คาดเชือก » ศึกชิงดำ

ศึกชิงดำ

13 พฤษภาคม 2020
0

ศึกชิงดำ

นับจากเวลานี้ อีกประมาณ 3 เดือนคิดแบบ กลมๆ จะมีความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในสำนัก งานตำรวจแห่งชาติ มีที่มาจากการครบรอบเกษียณอายุราชการ ของ”บิ๊กแป๊ะ” พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.เจ้าพ่อสีกากีสังกัดค่ายนรต.36 ที่ครองเก้าอี้นี้อย่างมั่นคง นานกว่า 5 ปี
เป็นห้วงเวลาชิงดำเก้าอี้ผบ.ตร.คนใหม่ จะบังเกิดขึ้นอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ ห้ามกระพริบตา

ตรวจแถว รองผบ.ตร.ที่ยังหลงเหลืออายุราชการ โฟกัส ได้ตั้งแต่ “บิ๊กปั๊ด” พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข นรต.36 เกษียณ 65, “บิ๊กนู”พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก นรต.38 เกษียณ 64, และ “บิ๊กใหม่”พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ นรต.36 เกษียณ 65 เป็น 3 แคนดิเดท หากดูพลังภายใน เพื่อจัดอันดับความเต็ง แต่ละท่านไม่ธรรมดา 2 ใน 3 เป็นเพื่อนรักร่วมรุ่น “บิ๊กแป๊ะ” ผบ.ตร.
แน่นอนว่า ทั้งผบ.แป๊ะและเพื่อนร่วมรุ่น นรต.36 ย่อมอยากได้เพื่อนรุ่นเดียวกัน มาเป็นผู้นำตำรวจคนต่อไป

ขณะที่ “บิ๊กนู” พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก แม้จะเป็นรุ่นน้อง แต่อายุมากกว่าทั้ง 2 แคนดิเดท เกษียณอายุราชการก่อน ปี 2564 ทั้ง”บิ๊กปั๊ด” พล.ต.อ.สุวัฒน์ ฯ และ “บิ๊กนู” พล.ต.อ.มนูฯ มีความแรงตีคู่กันเป็นเต็งหนึ่ง เต็งสอง ( ตาอินกับตานา ) อีกทั้งยังเคยดำรงตำแหน่งเป็นนายเวรอดีตผบ.ตร.คนดังท่านหนึ่ง แบบผลัดกันเชยชม

ขณะที่ “บิ๊กใหม่” พล.ต.อ.สุชาติ ฯ ถูกมองว่า เป็นตาอยู่ ทำงานเข้าตาผู้ใหญ่ระดับสูงของประเทศและเป็นลูกชายหัวแก้วหัวแหวน พล.ต.อ.แสวง ธีระสวัสดิ์ อดีตอธิบดีกรมตำรวจ
โค้งสุดท้ายนั้นสำคัญ
เมื่อบารมีพี่ใหญ่ผู้เรืองนามแผ่วลง เหตุจากโจ๊กเป็นพิษ ขณะที่น้องสาม ยังคงเรืองอำนาจ
การจัดลำดับความเต็งเปลี่ยนทันที

แรงสุดเต็งหนึ่ง หนีไม่พ้น”บิ๊กนู” จากค่ายบ้านใหญ่บางจาก และพลังสามัคคีเหนียวแน่น ที่เรียกว่า ” พรหมมานุสสรณ์ คอนเนคชั่น” ตามด้วยเต็งสอง “บิ๊กปั๊ด” ที่ตกอันดับ เพราะแรงส่งแผ่ว แต่ที่น่าจับตามอง อยู่ที่เต็งสาม “บิ๊กใหม่” คนทำแต่งานไม่ชอบพูด แต่กลับถูกใจผู้ใหญ่ของประเทศ ส่งให้มีพลังแฝงลึกลับพร้อมจะสอดแทรกเข้าวิน สังคมตำรวจ

เฝ้ามองความเคลื่อนไหว ระหว่าง นรต.36 กับ นรต.38 ล้วนมีความคึกคัก วันอังคารที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา จับกระแสนัยยะพิเศษ ภายใน สำนักงานใหญ่ ผบ.ตร.”บิ๊กแป๊ะ” คึกคักยิ่ง กับการตบเท้าพรึบของเพื่อนร่วมรุ่น นรต.36 พร้อมกับกระแสข่าวลือ ตบเท้า เพื่อส่งใจหนุนเพื่อนขึ้นเป็นผบ.ตร.คนใหม่เท่านั้น และอาจมีข่าวดีในไม่ช้า เมื่อจะมีเพื่อนอีกคนผันชีวิตผงาดเป็นถึงรัฐมนตรี

ความเคลื่อนไหวนี้ ถูกเฝ้ามองอย่างจดจ่อ จาก นรต.38 รุ่นน้องร้ายบริสุทธิ์
ที่ทั้งหมดหวังตีตั๋ว เข้าดูศึกชิงดำ
ผู้นำสีกากี
ใคร ?? จะเข้าวิน.


อิทธิเดช ลุย.

error: Content is protected !!