ข่าวใหม่อัพเดท » สตม.ชวนประชาชนร่วมแบ่งความสุขผ่าน “ตู้ปันสุข สตม. Love & Share”

สตม.ชวนประชาชนร่วมแบ่งความสุขผ่าน “ตู้ปันสุข สตม. Love & Share”

16 พฤษภาคม 2020
0

สตม.ชวนประชาชนร่วมแบ่งความสุขผ่าน “ตู้ปันสุข สตม. Love & Share”

วันที่​ 13 พ.ค.63 เวลา 10.30 น.: พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม.เปิดเผยว่า สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้จัดทำโครงการ “ตู้ปันสุข สตม. Love & Share” ขึ้นตามนโยบายของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบในหลายภาคส่วน รวมทั้งประชาชนอีกหลายกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นชาวไทย หรือชาวต่างชาติ ที่กำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก

สำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงมีนโยบาย ให้จัดทำตู้ปันสุขขึ้น และ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง​ เองได้ดำเนินการตามนโยบายดังกล่าว โดยจะดำเนินการตั้ง “ตู้ปันสุข สตม. Love & Share” ในบริเวณหน้าที่ทำการ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และกระจายไปยังตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดต่างๆ ตามสถานที่ที่เหมาะสมในความรับผิดชอบของหน่วยงานในสังกัด พร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

จึงขอเชิญชวนประชาชนหรือผู้ที่ต้องการแบ่งปันแต่ไม่ได้มีสิ่งของเป็นจำนวนมากพอที่จะตั้งตู้แบ่งปันได้ ก็สามารถนำอาหารหรือสิ่งของที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน อาทิ ยาสีฟัน สบู่ น้ำดื่ม ข้าวสาร อาหารแห้ง ปลากระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เป็นต้น มาร่วมเติมใน “ตู้ปันสุข สตม. Love & Share” ได้เพื่อเป็นการแบ่งปันน้ำใจให้แก่พี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19

ในส่วนของจัดระเบียบผู้ที่เข้ามาหยิบสิ่งของนั้น สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวก หากพบว่ามีผู้ที่เข้ามาหยิบสิ่งของพร้อมกันเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ก็จะเข้ามาจัดระเบียบ โดยเฉพาะการเว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ผบช.สตม. กล่าวทิ้งท้ายว่า ทาง สตม. มีความยินดีและเต็มใจที่จะให้ความช่วยเหลือทุกคนอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นชาวไทยหรือชาวต่างชาติที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในครั้งนี้ สตม. ขอส่งกำลังใจ ไปถึงทุกคน โดยความร่วมมือร่วมใจของทุกคน ทุกฝ่าย จะช่วยให้ก้าวข้ามผ่านวิกฤติในครั้งนี้ไปด้วยกัน


สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!