ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร # พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. ลงพื้นบ้านกกกอก ที่ติดตามความคืบหน้าคดีน้องชมพู่

มุกดาหาร # พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. ลงพื้นบ้านกกกอก ที่ติดตามความคืบหน้าคดีน้องชมพู่

20 พฤษภาคม 2020
0

https://youtu.be/-q_F4HOEdFw

มุกดาหาร #พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. ลงพื้นบ้านกกกอก ที่ติดตามความคืบหน้าคดีน้องชมพู่

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2563 เวลา 14.00 น. พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร. เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ มาลงที่โรงเรียนบ้านกกตูม ต.กกตูม อ. ดงหลวง จ. มุกดาหาร จากนั้นได้เดินทางไปบ้านของน้องชมพู่ ที่หมู่บ้านกกกอก เพื่อสอบถามข้อมูลกับแม่และพ่อของน้องชมพู่ พร้อมกับเดินตรวจบริเวณเส้นทางที่น้องชมพู่หายออกไปจากบ้าน โดยมี พล.ต.ต.อรรคพงศ์ พิมลศิริ ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร และ พ.ต.อ.ชัชชัย วงศ์สุนะ รอง ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร หัวหน้าชุดคลี่คลายคดีน้องชมพู่ รายงาน ความคืบหน้าในการสืบสวนสอบสวนคดี และนำชี้สภาพบริเวณเส้นทางตัดผ่านไร่มันสําปะหลังท้ายหมู่บ้านที่ไปพบศพน้องชมพู่

โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ ได้สอบถามถึงหลักฐาน เกี่ยวกับเสื้อผ้าที่น้องชมพู่สวมใส่ ว่ามีการตรวจพบและเก็บรวบรวมเพื่อส่งตรวจพิสูจน์ได้ครบถ้วนทั้งหมดหรือไม่ แต่ปรากฏว่ายังมีเสื้อของน้องชมพู่ที่ใส่ในวันเกิดเหตุ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังค้นหาแล้วยังไม่พบ เนื่องจากบริเวณที่พบศพ มีสภาพเป็นป่าเขาและมีซอกหินกระจายอยู่ทั่วไป

จากนั้น พล.ต.อ.สุวัฒน์ ได้เดินทางไปเข้าร่วมประชุมกับชุดคลี่คลายคดี ที่ห้องประชุมโรง เรียนบ้านกกตูม โดยในระหว่างประชุมได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.กกตูม นำตัวนายสมคิด หลาบโพธิ์ หนึ่งในผู้ต้องสงสัย ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เคยเชิญตัวไปสอบปากคำพร้อมกับ ขอเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอ เพื่อส่งตรวจพิสูจน์ทางห้องปฏิบัติการ มาให้ชุดคลี่คลายคดีสอบปากคำเพิ่มเติมในฐานะพยาน โดยยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาว่าเป็นผู้กระทำความผิดแต่อย่างใด

พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า ในวันนี้ ได้มาติดตามการ สืบสวนสอบสวนคดี โดยได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจจากส่วนกลางเข้ามาร่วมคลี่คลายคดีด้วย พร้อมทั้งได้ เจ้าหน้าที่ ขยายพื้นที่การตรวจสอบเก็บพยานหลักฐานให้มากขึ้น และให้ดำเนินการสืบสวน สอบสวน ให้มีความครอบคลุม ในทุกประเด็น อย่างละเอียดรอบคอบ ส่วนพยานหลักฐานอื่น ก็อยู่ในระหว่างการรวบรวม สำหรับผลการตรวจพิสูจน์ศพทางนิติเวชเนื่องจากผลทางการยังไม่ออกมาจึงยังพูดอะไรไม่ได้ตอนนี้ ความคืบหน้าของการสืบสวนสอบสวนคดีนี้คืบหน้าไปแล้วประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์.


ภาพ/ข่าว เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777

error: Content is protected !!