ข่าวใหม่อัพเดท » นครพนม ประธานสมาคมแม่บ้าน ทบ. สาขา ร.3 พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง ส่งมอบน้ำใจเล็กๆ เป็นของขวัญตามโครงการ “1 กำเนิด 1 รับขวัญ”

นครพนม ประธานสมาคมแม่บ้าน ทบ. สาขา ร.3 พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง ส่งมอบน้ำใจเล็กๆ เป็นของขวัญตามโครงการ “1 กำเนิด 1 รับขวัญ”

27 พฤษภาคม 2020
0

นครพนม ประธานสมาคมแม่บ้าน ทบ. สาขา ร.3 พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง ส่งมอบน้ำใจเล็กๆเป็นของขวัญตามโครงการ 1 กำเนิด 1 รับขวัญ เพื่อดูแลครอบครัวกำลังพลของหน่วยหลังคลอดบุตร ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 !

ที่หน่วยกงพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 คุณสิริกัญญา นิลเนตร ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ (ประธานสมาคมแม่บ้าน ทบ. สาขา ร.3 พัน.3) ค่ายพระยอดเมืองขวาง ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม พร้อมคณะแม่บ้านของหน่วย เข้าเยี่ยมบุตรของ ส.อ.วรากรณ์ ไชยพันธ์พร้อมภรรยา และ ส.ท.จักราวุธ ปัททุม พร้อมภรรยา ตามโครงการ “1 กำเนิด 1 รับขวัญ” ณ บ้านพักข้าราชการ ร.3 พัน.3

ในครั้งนี้ประธานสมาคมแม่บ้าน ทบ.สาขา ร.3 พัน.3 ได้ส่งมอบน้ำใจเล็กๆ เพื่อเป็นขวัญและให้กำลังใจกับครอบครัวของน้องโฟกัส, น้องญาดา ตามโครงการ “1 กำเนิด 1 รับขวัญ” ของหน่วย ร.3 พัน.3 ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 !

คุณสิริกัญญา นิลเนตร ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก ประธานสมาคมแม่บ้าน ทบ.สาขา ร.3 พัน.3 กล่าวเพิ่มเติมว่าโครงการ “1 กำเนิด 1 รับขวัญ” เป็นโครงการที่ประธานสมาคมแม่บ้าน ทบ.สาขา ร.3 พัน.3 ได้ก่อตั้งขึ้น เพื่อเป็นสวัสดิการให้กับครอบครัวกำลังพลหลังคลอดบุตรของ หน่วย ร.3 พัน.3 จะต้องส่งมอบน้ำใจเล็กๆ เป็นของขวัญเพื่อเป็นการดูแลเอาใจใส่ห่วงใยจากผู้บังคับบัญชาที่มีต่อผู้ใต้บังคับบัญชา เปรียบเสมือนเป็นดั่งครอบครัวเล็กๆครอบ ครัวเดียวกันของหน่วย ร.3 พัน.3 และยังได้ให้ความรู้การดูแลหลังคลอดบุตรของมารดา เป็น การดำเนินงานด้านอนามัยแม่และเด็ก ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญ โดยมีเป้าหมายคือ เมื่อลูกเกิดรอดแม่ปลอดภัย เด็กมีการเจริญเติบโตทั้งทางด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม เหมาะสมตามวัยด้วยการมีส่วนร่วมของครอบครัวใหญ่ของหน่วย ร.3 พัน.3 โดยเป็นการขับเคลื่อนหลักของประธานสมาคมแม่บ้าน ทบ.สาขา ร.3 พัน.3

จึงได้ก่อตั้ง “โครงการ 1 กำเนิด 1 รับขวัญ” เป้าหมายสูงสุดคือการดูแลครอบครัวของกำลังพลหลังคลอดบุตรและเด็กแรกเกิดให้ได้รับการดูแลที่ถูกต้อง มีสุขภาพที่ดี ปลอดภัยจากภาวะแทรกซ้อน ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ! และตลอดไปในอนาคต


ภาพ/ข่าว หนุ่มไทยบ้าน เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!