ข่าวใหม่อัพเดท » โรงเรียนโรงเรียนวัดสุทธาวาส จัดงานวันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ 2562

โรงเรียนโรงเรียนวัดสุทธาวาส จัดงานวันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ 2562

1 กรกฎาคม 2019
0

      พัทยา-วันที่ 1 กรกฏาคม 2562 ที่โรงเรียนวัดสุทธาวาส อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้จัดงาน วันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ 2562 เพื่อเป็นการน้อมราลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ผู้พระราชทานกำเนิดลูกเสือไทย และถวายความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประมุขของคณะลูกเสือแห่งชาติ
โดยมีนางชนิตา ยินดีสุข ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดสุทธาวาส เป็นประธานเปิดงาน นำผู้บริหารโรงเรียน คณะครูอาจารย์ และนักเรียน ลูกเสือ เนตรนารี ผู้บำเพ็ญประโยชน์ เข้าร่วมพิธี กล่าวทบทวนคำปฏิญาณและร่วมสวนสนามอย่างพร้อมเพรียงกว่า 1,800คน โดยสวนสนามกันที่บริเวณสนามฟุตบอลเทศบาลเมืองหนองปรือ

      เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติ 2562 เพื่อเป็นการน้อมราลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ผู้พระราชทานกำเนิดลูกเสือไทย และถวายความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประมุขของคณะลูกเสือแห่งชาติ ซึ่งได้จัดให้มีพิธีทบทวนคำปฏิญาณ และการสวนสนามของลูกเสือเนตรนารี ผู้บำเพ็ญประโยชน์ แสดงความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ ปลูกฝังและก่อให้เกิดเป็นผู้มีระเบียบวินัย กล้าหาญ เสียสละ อดทน มีความกตัญญูกตเวที เน้นหนักไปในเรื่องความรัก ความสามัคคี เพื่อปลูกฝังให้เป็นพลเมืองดีของชาติ ต่อมากิจการเสือป่าได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง.

พัทยา จ.ชลบุรี/ โยธิน พรมแตง-คัมภีร์อาบสุวรรณ์ -วิรัตน์ ขำแตร-ทนงค์ ปรีเปรม

error: Content is protected !!