ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร # รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่ติดตามความคดีน้องชมพู่ สอบพยานแล้วร่วม 100 ปาก คืบหน้า 50 เปอร์เซ็นต์

มุกดาหาร # รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่ติดตามความคดีน้องชมพู่ สอบพยานแล้วร่วม 100 ปาก คืบหน้า 50 เปอร์เซ็นต์

2 มิถุนายน 2020
0

https://youtu.be/jlity26JVdI

มุกดาหาร #รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่ติดตามความคดีน้องชมพู่ สอบพยานแล้วร่วม 100 ปาก คืบหน้า 50 เปอร์เซ็นต์

เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2563 เวลา 09.00 น. พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ มาลงที่โรงเรียนบ้านสานแว้ ต.กกตูม อ. ดงหลวง จ. มุกดาหาร จากนั้นได้เดินทางไปสถานีตำรวจภูธรกกตูม เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีน้องชมพู่ที่หายไปจากบ้านแล้วต่อมาพบศพนอนชีวิตอย่างมีเงื่อนงำในป่าท้ายหมู่บ้านกกกอก ตำบลกกตูม โดยมี พล.ต.ต.อรรคพงศ์ พิมลศิริ. ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร, พ.ต.อ.ชัชชัย วงศ์สุนะ รองผบก.ภ.จว. มุกดาหาร, พ.ต.ท.สุริยา นภกรีกำแหง สวญ.สภ.กกตูม พร้อมทั้งนายตำรวจชุดสืบสวนคลี่คลายคดีจากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กองบัญชาการตำรวจนครบาล เข้ารายงานคืบหน้าคดีที่ห้องประชุม สภ.กกตูม

พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า การทำงานของชุดสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีในห้วงกว่าสองอาทิตย์ที่ผ่านมา นับแต่มีการพบศพน้องชมพู่มีการดำเนินการอย่างเป็นระบบและดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้รอบด้านมากยิ่งขึ้น โดยถึงแม้ว่าทางตำรวจจะไม่ค่อยมีโชคเนื่องจากเก็บพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์จากศพน้องชมพู่ได้น้อย แต่ก็ยังได้พยานหลักฐานในด้านอื่นมากเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ รวมทั้งสามารถสอบปากคำพยานบุคคลความผิด แม้ว่าบางคนอาจจะถูกเรียกมาสอบสวนหลายครั้ง ก็เป็นเพราะมีการให้การที่ไม่ตรงกับข้อเท็จจริงที่เคยให้การไว้ โดยขณะนี้ทางตำรวจรับฟังข้อเท็จจริงในทุกเรื่องกับทุกคนที่ให้ข้อมูลแล้วนำมาวิเคราะห์ถึงความเป็นไปได้เพื่อจะเก็บรวบรวมเป็นข้อเท็จจริงแล้วดำเนินการพิสูจน์ทราบต่อไปโดยละเอียดต่อไป

ทางชุดสืบสวนยังคงตั้งประเด็นในการสืบสวนไว้อย่างกว้างๆ โดยไม่ได้ให้แรงจูงใจว่าเกิดจากทางเพศเพียงประเด็นเดียว รวมทั้งไม่ได้การคาดการณ์ว่าคนร้ายมีเจตนาที่ทำให้น้องชมพู่เสียชีวิตหรือล่วงละเมิดทางเพศ โดยทางตำรวจตั้งกรอบไว้อย่างกว้างๆ ดูว่าใครที่สามารถเข้าถึงตัวน้องชมพู่ได้โดยง่าย ใครที่อยู่ด้วยในวันเวลาที่เกิดเหตุ โดยร้ายอาจจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายก็ได้ ซึ่งจะมีการตรวจสอบละเอียดทั้งหมด เพราะถ้าชุดสืบสวนตีกรอบแคบๆ ก็จะเป็นการตัดโอกาสตนเองในการที่จะเข้าถึงตัวคนร้ายได้.


ภาพ/ข่าว เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777

error: Content is protected !!