ข่าวใหม่อัพเดท » นครพนม – หนุ่มใหญ่ออกหาปลา กลางแม่น้ำโขง โดนฟ้าผ่า ร่างสูญหาย ! กลางแม่น้ำโขง ระดมค้นหาแต่ไร้วี่แวว

นครพนม – หนุ่มใหญ่ออกหาปลา กลางแม่น้ำโขง โดนฟ้าผ่า ร่างสูญหาย ! กลางแม่น้ำโขง ระดมค้นหาแต่ไร้วี่แวว

26 พฤษภาคม 2020
0

นครพนม หนุ่ม ใหญ่ออกหาปลา กลางแม่น้ำโขง โดนฟ้าผ่า ร่างสูญหาย! กลางแม่น้ำโขง ระดมค้นหาแต่ไร้วี่แวว

เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากนายอนุภัทร สมใจ ผู้ใหญ่บ้าน บ.เมืองเก่า หมู่ 2 ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม ว่า ได้เกิดฟ้าผ่าชาวประมงตกเรือร่างสูญหายกลางแม่น้ำโขง บริเวณหลังวัดเมืองเก่า หมู่ 2 ต.ท่าค้อ อ.เมือง ขอให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบด้วย

จึงประสานเจ้าหน้าที่ ตชด.2363 ซึ่งมีฐานอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ และรถกู้ชีพ อบต.ท่าค้อ ไปตรวจสอบ พบกลุ่มชาวบ้านกว่า 100 คน มุงดูชาวบ้านนำเรืออกค้นหาผู้สูญหายทราบชื่อคือนายบุญญฤทธิ์ คำพิมพ์ วัย 48 ปี อาชีพชาวประมงหาปลาในแม่น้ำโขง หลังมีญาติพบเห็นนายบุญญฤทธิ์ ถูกฟ้าผ่า

นายเกสร ตานี อายุ 59 ปี น้าชายของนายบุญญฤทธิ์ กล่าวว่า น้องชายตนออกหาปลากับเพื่อนชาวประมงตั้งแต่เช้า ช่วงบ่ายออกหาปลาอีกรอบ เพื่อจะนำปลาที่หาได้ไปขายให้กับแม่ค้าที่มารับซื้อ ก่อนฝนจะตกได้มีเสียงฟ้าแผดร้องคำราม ก่อนจะผ่าเปรี้ยงใส่ร่างน้องชายตน 1 ครั้ง ขณะนั้นพบว่าหลานชายกำลังสตาร์ทเรือเพื่อจะแล่นเข้าฝั่ง ช่วงท้องฟ้ามืดมิดมีลมกระโชกแรง จนเสียงฟ้าผ่าครั้งที่ 2 ตนอยู่ห่างจุดฟ้าผ่าหลายชายราว 400 เมตร หลังสิ้นเสียงฟ้าผ่าพายุฝนสงบลง พบเรือหลานชายลอยกลางน้ำโขงห่างตลิ่ง 500 เมตร แต่ไม่พบคน จึงกู้เรือมาไว้ริมตลิ่ง พบปลาอีตุ 3 ตัวในตาข่ายบนเรือ จึงระดมชาวบ้านนำเรือ 8 ลำออกค้นหาหลานชาย ที่คาดว่าตกน้ำสูญหาย จากด้านหลังวัดเมืองเก่า-สวนสุขภาพสมุนไพร ริมฝั่งแม่น้ำโขง รัศมี 2 กิโลเมตร แต่ยังไร้วี่แวว

ต่อมานายสมลักษ์ ยกน้อยวงษ์ นายอำเภอเมืองนครพนม พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยศรีสัตตนคร พนม พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และ ร.ต.ท.ชัยณรงค์ จุลลนันทน์ รักษาราชการแทน ผบ. มว.2363 ไปตรวจสอบและวางแผนเพื่อค้นหาร่างนายบุญญฤทธิ์ แต่เนื่องจากมืดค่ำ จึงได้ยุติการค้นหาไว้ชั่วคราว

นายสมลักษ์ กล่าวว่า ล่าสุดได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดจู่โจมทำลายใต้น้ำ ทหารเรือ นรข. และเจ้าหน้าที่กู้ชีพจาก ตชด.236 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ออกระดมค้นหาร่างผู้สูญหายตั้ง แต่เวลา 07.30 น. ในวันพรุ่งนี้ โดยจะระดมค้นหาในจุดที่คาดว่านายบุญญฤทธิ์ ตกน้ำสูญหายในรัศมีโดยรอบราว 2 กิโลเมตร

ด้านพระครูกันตปุญญรังศรี วัย 73 ปี เจ้าอาวาสวัดเมืองเก่า กล่าวว่า ขณะตนอยู่ที่วัดได้มีนายเกษร น้าชายผุ้สูญหาย มาเรียกถึงกุฏิว่านายบุญญฤทธิ์บุตรชาย ตกน้ำทีแรกก็ไม่คิดอะไร เพราะลูกชายคนที่ 2 ใน 7 คนมีอาชีพหาปลาว่ายน้ำเก่ง ไม่น่าจะตกน้ำโขงได้ หลังมาดูจุดเกิดเหตุจึงทราบว่าบุตรชายถูกฟ้าผ่า ก่อนตกเรือและจมน้ำโขงสูญหาย คิดเสียว่าเป็นกรรมเก่า ก็ได้หวังแต่เจ้าหน้าที่จะค้นหาร่างให้เจอโดยเร็ว


ภาพ/ข่าว น็อต นคร เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!