ข่าวใหม่อัพเดท » “อ.แห้ว หมอดูเทวดา” เชิญร่วมบุญสร้างองค์พระยูไล หน้าตัก 19 เมตร บนอาคารปฎิบัติธรรม 3 ชั้น ณ ศาลเจ้าพ่อนาคราช จ.นครสวรรค์

“อ.แห้ว หมอดูเทวดา” เชิญร่วมบุญสร้างองค์พระยูไล หน้าตัก 19 เมตร บนอาคารปฎิบัติธรรม 3 ชั้น ณ ศาลเจ้าพ่อนาคราช จ.นครสวรรค์

20 พฤษภาคม 2020
0

“อ.แห้ว หมอดูเทวดา” เชิญร่วมบุญสร้างองค์พระยูไล หน้าตัก 19 เมตร บนอาคารปฎิบัติธรรม 3 ชั้น ณ ศาลเจ้าพ่อนาคราช จ.นครสวรรค์

อาจารย์แห้ว ผู้เปิดตำนานศาลเจ้าพ่อนาคราช นายณรงศักดิ์ คูกิติรัตน์ ชื่อนี้อาจจะไม่เป็นที่คุ้นหูผู้คนมากนัก แต่ถ้าเอ่ยถึงชื่อ “อาจารย์แห้ว” ศาลเจ้าพ่อนาคราช มีผู้ที่เป็นลูกศิษลูกหามากมายกว่า 40 ปี เพราะนั่นคือชื่อที่ผู้คนต่างให้ความเคารพนับถือในนามของ “หมอดูเทวดา” ผู้หยั่งรู้บัญชีเทวดาที่บันทึกเรื่องราวของผู้คนในแต่ละคนว่าเป็นอย่างไร ทำอะไร และจะเป็นอย่างไรต่อไป โดยอาจารย์แห้วจะมีคำพูดที่ผู้คนคุ้นหูกันว่า “อาจารย์พูดตามที่ข้างบนเขาบันทึกไว้ เขาบันทึกอย่างไรอาจารย์ก็พูดอย่างนั้น

อาจารย์แห้ว ท่านชอบทำบุญ สะสมบุญ และให้ลูกศิษย์ลูกหาของท่านได้ร่วมทำบุญ ซึ่งท่านได้ทำบุญมากมาย ก่อนหน้านี้ ท่านได้สร้างโบสถ์ที่วัดโคกงาม ซึ่งเป็นวัดที่จำพรรษาอยู่ขณะที่ท่านได้บวชเรียนกว่า 40 ปี จนสำเร็จสิ้นในเวลาเพียง 11 เดือน เป็นโบสถ์หลังแรกในชีวิต พอสร้างโบสถ์สำเร็จก็ได้สร้างถาวรวัตถุให้กับวัดต่างๆอีกเป็นจำนวนมาก หลังจากลาสิกขาบทออกมาแล้วก็ยังคงช่วยเหลือ สถานที่ต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นวัดวาอารามในจัวหวัดหวัดต้างๆ สถานที่หน่วยงานราชการ จนกระทั่งบูรณะศาลเจ้าพ่อนาคราช ซึ่งเป็นศาลเจ้ร ที่บรรพบุรุษได้สร้างขึ้นจนเป็นศาลเจ้าที่เราเห็นกันอยู่ในปัจจุบัน

อาจารย์แห้ว แห่งศาลเจ้าพ่อนาคราชจันเสน ต.จันเสน อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ พลังศรัทธามากล้น มีโครงการจัดสร้าง “พระยูไล” ขนาดหน้าตักกว้าง 19 เมตร อยู่บนอาคารปฏิบัติธรรม 3 ชั้น ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า เมื่อสร้างแล้วเสร็จจะมีขนาดใหญ่กว่าพระยูไลบนยอดเขาวัดโป่หลินเสียอีก เมื่อถึงวันนั้น ศาลเจ้าพ่อนาคราชจันเสนจะกลายเป็นสถานที่รวมศรัทธาที่มีพระยูไลใหญ่ที่สุดในโลก

“อาจารย์แห้ว” จะอยู่ที่วังนาคราช 3 วัน… พฤหัสบดี ศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ มีบรรดาลูกศิษย์ลูกหาศรัทธาพากันมาให้ตรวจดวงชะตาไม่วันละนับร้อยคน เงินที่ได้มาก็แบ่งสรรปันไปช่วยเหลือสังคม สร้างหอประชุมโรงเรียน สร้างถาวรวัตถุให้วัด สนับสนุนหน่วยงานราชการจัดกิจกรรมต่างๆ

ราวปี 2557 เมื่อ อาจารย์อารย์ ปาลเดชพงศ์ หัวเรือใหญ่โรงเรียนอนุบาลเด่นหล้า และเด่นหล้า อินเตอร์ ถนนราชพฤกษ์ นนทบุรี ได้ซื้อที่ดินกว่า 10 ไร่ มอบให้อาจารย์แห้ว เพื่อขยายพื้นที่สร้างศาล และมุ่งหมายที่จะสร้างพระยูไลองค์ใหญ่ ผ่านมาถึงวันนี้ การก่อสร้างอาคารปฏิบัติธรรม 3 ชั้น เกือบจะแล้วเสร็จแล้ว

