ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย – เจ้าคณะจังหวัดสุโขทัยพร้อมคณะสงฆ์ ตั้งโรงทานแบ่งปันความสุขให้ธรรมให้ทาน สู้ภัยโควิด-19

สุโขทัย – เจ้าคณะจังหวัดสุโขทัยพร้อมคณะสงฆ์ ตั้งโรงทานแบ่งปันความสุขให้ธรรมให้ทาน สู้ภัยโควิด-19

23 พฤษภาคม 2020
0

สุโขทัย-เจ้าคณะจังหวัดสุโขทัยพร้อมคณะสงฆ์ ตั้งโรงทานแบ่งปันความสุขให้ธรรมให้ทาน สู้ภัยโควิด-19

เจ้าคณะจังหวัดสุโขทัย พร้อมด้วยคณะสงฆ์จังหวัดสุโขทัย จัดตั้งโรงทาน”แบ่งปันความสุขให้ธรรมให้ทาน” สู้ภัยโควิด-19 ตามพระดำริ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบความยากลำบากในสถานการณ์โรคระบาด โควิด-19 โดยพระเดชพระคุณพระราชวิมลเมธี เจ้าคณะจังหวัดสุโขทัย เจ้าอาวาสวัดหนองโว้ง พระอารามหลวง พร้อมคณะสงฆ์จังหวัดสุโขทัยและญาติธรรม ทำการปรุงอาหาร และมอบอาหาร น้ำดื่ม อาหารแห้ง แก่ประชาชน จำนวน 1500 ชุด ที่บริเวณศาลาวัดหนองโว้ง พระอารามหลวง ม.1 ต.เมืองบางยม อ.สวรรคโลกจ.สุโขทัย

พระเดชพระคุณพระราชวิมลเมธี เจ้าคณะจังหวัดสุโขทัย กล่าวว่า จากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาด ทำให้พี่น้องประชาชน เดือดร้อนบางคนตกงาน ขาดรายได้ ทำมาหากินลำบาก ไม่มีอาหารกิน ทางคณะสงฆ์สุโขทัย จึงได้จัดตั้งโรงทาน “แบ่งปันความสุขให้ธรรมให้ทาน” ขึ้นเพื่อบรรเทาความทุกข์แก่ญาติโยม ตามโครงการพระราชดำริ เจ้าพระคุณสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก โดยเน้นย้ำ ถึงความปลอดภัย ของประชาชน มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อสม.เมืองบางยม มาตั้งจุดคัดกรอง วัดอุณหภูมิร่างกาย และฉีดพ่นแอลกอฮอล์ ล้างมือด้วยเจลล้างมือ ก่อนที่จะเข้ารับของ และทุกคนต้องใส่หน้ากากอนามัย ก่อนเข้ารับอาหาร เพื่อความปลอดภัยของทุกคน

ซึ่งในครั้งนี้มีประชาชนได้มารอรับอาหารกล่องรสพระธรรมและอาหารแห้ง กันเป็นจำนวนมาก ต่างปลื้มปิติ ที่ ที่ทางวัดโดยคณะสงฆ์ได้ออกมาให้การช่วยเหลือประชาชนในครั้งนี้


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!