ข่าวใหม่อัพเดท » จ.นครพนม ขับเคลื่อนนโยบายสำคัญและการแก้ไขปัญหาภาคเกษตรระดับจังหวัด เร่งแก้ไขปัญหาการเกษตรในพื้นที่ “สู้ภัยโควิด-19”

จ.นครพนม ขับเคลื่อนนโยบายสำคัญและการแก้ไขปัญหาภาคเกษตรระดับจังหวัด เร่งแก้ไขปัญหาการเกษตรในพื้นที่ “สู้ภัยโควิด-19”

28 พฤษภาคม 2020
0

จ.นครพนม ขับเคลื่อนนโยบายสำคัญและการแก้ไขปัญหาภาคเกษตรระดับจังหวัด เร่งแก้ไขปัญหาการเกษตรในพื้นที่ “สู้ภัยโควิด-19”

วันที่ 28 พฤษภาคม 2563 จังหวัดนครพนมจัดประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายสำคัญและแก้ไขปัญหาภาคเกษตร ระดับจังหวัด (Chief of Operation : COO) ครั้งที่ 3/2563 เร่งแก้ไขปัญหาการเกษตรในพื้นที่ “สู้ภัยโควิด-19” โดยมี นายร่มไม้ นวลตา เกษตรจังหวัดนครพนม เป็นประธานคณะกรรมการ ซึ่งมีหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จังหวัดนครพนม เข้าร่วมการประชุม ที่ห้องประชุมสารสนเทศยางพารา สำนักงานเกษตรจังหวัดนครพนม

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ เป็นการขับเคลื่อนโครงการทั้ง 15 ด้าน ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อาทิ ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิ์ภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก.) โครงการระบบส่งเสริมการเกษตรแบบแปลงใหญ่ ด้านพืช ด้านปศุสัตว์ ด้านประมง Smart Farmer รวมถึงการบริหารการจัดการน้ำ การส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกรรุ่นใหม่ ให้เกิดการพัฒนาองค์ความรู้ไปสู่การนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาปรับใช้มากขึ้น สำหรับในช่วงของสถานการณ์การเกิดโรคระบาดโควิด-19 ที่ผ่านมา ทำให้เกษตรกรได้รับผลกระทบในการจำหน่ายผลิตทาง การเกษตร แต่หน่วยงานในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ทุกหน่วยงานได้ช่วยกันหาช่องทางและช่วยเหลือเกษตรกรในการกระจายผลผลิต ทำให้เกษตรกรได้รับการช่วยเหลืออย่างรวด เร็วและลดความเดือดร้อนของเกษตรกรในพื้นที่ แม้สถานการณ์จะเริ่มดีขึ้นทุกหน่วยงานยังต้องลงพื้นที่เพื่อติดตามและช่วยเหลือแก้ไขปัญหากับเกษตรอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ การขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาด้านการเกษตรจำเป็นที่จะต้องเกิดการทำงานแบบบูรณาการอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดความสำเร็จในการพัฒนาเกษตรกรไปสู่การรวมกลุ่มตามโครง การระบบส่งเสริมการเกษตรแบบแปลงใหญ่ ที่ทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์จังหวัดนครพนม จะต้องบูรณาการส่งเสริมและสนับสนุนกลุ่มเกษตรกร การถ่ายทอดเทคโนโลยีที่สำคัญ องค์ความรู้ใหม่ๆ แก่เกษตรกร เพื่อพัฒนาด้านการผลิตที่มีคุณภาพ


ภาพ/ข่าว. โด่ง กษจ. เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!