โดยบริเวณชั้นล่างสามารถรองรับประชาชนได้ประมาณ 5,000 คน ส่วนชั้นที่ 2 จะเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุเพื่อให้ผู้เลื่อมใสกราบไหว้ขอพร รวมทั้งเพื่อให้ศาลเจ้านาคราช เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงพุทธศิลป์จีนโบราณ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม สร้างงาน สร้างรายได้ให้กับชุมชนตำบลจันเสน ตำบลใกล้เคียง

ใครที่อยากจะเดินทางไป “ศาลเจ้าพ่อนาคราชจันเสน” ไปได้ทางจังหวัดลพบุรี และอำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ โดยให้ยึดป้ายบอกทางไปพิพิธภัณฑ์จันเสน (วัดจันเสน)กล่าวได้ว่า ในการจัดสร้างศาลเจ้าพ่อนาคราชจันเสน มีจุดเริ่มด้วยเงินทุนเพียง 3,000 บาท วันเวลาผ่านไปไม่นาน ผู้คนที่นับถือก็มาร่วมรวมพลังบุญ สร้างสิ่งก่อสร้าง ซื้อที่ดินขยายเนื้อที่เพิ่มมากขึ้น สิ่งปลูกสร้างสะท้อนกำลังศรัทธาปรากฏให้เห็นเด่นชัด ด้านหน้าเป็นศาลฟ้าดิน ศิลปะจีนแท้ๆ เป็นที่ประดิษฐานองค์เจ้าแม่กวนอิมครบทุกปางมากที่สุดในประเทศไทย พร้อมบรรดาเหล่าเซียนอีกจำนวนมาก

ในปี 2544 ได้มีการสร้างศาลเจ้านาคราชหลังแรก และอีกหลายหลังตามมา อาทิ ตำหนักเจ้าแม่กวนอิมพันมือ, อาคารเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระปิยมหาราช, ตำหนักเจ้าพ่อนาคราช, อาคารพระธรรม, อาคารเฉลิมพระเกียรติ 81 พรรษามหาราชา, อาคารโรงเจ และ คลินิกหมอขนาดเล็ก อาคาร 3 ชั้น เอาไว้สำหรับรับรักษาคนในชุมชน โดยจะเชิญอาจารย์หมอ หรือแพทย์ที่เกษียณอาสามาช่วยงานเป็นสาธารณกุศล

ในอนาคต อาจารย์แห้วมุ่งหวังตั้งใจที่จะก่อสร้าง โรงพยาบาลขนาดกลาง เพื่อช่วยเหลือผู้ทุกข์ยาก สงเคราะห์ผู้ยากไร้ สร้างโรงเรียนสอนภาษาจีนกลาง เพื่อให้เด็กได้มีโอกาสเปิดโลกทัศน์ ให้โอกาสในการเรียนรู้เพิ่มเติมจากในห้องเรียนที่มีอยู่ เพื่อรองรับการเปิดประตูประชาคมอาเซียน

โดยทุกวันที่ 10 ธันวาคมของทุกปี จะเป็นงานประจำปีศาลเจ้าพ่อนาคราชจันเสน จะเป็นวันที่เจ้าพ่อนาคราช มาประทับทรงผ่านร่าง “อาจารย์แห้ว” ซึ่งใน 1 ปี จะมีเพียงวันเดียวเท่านั้น จึงมีคนมากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะชาวจีน ปรากฏการณ์หนึ่งที่เกิดขึ้น คือ มีลูกศิษย์จากทุกสารทิศ เดินทางมาร่วมงานเกือบหมื่นคน มีการออกร้านตั้งโรงทานให้กินอาหารฟรี มีลูกศิษย์ที่มีฐานะดีหลายรายมอบเงิน เพื่อสร้างโรงพยาล สร้างสถานปฏิบัติธรรม รวมทั้งสร้างพระยูไล หน้าตัก 19 เมตร องค์ใหญ่ที่สุดในโลก ไม่แตกต่างจากงานของพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง

สำหรับการสร้างพระยูไล นี้ต้องใช้เงินเป็นจำนวนมาก ในปัจจุบันได้สร้างแล้วเสร็จไปกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ เหลือแต่ปูพื้นกระเบื้อง ในพื้นที่กว่า 20,000 ตรารางเมตร หลังจากปูพื้นกระเบื้องเสร็จ ก็จะขึ้นองค์พระยูไล

ขอเชิญทุกท่านร่วมเป็นเจ้าภาพได้ ที่ศาลเจ้าพ่อนาคราช ได้ทุกวันเพื่อความเป็นศิริมงคล กับตัวเองและครอบครัว ที่มีองค์พระยูไลที่ศักดิ์สิทธิ์ และใหญ่ที่สุดในโลก ไว้ในประเทศไทยเรา

โดยในวันที่ 8 สิงหาคม 2563 เวลา 09.00 น. ทางอาจารย์แห้ว ได้จัดพิธิบวงสรวงใหญ่ ที่ศาลเจ้าพ่อนาคราช ข.นครสวรรค์ ขอเชิญศิษย์ยานุศิษย์ทุกท่านเข้าร่วมพิธีในวันและเวลาดังกล่าวเพื่อเป็นศิริมงคลกับตัวเองและครอบครัว


error: Content is protected !!