ข่าวใหม่อัพเดท » “Army Delivery” นำส่งอาหาร แก่ผู้ได้รับผลกระทบจาก โควิด – 19 ในพื้นที่ทุรกันดาร

“Army Delivery” นำส่งอาหาร แก่ผู้ได้รับผลกระทบจาก โควิด – 19 ในพื้นที่ทุรกันดาร

13 พฤษภาคม 2020
0

“Army Delivery” นำส่งอาหาร แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด – 19 ในพื้นที่ทุรกันดาร

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2563 เวลา 14.00 น. หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 จัดชุดปฏิบัติการรถจักรยานยนต์ “Army Delivery” เพื่อส่งอาหาร และน้ำดื่มแก่ผู้ได้รับผลกระทบ จากสถานการณการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 หรือโควิด – 19 ในพื้นที่ทุรกันดารห่างไกล ตามโครงการ “Army Delivery” ณ บ้านกาสังใน หมู่ที่ 6 ตำบลตาเนาะปูเต๊ะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา โดยกองร้อยทหารพรานที่ 3303 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 พร้อมด้วยพระครูพิศาลประชาทร เจ้าคณะอำเภอบันนังสตา / เจ้าอาวาสวัดพระโพธิสัตว์ธรรม กม.26 ใน, ผู้นำชุมชน, ลงพื้นที่มอบอาหาร และน้ำดื่ม แก่ผู้ได้รับผลกระทบ ทั้งนี้ยังได้มอบ ถุงยังชีพ และอินทผาลัม แก่ประชาชนชาวไทยมุสลิม เพื่อใช้ในการละศีลอด ช่วงเดือนรอมฏอนอีกด้วย

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด – 19 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบ ไม่สามารถดำเนินชีวิตได้ตามปกติ ต้องหยุดงานขาดรายได้ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 33 จึงได้จัดชุด “Army Delivery” ร่วมด้วยแพทย์เดินเท้า เพื่อมอบอาหารและน้ำดื่ม ยาสามัญประจำบ้าน หน้ากากอนามัย สเปรย์แอลกอฮอล์ พร้อมทั้งให้ความรู้ในการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด -19 ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ ตลอดจนมอบถุงยังชีพ และอินทผาลัม เพื่อใช้ในการละศีลอดช่วงเดือนรอมฏอน

ทางด้านนางสาวพรกนก ศรีทอง ประชาชนบ้านกาสังใน กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากๆ ที่ทหารนำอาหารและเครื่องดื่มมามอบให้กับชาวบ้านในหมู่บ้าน ซึ่งเป็นหมู่บ้านเล็กๆ อีกทั้งอยู่ห่างไกลจากอำเภอเนื่องด้วยเป็นพื้นที่อยู่บนภูเขาสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงนี้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด – 19 ทำให้รายได้ลดลง อีกทั้งการจะออกไปซื้ออาหารก็ยากลำบาก ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทหารทุกคน ที่เล็งเห็นความสำคัญของหมู่บ้านที่อยู่ห่างไกล สามารถสร้างขวัญกำลังใจ สร้างรอยยิ้ม สร้างความสุขให้แก่เด็ก ผู้สูงอายุ และชาวบ้านทุกคนเป็นอย่างมาก

#ศูนย์ประชาสัมพันธ์
#กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า


ข้อมูล : ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า – เพจใหม่

error: Content is protected !!