ข่าวใหม่อัพเดท » รองผู้ว่าฯ จันทบุรี ออกติดตามและให้ความรู้ประชาชน รณรงค์การ์ดอย่าตก สวมใส่หน้ากากก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รอบ 2

รองผู้ว่าฯ จันทบุรี ออกติดตามและให้ความรู้ประชาชน รณรงค์การ์ดอย่าตก สวมใส่หน้ากากก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รอบ 2

28 พฤษภาคม 2020
0

รองผู้ว่าราชการ จ.จันทบุรี ออกติดตามและให้ความรู้ประชาชน พ่อค้า – แม่ค้า รณรงค์การ์ดอย่าตก สวมใส่หน้ากากก่อนออกจากบ้านทุกครั้งป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รอบ 2

ที่อำเภอสอยดาว นายอลงกรณ์ แอคะรัจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นำหัวหน้าส่วนราชการ คณะทำงานตรวจติดตามการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ออกเยี่ยมให้กำลังใจแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ในการป้องกัน เฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 พร้อมทั้งมอบหน้ากากผ้าแก่ผู้สูงอายุ และ เด็กที่มาใช้บริการในโรงพยาบาล

หลังจากนั้นที่บริเวณตลาดปะตง อำเภอสอยดาวรองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีนำคณะทำงานตรวจติดตามการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ลงพื้นที่ติดตามการปฏิบัติด้านสุขลักษณะของภาคเอกชนในตลาดสด และร้านค้าบริเวณใกล้เคียง พร้อมให้คำแนะนำมาตรการป้องกันและควบคุมโรค การดำเนินชีวิตวิถีใหม่ New Normal อาทิ การคัดกรอง การใส่หน้ากากอนามัย หลีกเลี่ยงการติดต่อสัมผัสโดยตรงระหว่างกัน จัดให้มีพื้นที่ที่รอคิวที่มีที่นั่งหรือยืนตามมาตรการเว้นระยะห่าง ควบคุมช่องทางเข้า –ออก งดการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เป็นต้น

ถึงแม้จังหวัดจันทบุรีจะไม่พบรายงานผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 รายใหม่มานานแล้ว แต่หลังจากที่จังหวัดได้ออกคำสั่งปลดล็อค ผ่อนคลายในการควบคุมสถาน การณ์โควิด-19 ทำให้ประชาชนเริ่มออกมาใช้ชีวิตตามปกติและสถานที่สาธารณเพิ่มขึ้น และเริ่มการ์ดตก ไม่สวมใส่หน้ากากเวลาออกจากบ้านและเข้าพื้นที่ชุมชนจึงมีความเสี่ยงในการที่จะเกิดการแพร่เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รอบ 2 ได้

ทางจังหวัดจันทบุรี โดย นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อ จังหวัดจันทบุรี ผู้กำกับบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดจันทบุรี ได้มอบหมายให้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี และ ปลัดจังหวัดจันทบุรี นำหัวหน้าส่วนราชการที่เป็นคณะทำงานควบคุมโรคติดต่อจังหวัดจันทบุรี ออกตรวจติดตามการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางราชการกำหนดโดยแบ่งออกเป็น 4 ชุดกระจายครอบคลุมทั้ง 10 อำเภอ และรณรงค์ให้ประชาชนทุกคนสวมใส่หน้ากากทุกครั้งที่ออกจากบ้าน


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!