ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร # ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ติดตาม 2 คดี “ครูสายหื่น” และคดี “น้องชมพู่”

มุกดาหาร # ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ติดตาม 2 คดี “ครูสายหื่น” และคดี “น้องชมพู่”

29 พฤษภาคม 2020
0

https://youtu.be/3hXLQeYGC4w


(ความคืบหน้า) ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติติดตามความคืบหน้าคดีครูและศิษย์กระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปีและคดีการเสียชีวิตของน้อง”ชมพู่”

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2563 เวลา 14.00 น. พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะ ได้เดินทางมาจังหวัดมุกดาหาร เพื่อติดตามความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนคดีครูร่วมกันกระทำชำเรานักเรียนของ สภ.ผึ่งแดด และคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ สภ.กกตูม และตรวจเยี่ยมบำรุงขวัญข้าราชการตำรวจซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร โดยมี พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 พล.ต.ต.อรรพงค์ พิมลศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด พร้อมด้วยผู้กำกับการ หัวหน้าสถานีตำรวจพื้นที่เกิดเหตุและที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับและบรรยายสรุปถึงความคืบหน้าของคดี ณ ห้องประชุมแสงสิงห์แก้ว กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ซึ่งภายหลังจากการประชุมโดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กล่าวถึงความคืบหน้าของคดีทั้ง 2 คดีว่า คดีครูและศิษย์กระทำชำเราเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 15 ปี ขณะนี้ อยู่ในขั้นตอนของการรวบรวมพยานหลักฐาน และรอผลตรวจ DNA ของสถาบันนิติเวช ซึ่งมีความคืบหน้าตามลำดับ และคาดว่าภายใน 10 วันจะรวบรวมหลักฐานครบและส่งอัยการฟ้อง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และจากหลักฐานที่มีอยู่เชื่อว่าจะสามารถเอาผิดกับกลุ่มครูและศิษย์ที่ทำผิดได้

ส่วนคดีน้องชมพู่ เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ที่เสียชีวิต บนภูเขาเหล็กไฟ อุทยานแห่งชาติภูผายล บ้านกกกอก ตำบลกกตูม อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งมีการพบศพในสภาพเปลือยกาย และปัจจุบันยังไม่สามารถระบุได้ถึงสาเหตุการเสียชีวิตว่าเกิดจากการข่มขืน หรือการถูกทำร้ายร่างกาย หลังจากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ได้ผ่าพิสูจน์พบว่ามีการล่วงละเมิดทางเพศ และหาผู้กระทำผิดมาลงโทษไม่ได้ ซึ่งขณะนี้ความคืบหน้าของคดี พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีการเร่งรัด ติดตามค้นหาบุคคลต้องสงสัย และเสื้อ พยานหลักฐานสำคัญที่น้องชมพู่สวมใส่ ในวันเกิดเหตุก่อนเสียชีวิต เพื่อหา DNA ของผู้ก่อเหตุ

ซึ่งขณะนี้ยังหาไม่พบ โดยได้มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ ทั้งส่วนกลาง ตำรวจภูธรภาค 4 ตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ฝ่ายปกครอง ค้นหาในพื้นที่เกิดเหตุและใกล้เคียง รวมถึงการตรวจ DNA และหาสารเสพติดของบุคคลต้องสงสัย และบุคคลที่มีอายุ 11 ปี ขึ้นไป ทุกครอบครัวในหมู่บ้านกกกอก สถานที่เกิดเหตุ ซึ่งขณะนี้ยังมีการค้นหาอย่างต่อเนื่อง และรอผลการพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตทางนิติวิทยศาสตร์ของสถาบันนิติเวช และมีความคืบหน้าตามลำดับแต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้มากกว่านี้ได้ เกรงว่าจะเกิดผลเสียต่อรูปคดี จากนั้น พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบ มอบสิ่งของบำรุงขวัญแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร โดยมีผู้กำกับการ และหัวหน้าสถานีตำรวจ เป็นผู้รับมอบ ก่อนเดินทางกลับ.


ภาพ/ข่าว เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777

error: Content is protected !!