ข่าวใหม่อัพเดท » ลพบุรี – เหลือบผ้าเหลืองคอตกไร้ญาติประกันตัว โดนทุกข้อกล่าวหาตามหมายจับ

ลพบุรี – เหลือบผ้าเหลืองคอตกไร้ญาติประกันตัว โดนทุกข้อกล่าวหาตามหมายจับ

22 พฤษภาคม 2020
0

จากเหตุการณ์เหลือบผ้าเหลือง แชตไลน์คุยกับ ด.ญ. วัย 13 ปี ที่ อ.ชัยบาดาล โดยออกอุบายนัดเจอกินข้าว ซื้อของล่อใจ อวดว่ามีเงินเปย์ สุดท้ายใช้กำลังบังคับโดยใช้อาวุธ ล่วงละเมิดทางเพศจนสำเร็จความใคร่ เปลี่ยนชุดเป็นพระ ขับรถเผ่นหนีไปต่างจังหวัด ก่อนจนมุมตำรวจที่สำนักสงฆ์ในจังหวัดเพชรบูรณ์

ตำรวจ สภ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี และตำรวจกองกำกับการ 4 ได้ร่วมกันจับกุมตัว พระศิวกรทรัพย์ หรือนายศิวกรทรัพย์ ได้พูดคุย ติดต่อ กับ ด.ญ.แอน (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี ทางโซเชียล ทางไลน์ ในพื้นที่ ต.เกาะรัง อ.ชัยบาดาล และได้นัดเจอกัน ในสถานที่แห่งหนึ่งใน อ.ชัยบาดาล เมื่อต้นเดือน พ.ค. 63 ที่ผ่านมา โดยไม่ได้แสดงตัวว่าตัวเองเป็นพระ ซึ่งพระศิวกรทรัพย์ได้ขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า สีบรอนซ์ เทา หมายเลขทะเบียน กธ-4902 เพชรบูรณ์ มารับ น้องแอน (นามสมมุติ) เพื่อไปรับประทานอาหาร และพูดคุยโดยอ้างว่าจะมีเงินให้ใช้จำนวนมาก หลังจากนั้นได้ใช้กำลังข่มขู่ โดยใช้อาวุธปืน พาไปกระทำอนาจาร ล่วงละเมิดทางเพศ และกักขัง ไว้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดลพบุรี โดย ด.ญ.แอน (นามสมมุติ) ได้ตัดสินใจบอกกับผู้ปกครอง ก่อนเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ที่ สภ.ชัยบาดาล

หลังจากนั้นนายศิวกรทรัพย์ ได้หลบหนีออกจาก อ.ชัยบาดาล โดยใช้รถยนต์เก๋งในการหลบหนี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยบาดาล ตำรวจกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปราม ได้บูรณาการร่วมกันตรวจสอบตามเส้นทางหลบหนีจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางตั้งแต่จังหวัดลพบุรี พบรถคันดังกล่าวมุ่งหน้าไป จ.พิจิตร ก่อนที่วกเข้า อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ และเข้าพักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในจังหวัดเพชรบูรณ์ ก่อนออกจากโรงแรม และแต่งตัวเป็นพระ ขับรถไปตามเส้นทาง ต.ยางงาม อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เฝ้าดูพฤติการณ์ สะกดรอยเพื่อรอการจับกุม โดยพระศิวกรทรัพย์ ขับรถเข้าไปในสำนักสงฆ์เกาะแก้ว หมู่ที่ 2 ต.กองทูล อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจแน่ใจว่าเป็นพระศิวกรทรัพย์แน่นอน จึงได้วางแผนในการจับกุม ได้คาผ้าเหลือง เบื้องต้นผู้เต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาตามหมายจับของศาลจังหวัดชัยบาดาล นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ชัยบาดาล ในคืนของวันที่ 22 พ.ค.63 ที่ผ่านมา

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ขอสัมภาษณ์ พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.ชัยบาดาล ที่ติดตามล่าตัวเหลือบผ้าเหลืองด้วยตนเอง กล่าวว่าเมื่อคืนได้นำตัวนายศิวกรทรัพย์ กันหา อายุ 50 ปี ผู้ต้องหา มาควบคุมตัวไว้ที่ สภ. เพื่อให้พนักงานสอบสวนได้ทำการบันทึกการสอบสวนเพิ่มเติม โดยมีเจ้าหน้าที่จากพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลพบุรี เป็นตัวแทนเด็กหญิง และญาติมาขอดูตัว และดูบันทึกการสอบสวน ตามหมายจับของศาลจังหวัดชัยบาดาล ในฐานกระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี หน่วงเหนี่ยว กักขัง ใช้กำลังประทุษร้าย และมีอาวุธข่มขู่ ในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.ชัยบาดาล ยังกล่าวอีกว่า มีชาวบ้านแจ้งถึงพฤติกรรมของนายศิวกรทรัพย์ จะแต่งกายคล้ายพระภิกษุ แต่ไม่อยู่ประจำพรรษาตามวัดเป็นที่เป็นทาง ชาวบ้านสอบถามก็จะบอกว่าเป็นพระมาจากต่างจังหวัดต้องการช่วยเหลือให้ชาวบ้านพ้นทุกข์ โดยการทำน้ำมนต์ สะเดาะเคราะห์ต่อชะตา อวดอ้างว่ามีคาถาอาคมที่แก่กล้า แถมยังให้เลขเด็ดก่อนวันหวยออก หากถูกก็จะแวะเวียนเข้ามาอีก แต่ถ้าไม่ถูกก็จะหลบหน้าหนีหายไป จนมาพบกับ ด.ญ.แอน (นามสมมุติ) ถูกชะตา ขอเบอร์ และติดต่อกันทางแชตไลน์ อวดรวย อวดมีเงินเปย์ จนเด็กหญิงหลงเชื่อ จนถูกล่วงละเมิดทางเพศดังกล่าว ทั้งนี้จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยบาดาล ซึ่งตั้งแต่จับตัวนายศิวกรทรัพย์มาควบคุมตัวไว้ที่ สภ.ยังไม่มีญาติ พี่น้องติดต่อเพื่อขอประกันตัวแต่อย่างใด โดยในวันพรุ่งนี้จะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดชัยบาดาล


กฤษณ์ ลพบุรี

error: Content is protected !!