ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย – อำเภอศรีสัชนาลัย เปิดสำนักทะเบียนอัจฉริยะ รวดเร็วเพียง 3 นาที

สุโขทัย – อำเภอศรีสัชนาลัย เปิดสำนักทะเบียนอัจฉริยะ รวดเร็วเพียง 3 นาที

3 มิถุนายน 2020
0

เวลา 10.00 น. วันที่ 2 มิ.ย. 63 นายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าฯ จ.สุโขทัย เป็นประธานเปิดที่ ทำ การสำนักทะเบียนอัจริยะ (Drive Thru for Register) บริเวณหน้าทางขึ้นที่ว่าการอำเภอศรีสัชนาลัย โดยมีนายกองโทพยุงศักย์ สุวรรณโณ นายอำเภอศรีสัชนาลัย กล่าวรายงาน พร้อมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนจิตอาสาให้การต้อนรับ สำหรับพิธีเปิดป้ายงานใช้ไม้หีบฝ้ายหมุนเปิดป้ายในพิธี

สำหรับอำเภอศรีสัชนาลัยมีพื้นที่กว้างขวาง 1 ใน 3 ของจังหวัดสุโขทัย มีประชากร 9 หมื่น กว่าคน แต่ละวันมีประชาชนมาติดต่อราชการจำนวนมาก จึงหาวิธีการให้บริการที่รวดเร็วขึ้น และไม่ให้ประชาชนมารวมตัวกันบนที่ว่าการอำเภอเป็นจำนวนมาก เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิค-19 ตามมาตรการของรัฐบาล จึงแยกงานบางประเภทออกมา ซึ่งที่ทำการสำนักทะเบียนอัจฉริยะดังกล่าว จะมีเจ้าหน้าที่ข้อมูลและปลัดอำเภอ รอให้บริการประชาชนที่มาติดต่อ งานคัดและรับรองเอกสารที่ไม่ซับซ้อน เช่น การคัดสำเนาทะเบียนบ้าน บัตรประประชาชน, สูติบัตร, ใบมรณะบัตร, ทะเบียนสมรส, ทะเบียนหย่า, ใบเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล เป็นต้น

โดยประชาชนเพียงขับรถเข้ามาจอดด้านหน้า แล้วยื่นบัตรประจำตัวประชาชนเพียงใบเดียวพร้อมแจ้งธุรกรรมที่มาติดต่อ เจ้าหน้าที่ก็จะกรอกข้อมูล พร้อมสืบค้นข้อมูลด้วยคอมพิวเตอร์ และพิมพ์ออกมา นำส่งให้ปลัดอำเภอเซ็นต์รับรอง แล้วชำระค่าธรรมเนียม เป็นอันเสร็จขั้นตอนการให้บริการ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 3 นาที โดยผู้มาติดต่อราชการไม่ต้องลงจากรถเดินขึ้นไปติดต่องานบนที่ว่าการอำเภอ ซึ่งเป็นการให้บริการที่สะดวก รวดเร็ว ลดความแออัด ซึ่งประชาชนที่มาใช้บริการต่างพึงพอใจในความรวดเร็วในการให้บริการ


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!