ข่าวอาชญากรรม » ร้อย ตชด.235 สนธิกำลังตรวจยึดกัญชาแห้งอัดแท่งกว่า 480 กิโลฯ คาดเตรียมลำเลียงเข้าพื้นที่ชั้นใน

ร้อย ตชด.235 สนธิกำลังตรวจยึดกัญชาแห้งอัดแท่งกว่า 480 กิโลฯ คาดเตรียมลำเลียงเข้าพื้นที่ชั้นใน

1 พฤษภาคม 2019
0

กลางดึกของคืนวันที่ 30 เมษายน 2562 เวลาประมาณ 21.30 น.ร้อย ตชด.235 นำโดย พ.ต.ต.สุรพร บุญสอาด ผบ.ร้อย สนธิกำลังร่วมกับ กองกำลังสุรนารี สภ.ธาตุพนม ปกครองธาตุพนมร่วมกันตรวจยึดกัญชาอัดแท่งจำนวน 480 กก.ที่บริเวณท่าน้ำบ้านคำผักแพรว ต.ทรายมูล อ.ธาตุพนม จว.นครพนม

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจยึดกัญชาแห้งอัดแท่งจำนวน 12 กระสอบๆละ 40 กิโลกรัม 48 แท่ง รวมน้ำหนัก 480 กิโลกรัม ที่บริเวณท่าน้ำบ้านคำผักแรว ต.ทรายมูล อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อระหว่างมุกดาหาร-นครพนม

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ร้อยตชด.235 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่ามีการขนส่งยาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) ขึ้นมาจากฝั่งแม่น้ำโขงประเทศเพื่อนบ้าน บริเวณท่าน้ำบ้านคำผักแพรว เพื่อเตรียมส่งต่อเข้าพื้นที่ชั้นในของประเทศไทย เจ้าหน้าที่จึงได้ออกตรวจบริเวณท่าน้ำดังกล่าว พบกลุ่มชายฉกรรจ์ กำลังขนของบริเวณท่าน้ำ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้น เมื่อกลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ต่างก็พากันวิ่งหลบหนี หายไปในความมืด เจ้าหน้าที่วิ่งไล่ติดตามไปก็ไม่ทัน

จากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบกระสอบสีดำบรรจุกัญชาแห้งอัดแท่ง ห่อหุ้มด้วยพลาสติกใสสีดำกันน้ำกันชื้นอย่างดี ด้านในบรรจุกระสอบปุ๋ยสีขาว มีตัวอักษรเป็นภาษาเวียดนาม จำนวน 12 กระสอบ บรรจุกระสอบละประมาณ 40 แท่ง คาดจะมีกว่า 480 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไว้นำไปตรวจอีกครั้งที่ร้อยตชด.235 และจะมีการแถลงผลอีกครั้ง.


เดวิด มุกดาหาร หน.ศูนย์ข่าว สำนักข่าวสมาคมตำรวจ มุกดาหาร รายงาน

error: Content is protected !!