ข่าวใหม่อัพเดท » แม่บ้านมหาดไทยพังงา นำร่อง โครงการ “ขยะแลกข้าวสาร”

แม่บ้านมหาดไทยพังงา นำร่อง โครงการ “ขยะแลกข้าวสาร”

4 มิถุนายน 2020
0

@พังงา แม่บ้านมหาดไทยพังงา นำร่อง โครงการ “ขยะแลกข้าวสาร”

วันนี้ 4 มิย. 63 นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นางวิภาดา ทิพญพงศ์ธาดา ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดพังงา เปิดโครงการ “ขยะแลกข้าวสาร” ณ บ้านคลองบ่อแสน หมู่ 3 ต.บ่อแสน อ.ทับปุด ด้วยการนำขยะจากบ้านเรือนในชุมชนที่สามารถเปลี่ยนเป็นมูลค่าได้มาแลกเปลี่ยนกับข้าวสาร, ไข่ไก่, น้ำมันพืช และปลากระป๋อง จำนวน 176 ครัวเรือน โดยมีนายประมวล วารานุศิษฎ์ พัฒนาการจ.พังงานายมนต์วิทย์ โชษอัษฎายุธ นายอำเภอทับปุดเข้าร่วม

นายจำเริญกล่าวว่า จังหวัดพังงาร่วมกับแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดพังงา พัฒนาชุมชนจังหวัดพังงา ได้นำเครื่องอุปโภคบริโภคต่างๆ เข้ามาดำเนินกิจกรรมขยะแลกข้าวสารให้กับทุกหลัง คาเรือนในชุมชนบ้านคลองบ่อแสน เพื่อเป็นกำลังใจและให้ประชาชนได้ตระหนักในการจัด การขยะในบ้านเรือนของตนเอง รวมถึงในชุมชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 การใส่ใจดูแลเรื่องสุขภาพ อนามัย ความสะอาด จะเป็นภูมิคุ้มกันและลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโรคต่างๆได้

ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาพร้อมคณะ ได้เยี่ยมชมธนาคารขยะมัสยิดบ้านนา ซึ่งธนาคารขยะแห่งนี้เกิดจากการที่ผู้นำชุมชนและคนในชุมชนได้ร่วมกันแก้ไขปัญหาขยะในชุมชน ด้วยการนำขยะชนิดต่างๆมาทำการคัดแยกเพื่อจำหน่าย และนำรายได้ที่ได้จากการขายขยะมาใช้ในกิจกรรมในชุมชนเอง


ภาพ/ข่าว : ธนอรรถ ฐาเเก้วเจริญ/รายงาน

สำนักข่าวความมั่นคง /ศูนย์ข่าวภาคใต้ จ.ภูเก็ต

error: Content is protected !!