ข่าวใหม่อัพเดท » “แม่บ้านมหาดไทยพังงา ปันนำ้ใจมอบนมเด็ก 4 อำเภอ ได้รับผลกระทบ กรณีโรคติดเชื้อไวรัส โควิด-19”

“แม่บ้านมหาดไทยพังงา ปันนำ้ใจมอบนมเด็ก 4 อำเภอ ได้รับผลกระทบ กรณีโรคติดเชื้อไวรัส โควิด-19”

3 มิถุนายน 2020
0

#พังงา “แม่บ้านมหาดไทยพังงาปันนำ้ใจมอบนมเด็ก4อำเภอได้รับผลกระทบ กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19”

วันนี้ (3 มิ.ย.63) ที่หอประชุมราชสีห์ ศูนย์ราชการจังหวัดพังงา นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ประธานพิธีมอบนมเด็กที่ได้รับผลกระทบ กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) จังหวัดพังงา ให้กับเด็กที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 109 คน ใน 4 อำเภอ คือ อำเภอตะกั่วทุ่ง, อำเภอทับปุด, อำเภอเมืองพังงา และอำเภอเกาะยาว โดยมี นางวิภาดา ทิพญพงศ์ธาดา ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดพังงา, นายโชตนรินทร์ เกิดสม รองผวจ.พังงา, นายบำรุง ปิยะนามวาณิช นายกอบจ.พังงา, หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกเหล่ากาชาด เข้าร่วม

นางวิภาดากล่าวว่า เหล่ากาชาดพังงาได้รับรายงานจากในพื้นที่ต่างๆ ว่า มีเด็กตั้งแต่แรกเกิด ถึง 3 ปี ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ผู้ปกครองไม่มีงานทำ ทำให้ขาดรายได้ และบุตรมีความจำเป็นต้องได้รับนม ประกอบกับบางพื้นที่ห่างไกลมีความยากลำบากในการเข้าถึงบริการของรัฐ จึงได้ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา ทำการสำรวจข้อมูลเด็กระหว่างวันที่ 13-15 พฤษภาคม 2563 ทั้ง 8 อำเภอ พบว่ามีเด็กที่ได้รับผลกระทบจำนวน 2,110 คน จำแนกเป็นช่วงอายุ 1-3 ปี จำนวน 1,628 คน

อีกทั้งแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดพังงามีนโยบายในการส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่เด็กแรกเกิดจนถึง 6 เดือน พร้อมกับรณรงค์การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ ตามนโยบายกระทรวงสาธารณสุข สำหรับการจัดหานมเด็กในครั้งนี้ แม่บ้านมหาดไทยจังหวัดพังงา ได้รับบริจาคเงินจากบริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ตเวอร์ก จำกัด, สมาคมสื่อวิทยุโทรทัศน์พังงาอันดามัน และเครือข่ายอาหารปลอดภัยพังงา รวมเป็นเงิน 110,000 บาท และได้มอบหมายให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา ทำการจัดซื้อนมผงตามความเหมาะสมของเด็กรอบที่ 1 ให้กับเด็กที่ได้รับผล กระทบ จำนวน 109 คน มอบ 4 อำเภอ คือ อำเภอตะกั่วทุ่ง อำเภอทับปุด อำเภอเมืองพังงา และอำเภอเกาะยาว ส่วนรอบที่ 2 จะครบกำหนดการมอบอีก 4 อำเภอที่เหลือ ในรอบต่อไป


cr : ประชาสัมพันธ์จังหวัดพังงา

ธนอรรธ ฐาเเก้วเจริญ

สำนักข่าวความมั่นคง /ศูนย์ข่าวภาคใต้ จ.พังงา/รายงาน

error: Content is protected !!