ข่าวใหม่อัพเดท » ศูนย์อำนวยการแพทย์จังหวัดชายแดนภาคใต้ ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจผู้ป่วยที่หายจากการติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี

ศูนย์อำนวยการแพทย์จังหวัดชายแดนภาคใต้ ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจผู้ป่วยที่หายจากการติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี

13 พฤษภาคม 2020
0

ศูนย์อำนวยการแพทย์จังหวัดชายแดนภาคใต้ ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจผู้ป่วยที่หายจากการติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2563 เวลา 13.00 น. ที่ องค์การบริหารส่วนตำบลปากล่อ ตำบลปากล่อ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี พันเอกโชคชัย ขวัญพิชิต รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายวชิราวุธ ปฏิบัติราชการแทน ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแพทย์จังหวัดชายแดนภาคใต้และคณะ ลงพื้นที่มอบไม้ค้ำยันและรถเข็นนั่งแก่ นางรอเมาะ ยูโซะ และนาง สุริยา พฤกษศรี ซึ่งเป็นผู้พิการทางการเคลื่อนไหว พร้อมมอบเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ น้ำยาทำความสะอาดฆ่าเชื้อไวรัสโควิด – 19 และอินทผาลัมเพื่อใช้ในการละศีลอดในห้วงเดือนรอมฎอน

จากนั้น รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายวชิราวุธ ปฏิบัติราชการแทน ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแพทย์จังหวัดชายแดนภาคใต้และคณะ ได้เดินทางไปยังบ้านคลองหิน ตำบลปากล่อ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจผู้ป่วย ที่หายจากการติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 จำนวน 3 ราย ซึ่งเป็นประชาชนที่เดินทางไปประกอบศาสนกิจที่ประเทศมาเลเซีย เมื่อเดือนมีนาคม 2563 ที่ผ่านมา ได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลโคกโพธิ์และโรงพยาบาลศูนย์ยะลาจนหายดีแพทย์จึงให้กลับบ้าน โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขคอยติดตามเฝ้าระวังอาการอย่างใกล้ชิด

ในการนี้รองผู้อำนวยการโรงพยาบาล ค่ายวชิราวุธ ปฏิบัติราชการแทน ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแพทย์จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ร่วมพูดคุยกับญาติผู้ป่วย ที่หายจากการติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 พร้อมมอบเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ น้ำยาทำความสะอาดฆ่าเชื้อไวรัสโควิด – 19 และอินทผาลัม พร้อมแนะนำวิธีการล้างมืออย่างถูกวิธี รวมถึงการปฏิบัติตนที่ถูกต้องตามแนวทางของสาธารณสุข ก่อนจะเดินทางต่อไปยัง หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ค่ายอิงคยุทธบริหาร ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เพื่อมอบ Face Shield ให้แก่เจ้าหน้าที่ทหารพรานเพื่อนำไปใช้ในการปฏิบัติงานป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด – 19

ทั้งนี้ ศูนย์อำนวยการแพทย์จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนให้กำลังใจผู้ป่วย ที่หายจากการติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา มาแล้ว 65 ราย พร้อมให้ความรู้แก่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในแต่ละพื้นที่ เพื่อสามารถให้คำแนะนำไปยังประชาชน ผู้นำชุมชน ผู้นำศาสนา ในการป้องกัน เฝ้าระวัง การปฏิบัติตนตามวิธีที่ถูกต้องทั้งต่อตนเอง ครอบครัว ชุมชน และสถานที่สาธารณะในชุมชนต่อไป


#ศูนย์ประชาสัมพันธ์
#กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค4ส่วนหน้า

ข้อมูล : ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า – เพจใหม่

error: Content is protected !!