ข่าวใหม่อัพเดท » เกษตรกรชาวสวน นำผลไม้เติมใส่ตู้ปันสุข แบ่งปันให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19

เกษตรกรชาวสวน นำผลไม้เติมใส่ตู้ปันสุข แบ่งปันให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19

27 พฤษภาคม 2020
0

เกษตรกรชาวสวน นำผลไม้เติมใส่ตู้ปันสุข แบ่งปันให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งในเขตอำเภอเมืองจันทบุรีมีตู้ปันสุขรวมกว่า 15 ตู้

ตู้ปันสุขในเขตอำเภอเมืองจันทบุรี ยังมีประชาชน นำสิ่งของมาเติมใส่ในตู้เพื่อแบ่งปันให้ผู้ได้รับผลกระทบขาดรายได้จากสถานการณ์โควิด-19 และคนยากจน ได้มีอาหารและสิ่งของจำเป็นในการดำรงชีวิตนำไปรับประทาน และใช้ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ขณะที่ชาวสวนผลไม้ ได้นำผลไม้ มังคุด เงาะ ทุเรียน มาแบ่งปันเติมใส่ตู้ปันสุข ขณะที่อาหารแห้ง นมผง ขนม หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ น้ำดื่ม ของจำเป็นของผู้สูงอายุ และเด็ก ยังคงมีประชาชนผู้ใจบุญนำมาเติมใส่ตลอดเวลา และในแต่ละตู้จะขอความร่วมมือผู้ที่มาหยิบสิ่งของไปรับประทานหรือใช้ในชีวิตประจำวัน หยิบแต่พอประมาณเพื่อเหลือให้คนที่มาทีหลังได้มีโอกาสเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ในเขตอำเภอเมืองจังหวัดจันทบุรีมีตู้ปันสุขตั้งไว้แบ่งปันอาหารและสิ่งของจำเป็น เกือบ 20 แห่ง อาทิ หน้าค่ายตากสิน – ศาลหลักเมือง 1 ตู้, หน้าดับเพลิงเทศบาลเมืองจันท์ 3 ตู้, หน้า ธกส.สาขาจันทบุรี 1 ตู้, ร้านปิยะมอเตอร์ เยื้องธนาคาร ธกส.จันทบุรี 1 ตู้, โรงพยาบาลพระปกแกล้า ชั้น 2 ตึกประชาธิปก หน้าลิฟ 1 ตู้, หน้าร้านทองสัมพันธ์ 1 ตู้, ร้านสเต็ก ออสซี่ ทุ่งนาเชย 1 ตู้, หน้าวิทยาลัย เทคนิค 1 ตู้, ซอยศรีจันท์ 4 มี 1 ตู้, เนินเอฟเอ็ม 1 ตู้, คิวรถวินมอเตร์ไซด์รับจ้างฝั่งตรงข้าม บขส. 1 ตู้, ตลาดนัดเซนทริก สี่แยกวัดป่าคลองกุ้ง 1 ตู้, หน้าร้านอินเด็กซ์ 1 ตู้, เทศบาลเมืองท่าช้าง 1 ตู้, ตลาดนัด วัดพลับพลา 1 ตู้, หน้าร้านช็อป 20 บาท เนินศรีบูรพา 1 ตู้, ข้างเซเว่น ตรงข้ามโรงแรม KP แกรนด์ 1 ตู้, หน้าร้านแมลงปอ ตลาดซุ้ย 1 ตู้ เป็นต้น

ซึ่งผู้ที่มีน้ำใจที่จะช่วยเหลือแบ่งปันสามารถนำอาหารและสิ่งของไปเติมใส่ตู้ปันสุข ดังกล่าว ได้ตลอดเวลา


ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!