ข่าวใหม่อัพเดท » เพชรบูรณ์ – พายุฤดูร้อนกระหน่ำอำเภอวังโป่ง บ้านเรือนเสียหายกว่า 115 หลัง ชาวบ้านเผย หนักสุดในรอบกว่า 20 ปี

เพชรบูรณ์ – พายุฤดูร้อนกระหน่ำอำเภอวังโป่ง บ้านเรือนเสียหายกว่า 115 หลัง ชาวบ้านเผย หนักสุดในรอบกว่า 20 ปี

29 พฤษภาคม 2020
0

https://drive.google.com/file/d/1GMILDpVWP-Q-yPUJYNS3rokvPNrttnMx/view?usp=sharing

เพชรบูรณ์ – พายุฤดูร้อนกระหน่ำอำเภอวังโป่ง บ้านเรือนเสียหายกว่า 115 หลัง ชาวบ้านเผย หนักสุดในรอบกว่า 20 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงาน จากสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว อุณภูมิพุ่งสูงกว่า 40 องศา ล่าสุด ช่วงเย็นวันนี้ ได้เกิดลมพายุฤดูร้อน พัดกระหน่ำอย่างรุนแรง ในหลายพื้นที่อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยกล้องวงจรปิด ที่ติดตั้งตรงบริเวณตัวตลาดวังโป่ง สามารถบันทึกภาพขณะเกิดเหตุพายุฤดูร้อน ลมฝนโหมกระหน่ำอย่างหนัก จนทำให้ประชาชนในตลาด และผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์บนท้องถนน ต่างหาที่หลบ และจอดรถในที่ปลอดภัย โดยเฉพาะเต็นท์ด่านจุดตรวจเคอร์ฟิว ซึ่งตั้งอยู่ริมถนน สายวังโป่ง – วังหิน หน้าป้อมตำรวจ สภ.วังโป่ง ได้ถูกพายุพัดจนผ้าใบปลิว เสาเหล็กล้มระเนระนาด โต๊ะเก้าอี้เกลื่อนถนน โชคดีขณะเกิดเหตุ ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

และเมื่อพายุสงบลง ตรวจสอบพบว่า มีบ้านเรือนราษฎรหลายหมู่บ้าน ในพื้นที่ตำบลวังโป่ง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อน กว่า 115 หลังคาเรือน บางหลังมีสภาพหลังคาเปิดทั้งแถบ คงเหลือแต่โครงบ้าน บางหลังถูกลมพัดหลังคาสังกะสี ปลิวไปค้างบนสายไฟ และตามต้นไม้ ข้าวของเครื่องใช้ เสื้อผ้า ที่นอนหมอนมุ้ง ถูกฝนตกใส่เปียกเสียหาย โดยเหตุการณ์ครั้งนี้ ชาววังโป่ง เผยว่าหนักที่สุด ในรอบ 20 ปี

นอกจากนี้ ยังพบว่าแรงลมได้พัดต้นงิ้วขนาดใหญ่ล้มทับถนน สายวังโป่ง-วังหิน หมู่ที่ 1 อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ส่งผลให้กีดขวางการจราจร ไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ทั้งฝั่งขาเข้า และขาออก มีรถติดสะสม ซึ่งในเบื้องต้น นายฉัตร์ณพัฒน์ พรมภักดี กำนันตำบลวังหิน ประธานชมรมกู้ชีพกู้ภัยวังโป่งรวมใจ ได้นำอาสากู้ภัยวังโป่งรวมใจ และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลวังโป่ง ร่วมอำนวยความสะดวกที่เกิดเหตุ นำกรวยมาติดตั้ง เพื่อเปิดใช้เส้นทางสำรอง พร้อมนำอุปกรณ์เลื่อยเครื่องยนต์ เร่งตัดต้นงิ้วออกจากถนน ใช้เวลา ราว 1 ชั่วโมง จึงสามารถเปิดใช้เส้นทาง ให้รถสัญจรไปมาได้ตามปกติ

เบื้องต้น ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะได้เร่งออกสำรวจ ความเสียหาย เพื่อเตรียมให้ความช่วยเหลือ ตามลำดับ ต่อไป


เดชา มลามาตย์ /มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!