ข่าวใหม่อัพเดท » ตื้นตันใจ !!! ซึ้งน้ำใจตำรวจเมืองคอน มอบถุงยังชีพช่วยครอบครัวสื่อมวลชน ประสบภัยโควิด-19 ชี้เป็นครั้งแรกในเมืองไทยที่หน่วยงานภาครัฐคิดถึงสื่อ

ตื้นตันใจ !!! ซึ้งน้ำใจตำรวจเมืองคอน มอบถุงยังชีพช่วยครอบครัวสื่อมวลชน ประสบภัยโควิด-19 ชี้เป็นครั้งแรกในเมืองไทยที่หน่วยงานภาครัฐคิดถึงสื่อ

22 พฤษภาคม 2020
0

ซึ้งน้ำใจตำรวจเมืองคอนมอบถุงยังชีพช่วยครอบครัวสื่อมวลชนประสบภัยโควิด-19 ชี้เป็นครั้งแรกในเมืองไทยที่หน่วยงานภาครัฐคิดถึงสื่อ ตัวแทนสื่อเผยทุกสถานการณ์นักข่าว สื่อมวล ชน จะถูกยกเป็นบุคคลพิเศษและอยู่นอกกรอบการช่วยเหลือมาตลอด

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 21 พ.ค.2563 ที่ลานหน้ากองบังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนางปรายฝน อาวัฒนกุลเทพ ประธานชมรตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้จัดกิจกรรมมอบข้าวสารอาหารแห้ง พร้อมถุงยังชีพให้กับข้าราชการตำรวจและสื่อมวลชนทุกแขนง ในพื้นที่จังหวัดนครศรี ธรรมราช เพื่อชวยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน จากผลกระทบของการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 มีครอบครัวข้าราชการตำรวจและครอบครัวสื่อมวลชนเข้าร่วมรับข้าวสาร อาหารแห้งและถุงยังชีพจำนวนมาก โดยมีรองผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ทุกท่านและคณะ กต.ตร.จังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมในกิจกรรม

ก่อนการรับมอบข้าวสารอาหารแห้งและถุงยังชีพ นายไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวอาวุโสได้เป็นตัวแทนสื่อมวลชนกล่าวว่า ทุกสถานการณ์ที่บ้านเมืองประสบปัญหาวิกฤติ ทั้งภัยธรรม ชาติ อาทิ น้ำท่วม ลมพายุ หรือแม้แต่การแพร่ระบาดของเชื้อโรคไวรัสโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบในวงกว้าง รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะกำหนดมาตรการในการช่วยเหลือประชา ชนทุกสาขาอาชีพ ยกเว้นสื่อมวลชนที่ไม่เคยมีการกำหนดกรอบการช่วยเหลือใด ๆ เพราะในทางปฏิบัติสื่อมวลชนได้ถูกหยิบยกขึ้นไปเป็นบุคคลพิเศษ ที่มีฐานะความเป็นอยู่ที่ดีหรือร่ำรวย ทั้ง ๆ ที่ในความเป็นจริงนักข่าวหรือสื่อมวลชน โดยเฉพาะกลุ่มที่ต้องลงพื้นที่ทำข่าวในสนามข่าวด้วยตัวเอง เป็นกลุ่มบุคคลที่ได้รับผลกระทบและเดือดร้อนไม่แพ้ประชาชนในทุกสาขาอาชีพ ซึ่งครอบครัวของนักข่าวหรือสื่อมวลชนบางครอบครัวอาจจะมีความลำบากแร้นแค้นมากกว่าประชาชนทั่ว ๆ ไปเสียอีก

“ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยเฉพาะในจังหวัดนครศรีธรรมราช นักข่าวสื่อมวลชนเป็นกลุ่มแรก ๆ ที่สุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อโรค นอกเหนือจากบุคลากรทางการแพทย์ เพราะต้องติดตามทำข่าวอย่างใกล้ชิดมาตั้งแต่ต้น รวมทั้งภารกิจที่จะต้องเดินทางไปติดตามทำข่าวในทุกพื้นที่ทั้ง การตั้งจุดตรวจ/คัดกรองเชื้อโรค ไปยังบ้านหรือจุดของผู้ติดเชื้อ หรืออื่น ๆ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ต้องระดมกำลังออปฏิบัติหน้าที่ป้องกันอาชญากรรมและยาเสพติดรวมทั้งรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง และยังต้องร่วมภารกิจต่าง ๆ ที่เกี่ยว ข้อง โดยเฉพาะการจัดกำลังเข้าร่วมบูรณาการประจำด่านตรวจ/คัดกรองไวรัสโควิด-19

การที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจภูธรภาค 8 และตำรวจจังหวัดนครศรีธรรมราช มีน้ำใจจัดสิ่งของข้าวสารอาหารแห้งหรือถุงยังชีพแจกจ่ายให้กับครอบครัวข้าราชการตำรวจ และมีใจคิดถึงนักข่าวและสื่อมวลชนมวลในครั้งนี้ โดยถือเป็นครั้งแรกที่หน่วยงานภาครัฐคิดถึงนักข่าว หรือสื่อมวลชน และน่าจะเป็นครั้งแรกที่นักข่าว สื่อมวล ชนได้รับการช่วยเหลือในลักษณะนี้ แม้มันจะมีมูลค่าเพียงเล็กน้อย แต่ทำให้นักข่าวหรือสื่อมวลชนมีความรู้สึกที่ดี และมีขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับตำรวจและหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนอื่น ๆ ต่อไป” นายไพฑูรย์ กล่าว

ทางด้าน พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช กล่าวว่าหลังจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบก.ตร.มีนโยบายและโครงการให้ตำรวจทั่วประเทศช่วยเหลือประชาชนในช่วงวิกฤติโควิด-19 โดยนำถุงยังชีพออกแจกจ่ายประชาชนที่ได้รับผลกระทบและเดือดร้อนในทุกพื้นที่ โดยในส่วนของตำรวจภูธร ภาค 8 และจังหวัดนครศรีธรรมราช ทาง พล.ต.ท.จิรวัฒน์ ทิพย์จันทร์ ผบช.ภ. 8 ได้สั่งกำชับให้ตำรวจในสังกัดดำเนินการแจกจ่ายถุงยังชีพให้ถึงครอบครัวของประชาชนให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 26 พ.ค. 2563

อย่างไรก็ตามทาง ดร.บุษบา ชัยจินดา นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ คุณกิ่งดาว ทิพย์จันทร์ ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจภูธรภาค 8 และคุณโปรยฝน อายุฒนกุลเทพ ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจจังหวัดนครศรีธรรมราช คิดว่าเมื่อแจกจ่ายช่วยเหลือประชาขนครบถ้วนแล้วจะต้องแจกจ่ายช่วยเหลือครอบครัวของตำรวจ และครอบครัวนักข่าวสื่อมวลชนทุกแขนงด้วย เพราะตำรวจกับนักข่าวสื่อมวลชนต้องปฏิบัติงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดมาตลอด จึงเป็นที่มาของกิจกรรมในวันนี้เป็นจังหวัดแรก และคาดว่าทางตำรวจภูธรทุกจังหวัดในภาค 8 และทั่วประเทศคงจะมีการจัดกิจกรรมในแบบเดียวกันนี้เช่นกัน


ธีรศักดิ์ อักษรกูล /นครศรีธรรทราช

error: Content is protected !!