ข่าวใหม่อัพเดท » ในหลวง พระราชทานเครื่องช่วยหายใจให้แก่ รพ.สุโขทัย

ในหลวง พระราชทานเครื่องช่วยหายใจให้แก่ รพ.สุโขทัย

25 พฤษภาคม 2020
0

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี พระราชทานเครื่องช่วยหายใจ ให้แก่โรงพยาบาลสุโขทัย เพื่อบรรเทาปัญหาการขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ อันจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลรักษาผู้ป่วย

วันที่ 25 พฤษภาคม 2563 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องช่วยหายใจ ให้แก่โรงพยาบาลสุโขทัยเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพรับมือสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 โดยมีนายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย, ดร.นพ.ปองพล วรปานิ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย, แพทย์หญิงภาวิณี เอี่ยมจันทร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุโขทัย, และคณะผู้บริหารโรงพยาบาลสุโขทัย เป็นผู้แทนรับมอบของพระราชทาน

โดยอุปกรณ์การแพทย์ที่พระราชทานให้แก่โรงพยาบาลสุโขทัย เป็นเครื่องช่วยหายใจ Puritan Bennett รุ่น840 ซึ่งเป็นเครื่องช่วยหายใจชนิด Volume control เหมาะสำหรับผู้ป่วยวิกฤติ และผู้ป่วยที่มีความจำเป็นเร่งด่วนที่ต้องรับบริการจำนวน 1 เครื่อง ณ.อาคารเฉลิม พระเกียรติ โรงพยาบาลสุโขทัย

การได้รับพระราชทานพระมหากรุณาธิคุณในครั้งนี้ยังความปลื้มปิติในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ตลอดจนเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้แก่เจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลสุโขทัย ในการดูแลรักษาผู้ป่วยอย่างเต็มกำลังความสามารถ


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!