ข่าวใหม่อัพเดท » สุโขทัย – อากาศร้อนจัด ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

สุโขทัย – อากาศร้อนจัด ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

9 พฤษภาคม 2020
0

วันที่ 9 พฤษภาคม 2563 เวลา 14.55 น. รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 สุโขทัยว่ามีเหตุเพลิงไหม้บริเวณบ้านคลองปลายนา หมู่ 10 ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย เจ้าหน้า ที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูสุโขทัยจุดบ้านสวน และรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลบ้านสวน อบต.บ้านสวน จำนวน 4 คัน ให้การช่วยเหลือดับเพลิงที่เกิดเหตุ พบเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ เพลิงกำลังลุกไหม้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงเริ่มฉีดน้ำสกัดไฟ แต่เนื่องจากชั้นบนเป็นไม้ทั้งหลัง จึงทำให้เพลิงไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็วไหม้บ้านหมดทั้งหลัง และไม่สามารถนำข้าวของออกมาได้เลย เจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการสกัดเพลิงไหม้กว่า 40 นาที จึงสามารถดับได้

ทราบต่อมาว่าบ้านเกิดเหตุเป็นบ้านของนายทองเพียน โฉมพุ่ม อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 หมู่ 10 ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย ขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านนั้น นายทองเพียน โฉมพุ่ม ได้ออกไปบ้านญาติ กำลังเดินทางกลับบ้าน เห็นกลุ่มควันไม่คิดว่าจะเป็นบ้านตนเอง พบไฟไหม้บ้านเกือบหมดแล้ว

ส่วนความเสียหายยังอยู่ในการสำรวจเนื่องจากสภาพบ้านชั้นบนเป็นไม้สัก ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จาก สถ.บ้านสวน เข้าตรวจสอบ อย่างละเอียดต่อไป

สำหรับผู้ใจบุญต้องการบริจาคสิ่งของช่วยเหลือนายทองเพียน โฉมพุ่ม สามารถบริจาคได้ที่บ้านคุณลุง ตั้งอยู่บริเวณหลังโรงเรียนบ้านคลองปลายนา ม.10 ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย ข้อมูลเพิ่มเติม 095-6493516 เอ๋ (บุครชาย)


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!