ข่าวใหม่อัพเดท » สืบสวนนางเลิ้ง​ รวบโจรลักจักรยานยนต์ ขายราคาถูกผ่านทางเฟสบุ๊ค

สืบสวนนางเลิ้ง​ รวบโจรลักจักรยานยนต์ ขายราคาถูกผ่านทางเฟสบุ๊ค

22 พฤษภาคม 2020
0

วันที่ 22 พฤษภาคม 2563​ : พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ​ ผกก.สน.นางเลิ้ง ได้มอบหมายสั่งการให้​ พ.ต.ท.สมศักดิ์ ใหม่บุญมี รอง ผกก.สส. สน.นางเลิ้ง, พ.ต.ต.บุญโปรด แสงทับทิม
สว.สส.สน.นางเลิ้ง เป็นหัวหน้าชุดลงพื้นที่พร้อมด้วย ด.ต.พจน์ เหลืองแดง ผบ.หมู่​ งานสืบสาน​ฯ​ และฝ่ายสืบสวนสน.นางเลิ้ง​ ได้ร่วมกันจับกุม นายศุทธวีร์ หรือ หมึก เปี่ยมการุณ อายุ 18 ปี ผู้ต้องหา​

โดยก่อนหน้าที่ทีมสืบสวน สน.นางเลิ้ง​ ได้ลงพื้นที่ติดตามหาข่าวเกี่ยวคนร้าย​ จนกระทั่ง​รู้เบาะแสแน่ชัด​ โดยพฤติกรรมของนายศุทธวีร์ฯ มักจะกระทำเป็นประจำคือ การเที่ยวตระเวนลักรถจักรยานยนต์ตามพื้นที่ต่างๆ เมื่อลักรถจยย.มาแล้วจะรีบนำมาขายเปลี่ยนมือโดยเร็ว​ โดยช่องทางที่คนร้ายรายนี้ใช้ขายผ่านทางเฟสบุ๊คประกาศขายในราคาที่ถูกจนผิดปกติหรือ ในราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาด โดยคนร้ายได้ลักรถ​จักรยานยนต์​ ฮอนด้า เวฟ สีดำน้ำตาลทะเบียน กรน 941 ตาก​ มาจากย่านคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี​ แล้วแอบนำมาขายต่อให้กับ​ ผู้ที่สนใจจะซื้อรถจักรยานยนต์โดยใช้ เฟสบุ๊ค เป็นช่องทางติดต่อซื้อขายและนัดหมายส่งมอบกัน

จนกระทั่งฝ่ายสืบสวนฯ​ ได้ติดต่อผ่านสายลับทำทีสนใจซื้อไว้​ และนัดส่งมอบรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ สน.นางเลิ้ง เมื่อมาถึงจุดนัดพบปรากฎว่าคนร้ายมีแต่รถจักรยานยนต์​ ไม่มีเอกสารหลักฐานใดๆ เกี่ยวกับรถเลย​ จึงเข้าจับกุมตัวไว้​ และยึดรถไว้เป็นของกลาง​ ซึ่งตรวจสอบแล้ว รถจักรยานยนต์คันนี้เป็นรถที่แจ้งหายไว้จริง ตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา

ด้วยความห่วงใยและปรารถนาดี​ ต่อประชาชนทุกท่านในพื้นที่สน.นางเลิ้ง​ จึงขอแนะนำให้ประชาชนทุกท่าน​ ที่ใช้รถยนต์ รถจักรยานยนต์ เดินทาง​ ก่อนจอดรถไว้ที่ใด เพื่อความปลอดภัยในทรัพย์สินของท่าน โปรดตรวจสอบ ดูแล ล็อครถ ให้เรียบร้อย​ นอกจากนี้แล้ว ในยุคดิจิตัลแห่งเทคโนโลยีแบบนี้​ การซื้อขายสิ่งของ หรือ การซื้อขายรถจักรยานยนต์​ ได้ปรากฏขึ้นในช่องทางต่างๆมากมาย​ ไม่ว่าจะขายกันผ่านแฟนเพจ​ ซื้อขายรถจักรยานยนต์กันผ่านทางเฟสบุ๊ค

เพราะฉะนั้นแล้ว​ ผู้ที่ต้องการซื้อรถจักรยานยนต์​จะต้องตรวจสอบถึงแหล่งที่มา​ ไม่ว่าจะคนขาย ที่มาของรถที่ซื้อขาย​ ไม่หลงเชื่อซื้อรถจักรยานยนต์ที่ราคาถูกผิดปกติ​ ไม่ใจเร็วด่วนได้​ ซื้อรถราคาต่ำกว่าตลาดเกินจริง เพราะรถจักรยานยนต์ราคาถูกมากๆ อาจเป็นเหยื่อล่อ ให้หลงเชื่อ​ และซื้อรถราคาถูกมาไว้ในครอบครอง รถจักรยานยนต์ราคาถูกจนผิดปกติเช่นนี้​ อาจเป็นทรัพย์ที่ถูกประทุษร้ายมา​ ก่อนที่จะนำมาขายให้​ จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ควรรู้ ควรระวังอย่าหลงเชื่อกลุ่มมิจฉาชีพ​ ที่มาหลอกขาย​ สุดท้ายแล้ว อาจตกเป็นเหยื่อเสียเงินซื้อรถจักรยานยนต์ให้กับโจร​ จนต้องกลายมาเป็นผู้ต้องหาในข้อหา “ลักทรัพย์ หรือ รับของโจร” โดยไม่รู้ตัว

“แอดมินขอให้พิจารณาตรวจสอบ​ ความน่าเชื่อถือของแหล่งที่มาในการซื้อขายให้มั่นใจก่อน​ ราคาถูกไป ไม่มั่นใจ อย่าซื้อ สำหรับผู้ต้องหารายนี้​ ก็ถูกจับกุมนำส่งดำเนินคดี​ ไปเป็นที่เรียบร้อย ในข้อหา “ลักทรัพย์ หรือ รับของโจรนั่นเอง”

อย่างไรก็ตามหากเกิดเหตุด่วนเหตุร้ายใดๆ ประชาชนสามารถติดต่อ​ โทรศัพท์​สายตรง เข้ามาที่ สน.นางเลิ้ง ได้ตลอด​ 24​ ชั่วโมง​ โทร. 02-2813002


ด้วยความปรารถนาดี​ จาก สน.นางเลิ้ง
สุรเชษฐ​ ​ศิลา​นนท์​ ​รายงาน​

error: Content is protected !!