ข่าวใหม่อัพเดท » ลพบุรี – ตำรวจรวบเหลือบผ้าเหลือง ล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิง ก่อนหลบหนีกบดานเพชรบูรณ์

ลพบุรี – ตำรวจรวบเหลือบผ้าเหลือง ล่วงละเมิดทางเพศเด็กหญิง ก่อนหลบหนีกบดานเพชรบูรณ์

22 พฤษภาคม 2020
0

https://youtu.be/tEoAo_HNqA8

ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.ณัฐพล ศุกระศร ผบก.ภ.จว. ลพบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ กองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปราม โดย พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป.ฯ พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.ชัยบาดาล, พ.ต.ต.วิชิระ แก้วศรีบุตร สว.สส., ร.ต.อ.ณฐชัย ไชยปลื้ม รอง สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจงานสืบสวน สภ.ชัยบาดาล อีกจำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันจับกุมตัวพระศิวกรทรัพย์ กันหา อายุ 50 ปี ตามหมายจับของศาลจังหวัดชัยบาดาล ที่ 27/2563 ลง 13 พ.ค. 63 ในความผิดฐานกระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยจับกุมตัวได้ที่สำนักสงฆ์เกาะแก้ว อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์

สืบเนื่องมาจากพระศิวกรทรัพย์ หรือนายศิวกรทรัพย์ ได้พูดคุย ติดต่อ กับ ด.ญ.แอน (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี ทางโซเชียล ทางไลน์ ในพื้นที่ ต.เกาะรัง อ.ชัยบาดาล และได้นัดเจอกัน ในสถานที่แห่งหนึ่งใน อ.ชัยบาดาล เมื่อต้นเดือน พ.ค. 63 ที่ผ่านมา โดยไม่ได้แสดงตัวว่าตัวเองเป็นพระ ซึ่งพระศิวกรทรัพย์ได้ขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน กธ-4902 เพชรบูรณ์ มารับ น้องแอน (นามสมมุติ) เพื่อไปรับประทานอาหาร และพูดคุยโดยอ้างว่าจะมีเงินให้ใช้จำนวนมาก หลังจากนั้นได้ใช้กำลังข่มขู่ โดยใช้อาวุธปืน พาไปกระทำอนาจาร ล่วงละเมิดทางเพศ และกักขัง ไว้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดลพบุรี โดย ด.ญ.แอน (นามสมมุติ) ได้ตัดสินใจบอกกับผู้ปกครอง ก่อนเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ที่ สภ. ชัยบาดาล

หลังจากนั้นนายศิวกรทรัพย์ ได้หลบหนีออกจาก อ.ชัยบาดาล โดยใช้รถยนต์เก๋งในการหลบหนี ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชัยบาดาล ตำรวจกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปราม ได้บูรณาการร่วมกันตรวจสอบตามเส้นทางหลบหนีจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางตั้งแต่จังหวัดลพบุรี พบรถคันดังกล่าวมุ่งหน้าไป จ.พิจิตร ก่อนที่วกเข้า อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ และเข้าพักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในจังหวัดเพชรบูรณ์ ก่อนออกจากโรงแรม และแต่งตัวเป็นพระ ขับรถไปตามเส้นทาง ต.ยางงาม อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เฝ้าดูพฤติการณ์ สะกดรอยเพื่อรอการจับกุม โดยพระศิวกรทรัพย์ ขับรถเข้าไปในสำนักสงฆ์เกาะแก้ว หมู่ที่ 2 ต.กองทูล อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจแน่ใจว่าเป็นพระศิวกรทรัพย์แน่นอน จึงได้วางแผนในการจับกุม

จนเมื่อเวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุม ทันทีที่พระศิวกรทรัพย์เห็นรถเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิ่งหลบหนีโดดรั้วสำนักสงฆ์ วิ่งหนีเข้าป่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิ่งไล่ตามและสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด จึงได้แสดงหมายจับ ซึ่งทางพระศิวกรทรัพย์ เมื่อจนด้วยหลักฐานจึงได้รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำตัวไปทำการสึกจากการเป็นพระภิกษุ ค้นภายในรถพบเสื้อผ้า ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ เต็มหลังรถ ก่อนนำตัวนายศิวกรทรัพย์ กันหา อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 146 หมู่ที่ 1 ต.ยางงาม อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ จากสำนักสงฆ์เกาะแก้ว ส่ง พ.ต.ท.พิทักษ์ กลิ่นหอม พนักงานสอบสวน สภ.ชัยบาดาล เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


กฤษณ์ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!