ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย – มืดฟ้ามั่วดิน ชาวบ้านแห่ดูบวงสรวง นำเรือจมอยู่ในน้ำใต้กองไม้กลางแม่น้ำยมสายเก่า หลังมีชาวบ้านมาพบ

สุโขทัย – มืดฟ้ามั่วดิน ชาวบ้านแห่ดูบวงสรวง นำเรือจมอยู่ในน้ำใต้กองไม้กลางแม่น้ำยมสายเก่า หลังมีชาวบ้านมาพบ

27 พฤษภาคม 2020
0

สุโขทัย-มืดฟ้ามั่วดินชาวบ้านแห่ดูบวงสรวงนำเรือจมอยู่ในน้ำใต้กองไม้กลางแม่น้ำยมสายเก่าหลังมีชาวบ้านมาพบ

วันที่ 27 พ.ค. เวลา 09.00 น.ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำยมสายเก่า ทางโค้งศาลเจ้าพ่อมะขามเฒ่า รอยต่อระหว่างหมู่ 8 และหมู่ 11 ต.ในเมือง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย หลังทราบข่าวว่ามีชาวบ้านที่ออกมาหาปลาบริเวณดังกล่าว พบเรือจมอยู่ในน้ำใต้สะพานและมีกอไผ่ทับอยู่ ซึ่งวันนี้จะมีการทำพิธีนำเรือขึ้นมาจากใต้น้ำเพื่อนำไปตั้งไว้ยังบริเวณหน้าศาลเจ้าพ่อมะขามเฒ่า เมื่อไปถึงพบชาวบ้านจากทั่วสารทิศที่ทราบข่าวต่างเดินทางมารอดูเป็นจำนวนมาก จากนั้นได้มีการทำพิธีโดยได้มีการจุดธูปเทียนบอกกล่าวเจ้าที่เจ้าทางและแม่ย่านางเรือเพื่อขออนุญาตินำเรือขึ้นมาจากน้ำ จากนั้นชาวบ้านได้ช่วยกันรื้อกอไผ่และนำเรือขึ้นมาวางพบว่าเรือดังกล่าวเป็นเรือต่อด้วยไม้พยอม ยาวประมาณ 7 วา บริเวณส่วนหัวเรือหักจากนั้นชาวบ้านได้ช่วยกันนำขึ้นไปวางไว้บริเวณหน้าศาลเจ้าพ่อมะขามเฒ่า

สอบถามชาวบ้านที่มาช่วยกันนำเรือขึ้นมาจากแม่น้ำยมสายเก่าเล่าให้ฟังว่าก่อนหน้านี้ได้มีชาวบ้านมาเจอไม้พาย จากนั้นได้นำกลับไปที่บ้านแต่เมื่อนำไม้พายกลับไปแล้วต่างเจอเรื่องแปลกคือร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงเหมือนปกติ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ที่จะนำไม้พายกลับไปบ้านร่างกายก็แข็งแรงปกติดี นอกจากนี้ก็มีชาวบ้านอีกคนที่มาหาปลาในช่วงกลางคืนและเจอหัวเรือซึ่งหักวางอยู่จึงได้นำกลับไปที่บ้านแต่ก็เจอเรื่องแปลกๆจนต้องนำกลับมาไว้ที่เดิมและได้เดินดูกันจนพบว่ามีเรือจมอยู่ใต้กอไผ่ จึงได้ชักชวนกันมาทำพิธีในวันนี้เพื่อเชิญเรือขึ้นมาไว้ด้านบนรวมกับหัวเรือและไม้พายที่เจอก่อนหน้านี้ หลังข่าวแพร่สะพัดออกไปได้มีบรรดาชาวบ้านและนักเสี่ยงโชคต่างเดินทางมาดูและนำโทรศัพท์มือถือถ่ายรูป ซึ่งบางรายเห็นเลข 3 และเลข 5


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!