ข่าวใหม่อัพเดท » สืบ 9 จับกุม แก๊ง Hacker Facebook, line หลอกลวงโอนเงิน มูลค่าความเสียหายกว่า 2​ แสนบาท

สืบ 9 จับกุม แก๊ง Hacker Facebook, line หลอกลวงโอนเงิน มูลค่าความเสียหายกว่า 2​ แสนบาท

18 พฤษภาคม 2020
0

สืบ 9 จับกุม แก๊ง Hacker Facebook, line หลอกลวงโอนเงิน มูลค่าความเสียหายกว่า 2​ แสนบาท

วันที่ 18 พ.ค.63 เวลา 11.00 น.ณ ลานแถลงข่าว ชั้น 1 อาคาร บช.น. : พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย, พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม, พล.ต.ต. สหรัฐ ศักดิ์ศิลปชัย รอง ผบช.น., พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รอง ผบก น.9, พ.ต.อ.สมยศ อุดมรักษาทรัพย์ ผกก.สน.หลักสอง, พ.ต.อ.ณกฤช บุญศักดิ์ ผกก.สส.บก.น.9 และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมร่วมแถลงข่าว กก.สส.บก.น.9 จับกุม แก๊ง Hacker Facebook, Line​ หลอกลวงโอนเงิน มูลค่าความเสียหายกว่า 200,000 บาท โดยมีการการทำเป็นขบวนการ และเชื่อว่ามีผู้ถูกหลอกลวงจำนวนมาก

เมื่อวันเสาร์ที่ 16 พ.ค.63​ พ.ต.อ.ณกฤช บุญศักดิ์ ผกก.กก.สส.บก.น.9 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.9 ได้ร่วมจับกุมนายไพโรจน์ฯ อายุ 20 ปี ในบ้านเลขที่ 82/34 ห้อง 501 คอนโด Grand river suit ต.ตลาด อ.เมือง จ.จันทบุรี และนางสาวคลาวเดียฯ อายุ 21 ปี อยู่ระหว่างการหลบหนีโดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น”

จากการสอบสวน นายไพโรจน์ฯ กล่าวว่าได้ร่วมกับนายสุริยวุธฯ ลักลอบเข้าระบบบัญชีเฟซ บุ๊คและไลน์ของผู้อื่น ด้วยวิธีการสร้างเฟซบุ๊คปลอม โดยการไปค้นหาบัญชีเฟซบุ๊ค​ ที่มีการโพสต์ข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ ตามเพจเฟซบุ๊คประกาศหางานและเพจซื้อขายของ และนำไปทดลองเข้าสู่ระบบบัญชีเฟซบุ๊คหรือไลน์ ถ้าหากเข้าสู่ระบบได้ ก็จะส่งข้อความไปยังเพื่อนของผู้ใช้ดังกล่าว เพื่อหลอกลวง​ ยืมเงิน

นอกจากนี้นายไพโรจน์ฯ​ กับพวก ได้ไปหลอกลวงประกาศรับสมัครงานรับแลกเงินทรูมันนี่วอเลท ทางเพจเฟซบุ๊ค โดยจะให้ทำหน้าที่รับเงินโอนของผู้เสียหายผ่านบัญชีทรูมันนี่วอเลท ของผู้สมัครและโอนเงินไปบัญชีทรูมันนี่วอเลท ของนายไพโรจน์ฯ กับพวกอีกทอดหนึ่ง หลังจากนั้นนายไพโรจน์ฯ​ กับพวกจะนำเงินในบัญชีทรูมันนี่วอเลท ไปแลกเปลี่ยนเงินเข้าบัญชีธนาคารกับกลุ่มบุคคลที่คอยรับแลกเงินทรูมันนี่วอเลท ที่คิดค่าธรรมเนียมในอัตราที่สูงกว่าปกติ โดยความเสียหายเกิดในหลายท้องที่ มูลค่ากว่า 200,000 บาท


สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!