ข่าวใหม่อัพเดท » การเมืองเทศบาลนครฯ เล่นแรง รอง “ไสว” ทน.นครศรีธรรมราช ส่งทนายความ แจ้งจับนักเลงคีบอร์ด แชร์โพสต์ข้อความอันเป็นเท็จโทษฐานคดีอาญา (หมิ่นประมาท)

การเมืองเทศบาลนครฯ เล่นแรง รอง “ไสว” ทน.นครศรีธรรมราช ส่งทนายความ แจ้งจับนักเลงคีบอร์ด แชร์โพสต์ข้อความอันเป็นเท็จโทษฐานคดีอาญา (หมิ่นประมาท)

28 พฤษภาคม 2020
0

การเมืองเทศบาลนครฯ เล่นแรง รอง “ไสว” ทน.นครศรีธรรมราช ส่งทนายความ แจ้งจับนักเลงคีบอร์ด แชร์โพสต์ข้อความอันเป็นเท็จโทษฐานคดีอาญา (หมิ่นประมาท)

วันที่ 28 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานได้รับการเปิดเผยจาก นายทิพพากร ด้วงฤทธิ์ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63/79 ซอยทุ่งข่า ถนนกะโรม ตำบลโพธิ์เสด็จ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช อาชีพทนายความว่า ได้รับมอบอำนาจจากนายไสว เขียวจันทร์ รองนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช เข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับ พ.ต.ท.ปพนศักดิ์ ช่วยสถิตย์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ให้ดำเนินคดีกับนายปิยะวัฒน์ นวลศรี และผู้เกี่ยวข้อง ในข้อหาหมิ่นประมาททางโซเชี่ยล ทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย จนกว่าคดีจะถึงที่สุด

นายทิพพากร กล่าวว่า ผู้โพสต์ข้อความดังกล่าวได้นำข้อความอันเป็นเท็จ เขียนโพสต์ลงในไลน์กลุ่ม “มอง…เมืองคอน” ซึ่งมีสมาชิกในกลุ่มจำนวน 490 คน ด้วยข้อความกล่าวหาว่า “รองไสว เขียวจันทร์…ไม่ว่าอนุมัติโครงการต่างๆ เก็บเกี่ยวผลประโยชน์เข้ากระเป๋าหรือไม่อย่างไร… ” (ตามเอกสารที่ได้ถ่ายเอกสารมอบให้กับพนักงานสอบสวน) โดยข้อความดังกล่าวทำให้นายไสว ฯในฐานะเป็นรองนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราชได้รับความเสียหาย จึงได้มอบอำนาจให้มาแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับนายปิยะวัฒน์ นวลศรี และผู้เกี่ยวข้อง คดีอาญาฐานหมิ่นประมาท จนกว่าคดีจะถึงที่สุด พ.ต.ท.ปพนศักดิ์ จึงได้รับแจ้งความคำร้องทุกข์ไว้แล้ว จึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้ เพื่อดำเนินการสอบสวน

นายไสว เขียวจันทร์ รองนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช กล่าวว่า การที่ผมได้มอบหมายให้ทนายความเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่เขียนโพสต์ หรือแชร์ข้อความในไลน์กลุ่มและไลน์ส่วนตัว เพื่อเป็นการปกป้องสิทธิตามกฎหมายและขอดำเนินคดีกับผู้ที่หมิ่นประมาทผมจนถึงที่สุด ในชีวิตผมที่ผ่านมาเคยรับราชการและเป็นข้าราชการเกษียณระดับ ซี 9 เป็นนักบริหารดีเด่น ผู้ทรงคุณวุฒิ จ.นครศรีธรรมราช และล่าสุดได้มาทำงานรับใช้ประชาชนในตำแหน่งรองนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราชกว่า3ปีแล้ว ตั้งใจทำงานทดแทนคุณแผ่นดินมาโดยตลอด และไม่เคยมีประวัติด่างพร้อย และไม่เคยประพฤติมิชอบหรือทุจริตแม้แต่นิดเดียว ซึ่งการที่มีผู้ที่เขียนโพสต์ข้อความกล่าวหา ผมในไลน์กลุ่มดังกล่าวนั้น เป็นเรื่องไม่จริงและเป็นข้อความเท็จทั้งสิ้น เป็นการกล่าวหาที่รุนแรงเกินไป จึงมอบหมายให้ทนายความเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่เขียนโพสต์ข้อความกล่าวหาตนเพื่อปกป้องสิทธิตามกฎหมายเท่านั้นไม่ได้โกรธแค้นเป็นการส่วนตัว และขอสื่อไปยังคนที่แชร์ข้อความดังกล่าวในโลกโซเซียลต่างๆ อย่าได้ตกเป็นเครื่องมือของฝ่ายการเมือง เพื่อดิสเครดิตทำลายผมเลย เนื่องจากสมัยหน้าผมอาจจะลงสมัครรับเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเทศบาลนครนครศรีธรรมราช
ผู้สื่อข่าวรายงาน ก่อนหน้านี้เพียงสัปดาห์เดียว นายไสว เขียวจันทร์ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ได้ประกาศลงชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีฯ ในนามทีม “ประชาไทย” ได้สร้างความฮือฮา เพิ่มดีกรีร้อนแรงให้กับสนามการเมืองยิ่งขึ้นไปอีก โดยประกาศพร้อมเป็นนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราชคนใหม่ เพื่อเดินหน้าทำงานพัฒนาเทศบาลนครนครศรีธรรมราชให้เจริญก้าวหน้าต่อไป


ธีรศักดิ์ อักษรกูล /นครศรีธรรมราช

error: Content is protected !!