ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร # สภ.คำชะอี สกัดจับขบวนการค้ากัญชาแห้งอัดแท่ง 616 ก.ก. รถยนต์กระบะ 2 คัน ผู้ต้องหา 5 ราย

มุกดาหาร # สภ.คำชะอี สกัดจับขบวนการค้ากัญชาแห้งอัดแท่ง 616 ก.ก. รถยนต์กระบะ 2 คัน ผู้ต้องหา 5 ราย

14 พฤษภาคม 2020
0

มุกดาหาร #สภ.คำชะอี สกัดจับขบวนการค้ากัญชาแห้งอัดแท่ง 616 ก.ก. รถยนต์กระบะ 2 คัน ผู้ต้องหา 5 ราย

เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2563 เวลา 05.00 น. ตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร ภายใต้การอำนวยการของ พลตำรวจตรี อรรคพงศ์ พิมลศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พลตรี สวราชย์ แสงผล ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี, พันเอก พรเทพ ชิ้นสุวรรณ รอง ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดมุกดาหาร, พ.ต.อ.วิชยานนท์ นิติกุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอคำชะอี หลังได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่ามีขบวนการค้ายาเสพติด ลักลอบนำยาเสพติดลำเลียงเข้ามาในพื้นที่ จึงสั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรอำเภอคำชะอี คำชะอี บูรณาการร่วมกับ ชป.พิเศษ กกล.สุรศักดิ์มนตรี, กอ.รมน.จังหวัด มุกดาหาร, ชปข.สขว. กอ.รมน., ขกท.กกล.สุรศักดิ์มนตรี, ชรต.209 ม.ห., ชปข.ที่ 7 กกล.สุรศักดิ์มนตรี, กก.สส.ภ. จว.ม.ห., ตำรวจน้ำมุกดาหาร, ตชด.234 ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณที่แหล่งข่าวแจ้ง

ครั้นเมื่อเวลา 05.30 น. เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบรถยนต์ ISUZU สีดำคันหมายเลขทะเบียน 6706 ชลบุรี ขับผ่านตู้ยามหนองเอี่ยน และมีรถยนต์ NISSAN สีขาว ทะเบียน 8 กฬ 4283 กทม. ขับตามมา และมีรถยนต์ ISUZU สีดำ ขับตามมาอีกคัน ซึ่งรถยนต์ทั้งหมดมีลักษณะตรงตามที่ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดตรวจ แต่รถยนต์ทั้งสามคันไม่ยอมหยุด ขับเลี้ยวขวาวิ่งไปตามถนนเส้นทางด้านหลังอำเภอคำชะอี เจ้าหน้าทีชุดที่ซุ่มตามถนน จึงเข้าสกัดรถยนต์ทั้งสามคัน คนขับเมื่อรู้เป็นเจ้าหน้าที่ รถยนต์ทั้งสามคันทำการแยกย้ายกันหลบหนีไปคนละทาง

เจ้าหน้าที่จึงได้ไล่ติดตามไป สามารถสกัดรถคนร้ายได้ที่บริเวณถนนมุกดาหาร-คำชะอี บ้านทุ่งนางหนาย ม.4 ต.หนองเอี่ยน อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร ตรวจสอบรถยนต์พบ นายบุญชู สิทธิทอง เป็นผู้ขับขี่ เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจค้นตัว นายบุญชู สิทธิทอง ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย และตรวจภายในกระบะหลังรถคลุมด้วยผ้าใบสีดำ ผลการตรวจค้นพบกระสอบหุ้มด้วยพลาสติกสีดำชั้นอก ชั้นในเป็นกระสอบปุ๋ยสีขาวตาปลา จำนวน 14 กระสอบ เป็นกัญชาอัดแท่ง แบ่งเป็นกระสอบละ 44 แท่ง/กิโลกรัม รวมจำนวน 616 แท่ง/กิโลกรัม น้ำหนักประมาณ 616 กิโลกรัม จึงได้สอบถาม นายบุญชู สิทธิทอง ยอมรับว่าเป็นกัญชาที่ตรวจพบเป็นของตนจริง ซึ่งจะนำไปส่งที่เขตบางนา กรุงเทพมหานคร โดยตนเองได้รับค่าจ้าง เป็นเงิน 50,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดทั้งหมดไว้เป็นของกลาง

และเจ้าหน้าที่อีกชุดได้ไล่สกัดรถยนต์ ยี่ห้อ ISUZU สีดำ คันหมายเลขทะเบียน 6707 ชลบุรี ได้ที่ ถนนคำชะอี – หนองสูง บริเวณแยกชลธารรีสอร์ท ม.6 ต.น้ำเที่ยง อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร ตรวจพบ นายกิตติพงศ์ อุตรพรม เป็นผู้ขับ โดยมี นางสาววิลาวรรณ ลับภู เป็นผู้โดยสารด้านหน้า มีนายสมบูรณ์ จินดาเลศ และนายเก่ง แซ่ซ้ง เป็นผู้โดยสารด้านหลัง เจ้าหน้าที่จึงได้ขอทำการตรวจค้นตัวบุคคลทั้งหมด และภายในรถยนต์ ผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด พบการใช้โทรศัพท์ติดต่อกับนายบุญชู สิทธิทอง เจ้าหน้าที่ จึงได้ตรวจยึดโทรศัพท์ทั้งหมดเป็นของกลาง รวมทั้งหมด 6 เครื่อง สอบถามนายกิตติพงศ์ อุตรพรม รับว่าเป็นคนนำทาง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงนำตัว นายกิตติพงศ์ อุตรพรม พร้อมพวก พร้อมของกลางมาที่ สภ.คำชะอี เพื่อดำเนินการสืบสวนขยายผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติด มีรายละเอียดดังนี้

ผู้ต้องหา จำนวน 5 ราย 1.นายบุญชู สิทธิทอง (ชู) อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 6 ม.2 ต.โคกแย้ อ.หนองแค จ.สระบุรี, 2. นายกิตติพงศ์ อุตรพรม (โจ้) อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 72 ม.5 ต.นาบอน อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์, 3.น.ส.วิลาวรรณ ลับภู (อ้อม) อายุ 20 ปี บ้านเลขที่ 87 ม.3 ต.หนองแสงใหญ่ อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี, 4.นายสมบูรณ์ จินดาเลิศ (บูรณ์) อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 50 ซอย 33 ถ.พิชัยณรงค์สงคราม ต.ปากเพรียว อ.เมืองสระบุรี จ.สระบุรี, 5.นายเก่ง แซ่ซ้ง (เก่ง) (ไม่มีสัญชาติไทย) บ้านเลขที่ 99 ต.ป่าสัก อ.ภูซางจ.พะเยา

พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) จำนวน 14 กระสอบ ตรวจนับได้ จำนวน 616 แท่ง น้ำหนัก 616 กิโลกรัม และรถกระบะยี่ห้อ ISUZU สีดำ ทะเบียน 6706 ชลบุรี รถกระบะยี่ห้อ NISSAN สีขาว ทะเบียน 8 กฬ 4283 กทม. โทรศัพท์มือถือ จำนวน 6 เครื่อง

เจ้าหน้าที่จึงได้นำผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.คำชะอี ดำเนินการตามกฎหมาย และจะทำการขยายผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่ต่อไป.


ภาพ/ข่าว เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร รายงาน 092-5259-777

error: Content is protected !!