น้ำ ทหารเรือ นรข.สน.เรือธาตุพนม และชุดประดาน้ำอรทัย กู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม ใช้เวลางร่างนาน 20 นาทีจึงพบ ก่อนจะเคลื่อนย้ายศพผู้ตายเดินทางจากจุดเกิดเหตุ 1 กิโลเมตร มาชันสูตรใต้ถุนบ้านผู้ตาย สันนิษฐานว่าเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจนานกว่า 1 ชั่วโมง

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนางอำไพ ผู้ตาย ได้ขับรถ จยย.ไปดำนา ขณะที่นายโชคชัย กุลภา อายุ 60 ปี สามีแยกไปให้อาหารวัว ส่วนผู้ตายได้ขับรถ จยย.แยกไปดำนาท้ายหมู่บ้าน หลังสามีเลี้ยงวัวดำนาและดำนาอีกแห่งเสร็จไม่พบภรรยากลับเข้าบ้าน จึงขับรถ จยย.ออกตามหา พบ จยย.ผู้ตายจอดอยู่ มีรองเท้ากองอยู่ข้างรถ พบหมวกผู้ตายลอยกลางน้ำ

นายโชคชัย ให้การด้วยว่า ต่อมาตนจึงมุดดำน้ำไปงมนาน 15 นาทีแต่ไม่พบร่าง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ กระทั่งพบร่างดำดิ่งใต้น้ำลึก 3 เมตร ภรรยาว่ายน้ำไม่เป็น คาดว่าหลังดำนาเสร็จ มีโคลนเปื้อนตามลำตัวและขา สันนิษฐานว่าภรรยา น่าจะไปล้างตัว ก่อนลื่นไถลจมสระจมร่างสูญหาย กระทั่งเจ้าหน้าที่มาช่วยงมจนพบ

หลังเกิดเหตุได้มีนางชลีพร กานกายนิตย์ อายุ 45 ปี น้องสาวผู้ตายและญาติ เดินทางมาจุดเกิดเหตุ เมื่อเห็นศพพี่สาวร้องไห้ปิ่มจะขาดใจ โดยว่าว่ายังทำใจไม่ได้ หลังเจ้าหน้าที่ชันสูตรเสร็จญาติได้จุดธูปเชิญวิญญาณ และไม่ติดใจสาเหตุการตาย จึงมอบศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี


ภาพ/ข่าว เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!