ข่าวใหม่อัพเดท » ลพบุรี – นวดแผนไทยกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังเปิดให้บริการตามกฎและข้อบังคับ

ลพบุรี – นวดแผนไทยกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังเปิดให้บริการตามกฎและข้อบังคับ

2 มิถุนายน 2020
0

https://youtu.be/epKExjupxvQ

บรรยากาศสถานที่ในการให้บริการนวดแผนไทยที่ได้มาตรฐานหลัก ๆ ในจังหวัดลพบุรี ซึ่งให้บริการในวันที่สอง หลังได้ปิดบริการจากการแพร่ระบาดโควิด-19 เริ่มที่จะกลับคึกคักอีกครั้งแต่ต้องปฏิบัติตามข้อบังคับ

จากการติดตามบรรยากาศของสถานบริการนวดแผนไทยในพื้นที่จังหวัดลพบุรี โดยบรรยา กาศ ที่ศูนย์ศึกษาและส่งเสริมสุขภาพแพทย์แผนไทยจังหวัดลพบุรี ภายในวัดชีป่าสิตราราม อำเภอเมืองลพบุรี ซึ่งตั้งแต่ในช่วงเช้าที่ผ่านมาหลังจากที่ทางรัฐบาลได้ประกาศให้สถานบริการนวดแผนไทยทุกแห่งปิดให้บริการ เนื่องจากเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 นั้น

หลังจากที่ได้มีการผ่อนปรนสามารถให้เปิดบริการนวดแผนไทยบางประเภทได้วันแรก ซึ่งได้มีผู้ที่มารับบริการกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งสถานที่แห่งนี้ถือว่าได้มาตรฐาน ทางหมอนวดชาย และหญิง ได้ให้บริการกันอย่างเต็มที่ โดยก่อนหน้านี้ได้มีการทำความสะอาดสถานที่และอุปกรณ์ต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่เดินทางมารับบริการ นอกจากนี้ยังได้ปฏิบัติตามข้อกำหนดต่าง ๆ อย่างเคร่งครัด

โดยผู้มารับบริการจะต้องนัดหมายคิวก่อนเข้ารับบริการ การจัดให้มีการลงทะเบียน วัดไข้ คัดกรอง จุดบริการแอลกอฮอล์ เจลล้างมือ ผู้มารับบริการต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย เช่นเดียวกับผู้ให้บริการหรือต้องสวมใส่ Face shield หน้ากากป้องกันละอองเชื้อโรค จัดระยะห่างเตียงนวด เสื้อผ้าที่ใส่ต้องผ่านการฆ่าเชื้อทำความสะอาด และนวดได้ครั้งละไม่เกิน 2 ชั่วโมง ซึ่งทางผู้ประกอบการรู้สึกดีใจที่ได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง จากที่ผ่านมาปิดบริการไปเป็นเวลากว่า 2 เดือน ต้องรับภาระค่าใช้จ่ายหลายด้าน แต่ก็ได้รับการเยียวยาช่วยเหลือจากภาครัฐเดือนละ 5,000 บาท


กฤษณ์ ลพบุรี

error: Content is protected !!