ข่าวใหม่อัพเดท » รวบอดีตพนักงานสหกรณ์การเกษตรเชียงแสน ร่วมมือกับพี่เขยใช้อาวุธปืน จี้ชิงทรัพย์เงินสด เจ้าหน้าที่สหกรณ์ฯ หน้าธนาคารกรุงเทพฯ สาขาเชียงแสน จังหวัดเชียงราย

รวบอดีตพนักงานสหกรณ์การเกษตรเชียงแสน ร่วมมือกับพี่เขยใช้อาวุธปืน จี้ชิงทรัพย์เงินสด เจ้าหน้าที่สหกรณ์ฯ หน้าธนาคารกรุงเทพฯ สาขาเชียงแสน จังหวัดเชียงราย

19 พฤษภาคม 2020
0

รวบอดีดพนักงานสหกรณ์การเกษตรเชียงแสน ร่วมมือกับพี่เขยใช้อาวุธปืน จี้ชิงทรัพย์เงินสด เจ้าหน้าที่สหกรณ์ฯ หน้าธนาคารกรุงเทพฯสาขาเชียงแสน จังหวัดเชียงราย ตำรวจนำตัวสอบเค้นให้การรับสารภาพนำเงินไปใช้หนี้สิน ส่วนพี่เขยจอมแสบยังหลบหนี ตำรวจ จัดกำลงติดตามจับกุมตัว

เมื่อวันที่ 19 พ.ค.2563 เวลา 09.30 น. โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จว.เชียงราย พร้อมด้วย พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล รอง ผบก.ภ. จว.เชียงราย, พ.ต.อ.ศตศักดิ์ พิมลทิพย์ ผกก.สภ.เชียงแสน, พ.ต.ท.สรรชัย บัวลาด รอง ผกก.(สอบสวน) หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.เชียงแสน ได้ทำการจับกุมตัว นายสิทธิโชค เมืองมา อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 91 หมู 8 ต.ศรีดอนมูล อ.เขียงแสน จ.เชียงราย หนึ่งในสองคนร้ายที่ก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์เงินสดจำนวน 1,050,000 บาท จากนางวัชรินทร์ บรรจงเลขา อายุ 46 ปี เจ้าหน้าที่สหกรณ์การเกษตรเชียงแสนจำกัด เหตุเกิดหน้าธนาคารกรุงเทพฯ สาขาเชียงแสน ถนนหมายเลข 1016 เทศบาล ต.เวียงเชียงแสน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย แล้วหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 พ.ค.2563 ที่ผ่านมา ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 พ.ค.2563 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงแสน จ.เชียงราย ได้ควบคุมตัวนายสิทธิโชค เมืองมา (สวมเสื้อยืดสีเหลือง) อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 91 หมู่ 8 ต.ศรีดอนมูล อ.เขียงแสน อดีตพนักงานของสหกรณ์ดังกล่าวที่ถูกให้ออกจากสหกรณ์ไปเมื่อเร็วๆไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุหน้าธนาคารกรุงเทพฯสาขาเชียงแสน ถนนหมายเลข 1016 เทศบาล ต.เวียงเชียงแสน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย โดยจำลองเหตุการณ์ขณะที่นายขจร ริยะสาร อายุ 57 ปี และนางวัชรินทร์ บรรจงเลขา อายุ 46 ปี เจ้าหน้าที่สหกรณ์การเกษตรเชียงแสน ได้ขับรถยนต์กระบะหมายเลขทะเบียน กต 582 เชียงราย มาจอดที่หน้าธนาคารฯ แล้วนางวัชรินทร์ก็เข้าไปถอนเงินสด 1,050,000 บาท มาขึ้นรถเดินทางกลับ

จากนั้นผู้ต้องหาได้เข้าไปใช้ปืนจี้ขู่กระชากเอาเงินสดดังกล่าว ก่อนจะวิ่งไปซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ ซึ่งพี่เขยเป็นคนขับขี่รออยู่แล้วหลบหนีไปทางซอยข้างวัดพระเจ้าล้านทองตรงข้ามธนาคารแล้วหลบหนีไป และได้นำเงินไปใช้หนี้ไถ่ถอนรถคืน โดยระหว่างนั้นพี่เขยนายสิทธิโชคได้หลบหนีไป นายสิทธิโชคจึงได้นำของกลางต่างๆ ไปฝากและซ่อนไว้ตามจุดต่างๆและมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวได้และให้การรับสารภาพ

โดยทางเจ้าหน้ที่ตำรวจได้เค้นสอบนายสิทธิโชคและตรวจสอบหลักฐานต่างๆ ทั้งปืนพกสั้นขนาด 9 มม.ที่ได้นำไปฝากไว้ที่บ้านเพื่อนและพบหมวกกันน็อคจำนวน 2 ใบถูกวางทิ้งเอาไว้ที่พงหญ้าระหว่างเส้นทางที่ใช้ก่อเหตุแล้ว รวมไปถึงชุดสีดำที่คล้ายกับที่คนร้ายใช้ก่อเหตุซึ่งเจ้าหน้าที่พบว่าได้มีการนำไปฝากไว้ที่บ้านของเพื่อนนายสิทธิโชค ขณะเดียวกันพบว่ารถเก๋งที่นายสิทธิโชคใช้ พึ่งถูกไถ่ถอนมาจากการนำไปจำนำพื้นที่ อ.แม่สายด้วย นอกจากนี้พบเงิน สดในรถและที่นำไปฝากไว้กับคนอื่นๆ รวมประมาณ 200,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงพยามสอบ ถามที่มาที่ไปของหลักฐานต่างๆ ดังกล่าว และตั้งข้อหาว่าร่วมกันชิงทรัพย์โดยมีและใช้อาวุธในการก่อเหตุ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เชียงแสน จ.เชียงราย ดำเนินคดีตามกฏหมาย พร้อมทั้งได้จัดกำลังไล่ล่าจับกุมตัวพีเขยของนายสิทธิโชค ที่ยังหลบหนีไปได้ นำตัวมาดำเนินคดีต่อไป


ข่าว/ภาพ นายโยธิน พรมแตง
ทีมข่าวกอง บก. รายงาน

error: Content is protected !!