ข่าวใหม่อัพเดท » จังหวัดลพบุรี พยายามถึงที่สุดแล้ว หนุ่มตกงานหาทางออกไม่เจอ ผูกคอดับคาบ้าน

จังหวัดลพบุรี พยายามถึงที่สุดแล้ว หนุ่มตกงานหาทางออกไม่เจอ ผูกคอดับคาบ้าน

27 พฤษภาคม 2020
0

วันที่ 27 พ.ค. 63 ร.ต.ท.ยุทธศักดิ์ พิทักษ์ไชยดำรง รอง สว.(สอบสวน) สภ.สระโบสถ์ จ.ลพบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุผูกคอตายที่บ้านทุ่งท่าช้าง หมู่ที่ 3 จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.สระโบสถ์ และสมาคมกู้ภัยโคกสำโรงสงเคราะห์

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชันเดียว ประตู หน้าต่างปิดมิดชิด มีชาวบ้านและญาติยืนร้องให้อยู่หน้าบ้าน เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ทำการเปิดประตูเข้าไปต้องผงะ เนื่องจากมีกลิ่นเน่าเหม็นตลบอบอวน และพบนายวิโรจน์ สุขมั่น อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89 หมู่ที่ 3 ต.ทุ่งท่าช้าง อ.สระโบสถ์ ลพบุรี สภาพศพสวมกางเกงขาสั้นเพียงตัวเดียว ใช้เชือกผูกกางเกงมัดโยงกับช่องลม รัดคอตัวเองในลักษณะยืน ตรวจสอบในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และบาดแผลการถูกทำร้าย ในเบื้องต้นน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 30-35 ชั่วโมง

จากการสอบสวนนางเล็ก สุขมั่น อายุ 68 ปี ป้าผู้เสียชีวิตที่ร้องให้คร่ำครวญด้วยความเสียใจ เล่าว่านายวิโรจน์ เป็นหลานเลี้ยงมาตั้งแต่อาบุ 7 ขวบ เนื่องจากพ่อแม่เสียชีวิต โดยอาศัยอยู่เพียงลำพัง ไม่มีครอบครัว ระยะหลังเห็นหลานเศร้าซึมเนื่องจากตกงานในช่วงไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 พยายามออกหางานรับจ้างทั่วไป ก็ไม่มีใครจ้าง จนเกิดอาการเศร้าซึม เหม่อลอย คิดมาก บ่นว่าตัวเองต้องมาเป็นภาระให้กับป้าและญาติ ซึ่งต่างก็ได้แต่ให้กำลังใจต่อสู้ จนเมื่อเย็นวันที่ 25 พ.ค. 63 จนถึงเวลา 10.00 น. ของวันที่ 27 พ.ค. 63 ป้าเล็กก็ยังไม่เห็นว่าหลานมากินข้าวเช่นปกติ จึงได้ให้หลานอีกคนไปเคาะประตูเรียก แต่ไม่มีเสียงตอบจึงได้เปิดประตูเข้าไป พบว่านายวิโรจน์ผูกคอตายแล้ว

ทั้งนี้จากการสอบสวน สอบถามพยานในที่เกิดเหตุ และญาติ ในเบื้องต้นคาดว่าผู้ตายน่าจะน้อยใจที่ตกงาน เป็นภาระให้กับผู้อื่น จึงได้ตัดสินใจปิดบ้านขังตัวเอง ก่อนผูกคอตายดังกล่าว ซึ่งทางร้อยเวรสอบสวนได้นำร่างส่งพิสูจน์สาเหตุอีกครั้งที่ รพ.ก่อนมอบร่างให้กับญาตินำกลับไปประกอบพิธีตามประเพณีต่อไป


กฤษณ์ ลพบุรี

error: Content is protected !!