ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย – ผู้ช่วย ผบ.ตร.เยี่ยมโรงพักเก่า เอ๊ะ !! ไห 2 ใบ ในห้องขังเอาไว้ทำอะไร พอรู้ถึงกับอึ้ง อันนี้พี่ไม่เคยเห็น

สุโขทัย – ผู้ช่วย ผบ.ตร.เยี่ยมโรงพักเก่า เอ๊ะ !! ไห 2 ใบ ในห้องขังเอาไว้ทำอะไร พอรู้ถึงกับอึ้ง อันนี้พี่ไม่เคยเห็น

20 พฤษภาคม 2020
0

(สีสันต์) สุโขทัย – ผู้ช่วย ผบ.ตร.เยี่ยมโรงพักเก่า เอ๊ะ !! ไห 2 ใบ ในห้องขัง เอาไว้ทำอะไร พอรู้ถึงกับอึ้ง อันนี้พี่ไม่เคยเห็น

พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วยพล.ต.ต.อมรศักดิ์ เกษมก์สิริ ผบก.ภ.จว.สุโขทัย เดินทางมามอบอาหาร ข้าวสารและไข่ไก่ ให้กับประชาชนในเขตเทศบาลสวรรคโลก อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ที่ได้รับผลกระทบโควิด 19 จากนั้นเดินทางไปเยี่ยมชมอาคารโรงพักเก่า(เรือนปั้นหยา) สภ.สวรรคโลก อายุกว่า 80 ปี ซึ่งโรงพักเก่าแห่งนี้ได้รวบ รวม ข้อมูลประวัติการสร้างโรงพักหลังนี้ ซึ่งเคยเป็นโรงพักสวรรคโลก สมัยก่อนเมื่อประมาณ 80 ปีมาแล้ว

โดยมี ด.ต.ทวิช จันทร์เกสร ผบ.หมู่งาน ป. ในชุดตำรวจโบราณ กล่าวรายงานด้วยสำเนียงของชาวสุโขทัยและพาเยี่ยมชมสถานที่ มีข้าวของเครื่องใช้ของข้าราชการตำรวจยุคเก่า ที่จัดแสดงไว้ภายในอาคารไม้เก่าเรือนปั้นหยา ตั้งแต่ กระดิ่งบอกเวลา หวูดเตือนภัยที่เคยใช้ในสมัยยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 และที่น่าสนใจและสะดุดตา พล.ต.ท.วิสนุ ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นที่สุดเห็นจะเป็นสาแหรกใส่ไหไว้ 2 ใบ อยู่ในห้องขัง พล.ต.ท.วิสนุ ผู้ช่วย ผบ.ตร.จึงถามว่าทำไมถึงต้องเอาไห 2 ใบ ไปไว้ในห้องขังด้วย ด.ต.ทวิช กล่าวด้วยความคล่องแคล่วว่า อันนี้เป็นห้องน้ำครับเอาไว้ใช้สำหรับหนักกับเบา พอนักข่าวถามท่านเคยเห็นมั๊ยคะ ท่านก็ตอบด้วยน้ำเสียงขำๆว่าไม่เคยเห็น

แล้วก็ถามผู้บรรยายว่าอันไหนเบาอันไหนหนัก พล.ต.ต.อมรศักดิ์ เกษมก์สิริ ผบก.ภ.จว. สุโขทัย เลยให้เจ้าหน้าที่เอาออกมาให้ดูให้หายสงสัย แหมมมๆท่านก็ช่างสงสัย แล้วไหไหนหนัก ไหไหนเบา ด.ต.ทวิช ก็ตอบได้ทันใจ ถ่ายหนักก็ปากไหจะกว้างหน่อย ส่วนถ่ายเบาปากไหก็จะแคบหน่อยครับบบบ นอกจากนี้ทาง พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ยังสงสัยสอบถามอีกว่า ตำรวจโบราณในยุคนั้นเค้าใส่แมสด้วยรึ ด.ต.ทวิช รีบกล่าวไปทันใดด้วยสำเนียง ซุ’โขทัย ว่าถึงจะเป็นตำรวจโบราณก็กลัวโรคโควิด-19 เหมือนกันครับ


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!