ข่าวใหม่อัพเดท » นครราชสีมา – แม่ทัพภาคที่ 2 ตรวจเยี่ยมทหารพรานค่ายปักธงชัย พร้อมมอบขวัญกำลังใจให้กับกำลังพล กรมทหารพรานที่ 26

นครราชสีมา – แม่ทัพภาคที่ 2 ตรวจเยี่ยมทหารพรานค่ายปักธงชัย พร้อมมอบขวัญกำลังใจให้กับกำลังพล กรมทหารพรานที่ 26

4 มิถุนายน 2020
0

นครราชสีมา – แม่ทัพภาคที่ 2 ตรวจเยี่ยมทหารพรานค่ายปักธงชัย มอบขวัญกำลังใจให้กับกำลังพล กรมทหารพรานที่ 26 โดยให้ความสำคัญกับความเป็นอยู่ของกำลังพลทุกระดับสนองตอบนโยบาย ผู้บัญชาการทหารบก

__ ที่หน้าอนุสาวรีย์วีรชนอาสาสมัครทหารพรานค่ายปักธงชัย กรมทหารพรานที่ 26 อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา พลโท ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 เป็นประธานวางพวงมาลาสดุดีวีรชนอาสาสมัครทหารพราน เพื่อน้อมระลึกถึงวีรกรรมอันกล้าหาญของเหล่าอาสาสมัครทหารพราน ที่เสียสละชีวิตในการรักษาผืนแผ่นดินไทย ไว้ให้อนุชนคนรุ่นหลัง สดุดีและระลึกถึงความเสียสละของเหล่าทหารพรานที่เสียชีวิต สำหรับประวัติทหารพราน กองทัพบกได้จัดทำโครงการหน่วยรบนอกแบบ บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา โดยจัดเป็นกำลังกึ่งทหารในลักษณะหน่วยอาสาพิเศษ ชื่อ โครงการ 513 เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2521 ซึ่งคณะรัฐมนตรีอนุมัติให้วันที่ 18 กรกฎาคม ของทุกปีเป็นวันสถาปนาหน่วยทหารพรานจน ถึงปัจจุบัน

__ ในโอกาสนี้แม่ทัพภาคที่ 2 รับฟังบรรยายสรุปภาพรวมของหน่วยและผลการดำเนินการบริหารจัดการน้ำของค่ายปักธงชัย จากพันเอก บุญส่ง พรมนิล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 26 (ผบ.ฉก.ทพ.26) ตามแผนงานของศูนย์บริหารจัดการน้ำ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภายใต้การดำเนินการผ่านแนวคิด “ น้ำคือชีวิต ” “ น้ำ คือความมั่นคง ” ตามคำสั่ง กองทัพภาค ที่ 2 / กองอำนวยการ รักษาความมั่นคงภายในภาค 2 ที่ 29 / 2561 ลงวันที่ 16 ก.พ. 2561 ในการบริหารจัดการน้ำบริเวณภูหลวง เพื่อใช้ประโยชน์ในด้านการเกษตร ของศูนย์เรียนรู้ศาสตร์พระราชาพราน 26

ซึ่งได้พลิกฟื้นเกษตรธรรมชาติ เกษตรพอเพียงตามรอยเท้าพ่อเพื่อการท่องเที่ยวตามแนวคิด เที่ยวได้กินได้ สู่โลกสมดุลแห่งความพอเพียง ใช้เป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับกำลังพลและประชาชนทั่วไป และได้รับทราบผลการดำเนินงานของค่ายมวยกองทัพภาคที่ 2 พร้อมทั้งผลการดำเนินงานของศูนย์วิวัฒน์พลเมือง ค่ายปักธงชัย เป็นศูนย์ที่มีผลต่อความพร้อมในการ กลับสู่สังคมของเยาวชนที่กระทำผิดคดียาเสพติด เพื่อคืนผู้หลงผิดกลับคืนสู่สงคมได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

พร้อมทั้งได้กรุณามอบสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค ให้กับกำลังพลเพื่อช่วยเหลือในห้วงยังไม่ปลดล็อค พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และเป็นการช่วยเหลือกำลังพลบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงการระบาดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 เพื่อเพิ่มขวัญกำลังใจให้กับกำลังพลให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความอุสาหะ เป็นความห่วงใยในด้านมาตรการในการพัฒนาหน่วยและกำลังพลโดยได้ให้ความสำคัญกับความเป็นอยู่ของกำลังพลทุกระดับสนองตอบนโยบาย พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก


ภาพ/ข่าว เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!