ข่าวใหม่อัพเดท » แห่แจ้งความ ปอท. เอาผิดเพจ “Sweets Clothes shop”ขายชุดเดรส 4 ชุด 1,000 โอนเงินแล้วเบี้ยวไม่ส่งของ ก่อนปิดเพจหนี

แห่แจ้งความ ปอท. เอาผิดเพจ “Sweets Clothes shop”ขายชุดเดรส 4 ชุด 1,000 โอนเงินแล้วเบี้ยวไม่ส่งของ ก่อนปิดเพจหนี

19 พฤษภาคม 2020
0

แห่แจ้งความ ปอท.เอาผิดเพจ “Sweets Clothes shop”ขายชุดเดรส 4 ชุด 1,000 โอนเงินแล้วเบี้ยวไม่ส่งของก่อนปิดเพจหนี

วันที่ 19 พ.ค.63 เวลา 14.00 น.ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี​ (บก.ปอท.) ตัวแทนผู้เสียหายจำนวน 3 คน จากทั้งหมด 80 ราย ประกอบด้วย นางธัญญพัทธ์ เกียรติสมกิจ อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว,น.ส.รินทร์ภัส (สงวนนาม สกุล) อาชีพเสริมสวย และนางปุณณภา (สงวนนามสกุล) พนักงานบริษัทเอกชน เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.หญิง สิตานันท์ โฉมวันดี รอง สว.(สอบสวน) กก.2 บก.ปอท. แจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของเพจเฟซบุ๊ก “Sweets Clothes shop”

น.ส.แอน ธัญญาภัทร กล่าวว่า ตั้งแต่ต้นเดือน พฤษภาคม​ที่ผ่านมา พวกตนแต่ละคนได้เห็นเพจดังกล่าวทางหน้าเฟซบุ๊ก จึงเข้าไปดูพบมีสินค้าประเภทชุดเดรส ชุดกระโปรงสตรี น่าสนใจ ก่อนจะอินบล็อคไปคุย เพื่อสอบถามรายละเอียดทางเพจได้แจ้งว่า “4 ชุดเหมาจ่าย 1,000 จัดโปรฯ วันเดียวเท่านั้น สั่ง 1 ชุดจ่าย 350 รวมค่าส่ง…คละแบบได้ทั้งร้าน…งานพร้อมส่งทุกชิ้น…ไม่มีปลายทางนะค่ะ…ทักแชตได้ตลอด 24 ชม.ค่ะ”

จึงสั่งซื้อกันส่วนใหญ่จะเลือกโปร 4 ตัว 1,000 บาท ก่อนจะโอนเงินไปตามบัญชีที่เพจประ กาศไว้ ชื่อ “น.ส.วรัญญา ศิรา….” ธนาคารออมสิน เลขบัญชี 020310929300 หลังจากโอนเงินไปแล้วได้รับเลขกำกับพัสดุไปรษณีย์ แต่เมื่อรอจนครบกำหนดส่งก็ไม่ได้รับสินค้า

พอติดต่อสอบถามก็โดนบล็อค จึงเชื่อว่าโดนโกงแน่นอน จากนั้นได้รวบรวมรายละเอียดเพจดังกล่าวในเฟซบุ๊กส่วนตัวเปิดเป็นสาธารณะ มีคนเข้ามาแจ้งว่าสั่งซื้อของเพจดังกล่าวแล้วไม่ได้ของจำนวนหลายราย รวบรวมผู้เสียหายได้ประมาณ 80 ราย บางคนแจ้งความท้องที่เกิดเหตุ บางคนยังไม่แจ้งความ วันนี้จึงรวมตัวนัดหมายมาแจ้งความที่ ปอท.​ สิ่งที่พวกเราต้อง การให้ตำรวจ บก.ปอท.ดำเนินการ คือสืบสวนสอบสวนและจับกุมคนทำเพจนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย เงินจำนวน 1,000 บาท แม้จะไม่มากแต่สำหรับบางคนก็มีความหมาย น้องรายหนึ่งอยู่ จ.ภูเก็ต บอกตนว่า ตั้งใจลงทุนด้วยเงินที่มีอยู่พันบาทสุดท้าย หวังจะเอาชุดเดรสที่ได้ไปขายต่อทำทุนหาเงินค่านมลูก แต่กลับมาถูกคนไม่ดีฉ้อโกงเอาซะอีก

น.ส.รินทร์ภัสฯ กล่าวว่า ตนติดต่อซื้อชุดกระโปรงจากเพจดังกล่าวเมื่อ 10 พ.ค.63​ โอนเงินไปจำนวน 1,250 บาท ตามราคาโปรฯ 4 ชุด 1,000 รวมกับกระโปรงอื่นอีก 1 ตัว ซึ่งเห็นว่าราคาถูกกว่าเพจอื่น ขายอยู่ตัวละ 300 บาท เห็นชุดแล้วยังไม่ตกเทรนด์ ราคาก็ถูกจึงหลงซื้อไป ก่อนซื้อได้ตรวจสอบเบื้องต้นเห็นมีคนกดไลท์เพจแล้ว 1,600 คน ในคอมเม้นท์ก็ไม่เห็นมีใครแสดงความเห็นว่าโดนหลอก ปกติไม่ชอบซื้อของออนไลน์ จะไปเลือกซื้อตามร้านได้ของเลย แต่เนื่องจากช่วงนี้มีการแพร่ระบาด COVID-19​ เดินทางไปไหนไม่สะดวก จึงลองสั่งซื้อดู เขาแจ้งให้รอสินค้า 1-3 วันส่งถึง วันที่ 4 ได้สอบถาม สินค้าอยู่ไหน ก่อนส่งเลขพัสดุไปรษณีย์มา เช็คไปก็พยว่าสินค้าไปที่แม่เมาะ จ.ลำปาง จากนั้นติดต่อสอบถามอีกก็บล็อคเราเลย

ด้าน ร.ต.อ.หญิง สิตานันท์ฯ​ กล่าวว่า เบื้องต้นรับแจ้งความไว้ก่อนสอบสวนผู้เสียหายรวมรวบพยานหลักฐานรายงานผู้บังคับบัญชาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!