ข่าวใหม่อัพเดท » นครพนม ตร.ชุมชนไปหว่านแหหาปลา ลูกไปไถนาเสร็จไม่พบ ตามหา วูบจมน้ำดับสลด !

นครพนม ตร.ชุมชนไปหว่านแหหาปลา ลูกไปไถนาเสร็จไม่พบ ตามหา วูบจมน้ำดับสลด !

28 พฤษภาคม 2020
0

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. ร.ต.อ.อภิชา วงศ์เวียน รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งเหตุมีคนจมน้ำเสียชีวิตที่ลำห้วยนาสมบูรณ์ บ้านหนองแซง หมู่ 1 ต.วังตามัว อ.เมือง จ.นครพนม จึงประสานแพทย์เวร รพ.นครพนม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กู้ภัยศรีสัตตนครพนม และรถกู้ชีพ อบต.วังตามัว ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นหนองน้ำสาธสารณะหมู่บ้านกว้าง 20 เมตร ยาว 200 เมตร ลึก 3 เมตร ริมตลิ่งพบศพนายพานิช แสงลือ วัย 54 ปี ตำรวจชุมชน ต.วังตามัว อ.เมือง สภาพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีแดง กางกางขาสั้นสีดำลายดอก ใกล้กันพบแหผู้ตายลอยเหนือน้ำ นอกจากนี้ยังพบลอยอยู่ข่องภายในมีปลาหลด และหอยขมจำนวนหนึ่ง ตามร่างไม่พบบาแผลหรือร่องรอยการทำร้าย แพทย์ชันสูตรสันนิษฐานคาดว่าเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจนานกว่า 3 ชั่วโมง

นายอัครพล แสงลือ อายุ 21 ปี บุตรชายผู้ตายให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้นำรถไถเดินตามไถที่นา ส่วนนายพานิช ผู้เป็นพ่อได้นำแหไปหว่านหาปลาที่อยู่ใกล้กัน เพื่อนำมาประกอบอาหารในช่วงค่ำ หลังไถเสร็จไม่พบเห็นพ่อจึงร้องตะโกนตามหา พบแหและข่องลอยอยู่ มีลางสังหรณ์คิดว่าพ่อน่าจะจมน้ำ จึงวิ่งไปตามญาติมางมร่างนาน 20 นาที จึงพบก่อนที่ชาวบ้านจะช่วยปั๊มหัวใจนาน 30 นาที แต่หมดลมแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว

ด้านนางทองสี แสงลือ วัย 58 ปี ภรรยานายพานิช กล่าวว่า สามีมีโรคเส้นเลือดฝอยในสมอง และโรคความดัน มักจะวูบเป็นประจำ ขณะเกิดเหตุตนไปต้อนกระบือที่เลี้ยงไว้ ได้ยินเสียงนายอัครพล ลูกชายร้องลั่นทุ่งนา จึงรีบไปที่เกิดเหตุ แต่สามีก็เสียชีวิตแล้ว หลังเจ้าหน้าที่ชันสูตรศพเสร็จแล้ว ญาติไม่ติดใจสาเหตุการตาย จึงมอบศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป


ภาพ/ข่าว น็อต นครเทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!