ข่าวใหม่อัพเดท » โจรเหยียบจมูกตร. บุกเดี่ยวเข้าวิ่งราวทรัพย์ในร้านทอง ห่างจากกองบังคับการตำรวจภูธรนครศรีฯ ไม่ถึง 100 เมตร

โจรเหยียบจมูกตร. บุกเดี่ยวเข้าวิ่งราวทรัพย์ในร้านทอง ห่างจากกองบังคับการตำรวจภูธรนครศรีฯ ไม่ถึง 100 เมตร

25 พฤษภาคม 2020
0

โจรเหยียบจมูกตร. บุกเดี่ยวเข้าวิ่งราวทรัพย์ในร้านทอง ห่างจากกองบังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ไม่ถึง 100 เมตร ได้ทองหนัก 2 บาท หนีไม่ทันไรโดนจับทันควัน

เมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้ (25 พ.ค.63) ร.ต.อ.อภินันท์ พลศร รอง สว.(สบอสวน) สภ.เมือง จ.นครสรีธรรมราช พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวนเข้าตรวจสอบเหตุคนร้ายบุกเดี่ยววิ่งราวทรัพย์ที่ห้างทองศรีอุดม สี่แยกตลาดแขก ต.คลัง อ.เมือง ห่างจากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฯ ประมาณ 100 เมตร พบว่าบานประตูกระจกร้านทองดังกล่าวพังเสียหายทั้งบาน กระจกบาดแขนของคนร้ายและมีรอยเลือดเป็นหยดจากร้านไปทางสี่แยกตลาดแขก เจ้าหน้าที่จึงเก็บคราบเลือดไว้หลักฐาน

ต่อมาทราบว่าเจ้าของร้านคือนายญาณวิทย์ บางโชคดี ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ก่อนเกิดเหตุที่ร้านอยู่ด้วยกัน 3 คน จากนั้นได้มีคนร้าย 1 คนสวมแมสปิดบังใบหน้า ทำทีมาขอซื้อทองรูปพรรณ โดยคนร้ายได้บอกให้ตนเองหยิบสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท 1 เส้นมาดู ก่อนคนร้ายจะแขวนที่คอ จากนั้นก็ให้หยิบมาให้ดูอีก 1 เส้น พอตนส่งให้คนร้ายก็วิ่งหนีทันที โดยได้ชนบานประตูกระจกอย่างรุนแรงจนแตกละเอียด และถูกกระจกบาดแขนซ้ายจนเลือดไหลนองพื้น

หลังจากออกจากร้านไปได้ คนร้ายก็ได้พยายามวิ่งหลบหนีไปเข้าซอยชาวใต้ ซึ่งอยู่ตรงข้ามกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ก่อนจะไปขับรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า สีฟ้า ทะเบียน 1กภ-8185 นครศรีธรรมราช หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ส่วนทองรูปพรรคที่คนร้ายได้ไปเป็นสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท จำนวน 2 เส้น รวมน้ำหนัก 4 บาท หลังจากนั้นจึงรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ และมีเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บหลักฐานของคนร้ายแล้ว

ต่อมา พ.ต.อ.รังสรรค์ สุขเกื้อ ผกก.สส.ภ.นครศรีธรรมราช ที่เข่าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุสั่งการให้กำลังตำรวจเร่งติดตามคนร้าย โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาทีก็สามารถจับกุมตัวคนร้ายไวได้ที่ รพ.เฉลิมพระเกียรติ ขณะคนร้ายเข้าไปรักษาบาดแผลที่ รพ.ดังกล่าว ทราบชื่อคนร้ายคือนายสมนึก สีสง อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33/4 หมู่ 2 ต.ทางพูน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครศรีธรรมราช พร้อมของกลางรถ จยย.ที่ใช้ก่อเหตุและสร้อยคอทองคำ 2 เส้นหนัก 4 บาท

สอบสวนเบื้องต้นนายสมนึกฯ ผู้ต้องหายอมจำนนต่อหนักฐานให้การรับสารภาพว่า ช่วงนี้เป็นช่วงที่มีการระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ตกงานไม่มีเงิน จึงได้วางแผนหาทางหาเงินทางลัด โดยขับรถ จยย.ตระเวนไปในตัวเมืองนครศรีธรรมราช ผ่านร้านทองดังกล่าวเห็นมีคนไม่มาก จึงได้ทำทีไปซื้อทองและได้ชิงทองหนัก 4 บาทก่อนหลบหนี แต่หนีได้ไม่นานจึงถูกจับกุมในที่สุด จากนั้นเจ้าหน้าที่ให้แพทย์ทำแผลที่ถูกกระจกบาด ก่อนจะนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


ธีรศักดิ์ อักษรกูล /นครศรีธรรมราช

error: Content is protected !!